+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/6: Mẹo chia sẻ nhanh mật khẩu Wi-Fi cho bạn bè trên iPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẹo chia sẻ nhanh mật khẩu Wi-Fi cho bạn bè trên iPhone; Nghe trộm bằng bóng đèn,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/6/2020.

    Mẹo chia sẻ nhanh mật khẩu Wi-Fi cho bạn bè trên iPhone; Nghe trộm bằng bóng đèn,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/6/2020.

    Mẹo chia sẻ nhanh mật khẩu Wi-Fi cho bạn bè trên iPhone ai cũng nên biết

    Chia sẻ mật khẩu Wi-Fi với một vị khách ghé thăm nhà bạn có thể là một trải nghiệm không dễ dàng bởi có thể bạn cũng chẳng nhớ mật khẩu Wi-Fi cực kì rắc rối của mình hay chỉ đơn giản là bạn không muốn họ biết được mật khẩu Wi-Fi. May mắn là hệ điều hành iOS trên iPhone hay iPadOS trên iPad có một tính năng giúp người dùng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi với một người khác cực kì dễ dàng.

    Lần tới, khi có ai đó hỏi bạn mật khẩu Wi-Fi, đây là tất cả những gì bạn cần làm:

    Ảnh: Apple Support

    Bước 1: Mở khoá điện thoại iPhone hoặc máy tính Mac và đảm bảo rằng nó đã được kết nối tới mạng Wi-Fi mà bạn đang muốn chia sẻ mật khẩu.

    Bước 2: Nhờ người bạn của bạn vào phần thiết lập Wi-Fi trên điện thoại của họ và chọn tên mạng Wi-Fi của bạn.

    Bước 3: Lúc này, một hộp thoại sẽ xuất hiện trên iPhone của người dùng với nội dung hỏi xem bạn có muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi hay không. Tại đây, hãy nhất Share Password.

    Không hiệu quả? Đây là một số gợi ý khác

    Ảnh: CNET

    Apple đưa ra một số yêu cầu để tính năng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi nhanh nói trên có thể hoạt động song trang CNET đánh giá rất khó để cả hai thiết bị đều đáp ứng được chúng. Vì thế, nếu bạn đang dùng Share Password theo cách trên nhưng không hiệu quả, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

    – Hãy đảm bảo tất cả các thiết bị có liên quan đều đang được cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất. Trên iPhone hay iPad hãy vào Settings > General > Software Update để kiểm tra. Trên máy tính Mac, hãy mở System Preferences > Software Update.

    – Hãy đảm bảo cả hai thiết bị đều đang mở kết nối Wi-Fi và kết nối Bluetooth.

    – Thiết bị đang chia sẻ mật khẩu Wi-Fi cần phải kết nối tới mạng chia sẻ.

    – Cả hai người đều cần phải lưu email có gắn với Apple ID trong ứng dụng Contacts.

    Nghe trộm bằng… bóng đèn

    Tấn công giả mạo, mật khẩu yếu hay sự bất cẩn có thể dẫn đến việc hộp thư điện tử (e-mail) hay tài khoản ngân hàng bị đột nhập. Chúng ta cũng không thể không nhắc tới các phương pháp theo dõi truyền thống. Một ví dụ điển hình nhất là mới đây, các nhà khoa học ở ĐH Ben - Gurion và Viện Khoa học Weizmann (Israel) đã chứng minh rằng bóng đèn bình thường có thể giúp nghe trộm từ khoảng cách 25 mét.

    Để thực hiện nghe trộm, chỉ cần một bóng đèn thường, một chiếc laptop và một thiết bị gọi là cảm biến quang điện, hướng về phía bóng đèn.

    Các nghiên cứu cho thấy, cách nghe trộm này mang lại hiệu quả khá cao.

    Các nhà khoa học đã có được bản ghi âm khá rõ khi đứng trên cầu và hướng cảm biến quang điện về phía cửa sổ một văn phòng ở cách đó 25 mét.

    Họ đã nghe được gì? Đầu tiên là âm nhạc, cụ thể là các nhạc phẩm "Clocks" của ban nhạc Coldplay và "Let it Be" của nhóm Beatles. Tất nhiên, bản ghi âm không quá "sạch", như thể được ghi bởi microphone giấu trong phòng. Tuy nhiên, các phần mềm ứng dụng (Shazam và SoundHound) đã nhận biết được các nhạc phẩm đó.

    Các nhà khoa học cũng ghi được nội dung các cuộc trò chuyện. Giao diện lập trình ứng dụng (API) tương ứng do Google Cloud cung cấp còn biến đổi chính xác bản ghi âm thành văn bản.

    Công nghệ nghe trộm bằng bóng đèn trong thực tế khá là đơn giản và được gọi là "lamphone". Cảm biến quang điện nói trên thu nhận các rung động nhỏ trên bề mặt thủy tinh của bóng đèn. Các rung động nhỏ này được tạo ra bởi sóng âm của cuộc trò chuyện, phát nhạc hoặc các hoạt động gây âm thanh khác. Các rung động sau đó được "phiên dịch" thành âm thanh với độ chính xác khá cao. "Mỗi âm thanh trong phòng có thể được bóng đèn "ghi lại" mà không cần công cụ bổ sung" – nhà khoa học BenNassi ở ĐH ĐH Ben-Gurion (Israel) cho biết.

    Nghe trộm bằng bóng đèn không phải là phương pháp được sử dụng rộng rãi, nhưng gây chú ý trước hết bởi chi phí thấp và không cần kỹ năng hacker. Thứ cần thiết nhất chỉ là bóng đèn thông thường. Hạn chế của phương pháp này là "khoảng cách nghe được" tương đối ngắn, chỉ khoảng 25 mét.

    4 tính năng nhỏ nhưng có võ trên iOS 14 sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách bạn dùng iPhone

    Tuần này, Apple đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone và không ít trong số các tính năng mới sẽ giúp người dùng sử dụng chiếc điện thoại của mình nhanh chóng và thoải mái hơn.

    App Library

    Ảnh: Apple

    Sự ra đời của App Store vào năm 2008 đã kích hoạt màn tăng trưởng ấn tượng của số lượng ứng dụng trong iPhone. Hiện tại, người dùng iPhone thể lựa chọn sử dụng khoảng 1,85 triệu ứng dụng, theo Statista. Thực tế này đang khiến những chiếc điện thoại của chúng ta “đông đúc” hơn bao giờ hết.

    Apple dường như đã nhận ra vấn đề này và bổ sung một công cụ mới vào iOS 14 mang tên gọi App Library. Tính năng mới sẽ tự động sắp xếp các ứng dụng của người dùng dựa theo thể loại đồng thời cho phép người dùng giấu các ứng dụng để thiết bị của bạn gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, App Library cũng tự động hiển thị các ứng dụng mà nó cho rằng bạn có thể cần.

    Người dùng có thể truy cập vào App Library bằng cách vuốt tay từ đáy màn hình Home. Bên cạnh đó, khi tìm kiếm một ứng dụng, iOS 14 sẽ tự động sắp xếp chúng theo thứ tự alphabet để người dùng dễ tìm kiếm hơn.

    Ảnh có thể tìm được và caption cho video

    Trong iOS 14, người dùng sẽ có thể thêm caption (chú thích) cho ảnh và video. Tính năng này sẽ hữu ích theo hai chiều hướng khác nhau: giúp bạn ghi nhớ thêm các ngữ cảnh và thông tin liên quan đến chúng và, quan trọng hơn, giúp bạn tìm kiếm hình ảnh/ video chính xác hơn. Những caption cũng được đồng bộ thông qua iCloud trên tất cả các thiết bị đồng bộ của bạn.

    Ghim cuộc hội thoại quan trọng

    Ảnh: Apple

    Apple cũng cho phép người dùng ghim những cuộc hội thoại hay được sử dụng trong ứng dụng iMessages để người dùng dễ tìm thấy nó và tiết kiệm thời gian hơn.

    Tìm kiếm emoji

    Mỗi năm, tổ chức Unicode Consortium lại xuất bảng hàng chục emoji mới và chúng cũng thường được cập nhật trên những chiếc iPhone vào mùa thu. Song điều này cũng khiến việc tìm kiếm chính xác emoji mà mình mong muốn ngày càng khó khan hơn. Ở iOS 14, Apple bổ sung thêm tính năng tìm kiếm emoji trên bàn phím iPhone.


    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-286-meo-chia-se-nhanh-mat-khau-wi-fi-cho-ban-be-tren-iphone-a328865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan