+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/2: Nokia đổi logo

    (ĐS&PL) - Nokia đổi logo; Vietnamobile tiếp tục mất gần 5.500 thuê bao chỉ trong 2 tuần.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/2/2023.

    Nokia đổi logo

    Trước thềm sự kiện di động MWC 2023 tại Barcelona, Nokia công bố logo mới gồm 5 chữ cách điệu tạo thành từ Nokia. Màu xanh da trời mang tính biểu tượng đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng.

    Pekka Lundmark, CEO Nokia, cho biết nhiều người vẫn đang nghĩ đến Nokia như một nhà sản xuất điện thoại. "Vẫn có sự liên kết với smartphone, nhưng ngày nay chúng tôi là một công ty kinh doanh công nghệ", ông nói với Reuters.

    Trả lời Bloomberg, ông cho biết Nokia thay đổi nhận diện thương hiệu nhằm tập trung tốt hơn vào viễn thông và số hóa công nghiệp - chiến lược công ty sẽ theo đuổi thời gian tới.

    Lundmark đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Nokia từ 2020, giữa lúc công ty gặp nhiều khó khăn. Ông sau đó đề ra chiến lược gồm ba giai đoạn: thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất và đang tiến vào giai đoạn thứ hai.

    "Chúng tôi đạt mức tăng trưởng tốt, khoảng 21% vào năm ngoái. Riêng mảng dịch vụ cho doanh nghiệp chiếm 8% doanh thu. Chúng tôi muốn đưa mức này lên hai con số càng sớm càng tốt", ông nói.

    Từng là gã khổng lồ trong ngành công nghiệp điện thoại di động, Nokia đã bị tụt lại phía sau bởi sự vươn lên của Apple và đối thủ Android. Công ty bán mảng di động cho HMD Global năm 2014 với giá 5,8 tỷ USD để tập trung vào kinh doanh thiết bị mạng và dịch vụ liên quan.

    Tại MWC 2023, HMD Global vừa ra mắt mẫu điện thoại giá rẻ Nokia G22. Điểm đặc biệt của smartphone này là khả năng cho phép người dùng tự thay thế một số linh kiện dễ hỏng hóc như màn hình, cổng sạc hay pin.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 28 2 2023 nokia doi logo
    Logo Nokia cũ (ảnh trên) và logo mới (ảnh dưới).

    Vietnamobile tiếp tục mất gần 5.500 thuê bao chỉ trong 2 tuần

    Theo thống kê từ cơ quan quản lý, chỉ trong 2 tuần đầu tháng 2, Vietnamobile đã ghi nhận 6.176 thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) để sang nhà mạng khác. Ở chiều ngược lại, VinaPhone hay Viettel là hai nhà mạng ghi nhận lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất.

    Cụ thể, từ ngày 1/2 đến ngày 15/2, Vietnamobile đã chấp thuận cho 5.499 thuê bao chuyển mạng, tương đương khoảng 78,5% lượng thuê bao đăng ký chuyển đi. Sau khi đối soát, 152 thuê bao được xác định từ chối sai và cũng chuyển mạng thành công.

    Cùng giai đoạn, nhà mạng này chỉ nhận về 3 thuê bao đăng ký chuyển đến và đều không chuyển mạng thành công.

    Tương tự Vietnamobile, nhà mạng MobiFone cũng ghi nhận số lượng thuê bao đăng ký chuyển đi nhiều hơn chuyển đến trong nửa đầu tháng 2. Theo thống kê, doanh nghiệp này có 2.243 thuê bao đăng ký chuyển đi và chấp thuận yêu cầu của 459 thuê bao, tương đương 20%.

    Viettel là nhà mạng dẫn đầu lượng đăng ký chuyển đến trong tháng 2 với 5.757 thuê bao trong khi số lượng yêu cầu chuyển đi chỉ ở mức 1.166 thuê bao.

    Google đóng cửa bộ phận robot

    Theo Wired, Everyday Robots hiện sản xuất hơn 100 robot chuyên phục vụ tại các văn phòng Google với các nhiệm vụ đơn giản như lau bàn, pha chế đồ uống, phân loại và tái chế rác. Dự án này thuộc "chương trình X", chuyên thử nghiệm các ý tưởng công nghệ mới.

    Theo thông tin trên website X, mục tiêu ban đầu của Everyday Robots là tạo ra những cỗ máy có thể tự thực hiện nhiều nhiệm vụ trong nhiều môi trường khác nhau. Chúng được trang bị hệ thống camera và công nghệ máy học để xác định mục tiêu, đánh giá và thao tác thông qua cánh tay robot. Người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói và hệ thống sẽ nhận diện dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn - công nghệ đằng sau các chatbot như ChatGPT.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-28-2-2023-nokia-doi-logo-a567178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan