+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9: Triển lãm di động lớn nhất thế giới bị hoãn tổ chức 4 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Triển lãm di động lớn nhất thế giới bị hoãn tới tháng 6/2021, Samsung sắp tung ra siêu phẩm Galaxy A72 với 5 camera… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Triển lãm di động lớn nhất thế giới bị hoãn tới tháng 6/2021, Samsung sắp tung ra siêu phẩm Galaxy A72 với 5 camera… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9/2020.

    Hoãn tổ chức triển lãm di động lớn nhất thế giới năm 2021

    Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress -MWC) thường được tổ chức vào cuối tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm. Đây chính là “sàn diễn” để các hãng sản xuất điện thoại giới thiệu tới người dùng những thiết bị mới nhất của mình.

    Triển lãm năm 2021 vốn được dự kiến tổ chức vào 1/3 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, GSMA (Hiệp hội Hệ thống Thông tin Di động toàn cầu) đã hoãn tổ chức tới tận ngày 28/6, chậm hơn gần 4 tháng.

    Triển lãm di động toàn cầu năm 2021 sẽ được hoãn tới tháng 6.

    Trước đó, hiệp hội này cũng đã hủy bỏ buổi triển lãm di động lớn nhất thế giới của năm 2020. Sự trì hoãn này kéo theo nhiều sản phẩm di động của các hãng cũng ra mắt chậm hơn so với bình thường.

    Hiện tại, vì dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, sự kiện triển lãm 2021 nhiều khả năng được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

    Được biết, các thương hiệu như LG, Sony và Nokia (HMD Global) thường xuyên giới thiệu phần cứng tại triển lãm để tối đa hóa tác động. Trong tình hình hiện giờ, các công ty công nghệ này có 2 sự lựa chọn: Chờ đến tháng 6/2021 hoặc phát hành điện thoại mà không cần phô trương.

    Riêng Samsung và Huawei, buổi giới thiệu sản phẩm của hai hãng này có thể sẽ diễn ra vài tuần trước hoặc sau Triển lãm di động lớn nhất thế giới.

    Samsung sắp ra mắt mẫu điện thoại 5 camera Galaxy A72

    Theo thông tin được biết, Samsung sẽ sớm phát hành một smartphone có 5 camera ở mặt sau đầu tiên. Nhiều nguồn tin cho rằng đây sẽ là một sản phẩm thuộc dòng flagship hoặc phân khúc cao cấp, nhưng trên thực tế, thiết bị này là chiếc Galaxy A72 – một thiết bị tầm trung, là phiên bản tiếp theo của Galaxy A71 được trình làng vào tháng 1/2020.

    Bộ 5 camera theo đồn đoán sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy A72.

    Sản phẩm mới có hệ thống camera penta (5 camera) mặt sau, gồm có camera cảm biến chính 64MP, cảm biến 12MP nằm phía sau ống kính siêu rộng, camera tele 8MP với độ zoom quang học 3x, mô-đun macro 5 MP và cảm biến độ sâu 5MP. Bên cạnh đó, máy còn có một camera selfie 32MP.

    Trang The Elec nhận định, bộ 5 camera này chính là điểm cộng sáng giá nhất trên thiết bị mới của Samsung. Các chuyên gia công nghệ cũng cho rằng hệ thống camera như vậy sẽ giúp người dùng nâng chất lượng và phạm vi chụp của Galaxy A72, có thể sẽ ngang bằng với Galaxy S20 Fan Edition mới ra mắt.

    Ngoài là chiếc smartphone đầu tiên của “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc, Galaxy A72 còn là điện thoại “tiên phong” của dòng Galaxy A có sự hiện diện của hệ thống ổn định hình ảnh quang học.

    Hệ điều hành Android 11 gặp nhiều lỗi quan trọng

    Phiên bản chính thứ của Android mới đây đã bắt đầu phát hành tới người dùng smartphone Android. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn còn tồn tại một số vấn đề đa nhiệm liên quan đến hệ thống khiến người dùng không khỏi khó chịu.

    Theo mô tả, khi được cập nhật lên hệ điều hành Android 11, điện thoại đôi lúc nhấp nháy màu đen, có hiệu ứng thu phóng kỳ lạ, ngăn người dùng mở ứng dụng. Bên cạnh đó, nó còn khiến người dùng khó vuốt lên và xem lại các ứng dụng gần đây.

    Phiên bản Android 11 vẫn còn gặp nhiều lỗi nhưng Goolgle sẽ sớm tung ra bản cập nhật để khắc phục.

    Ngoài ra, việc cập nhật lên Android 11 cũng khiến điện thoại xuất hiện các báo cáo về lỗi ứng dụng camera của Google.

    Một người dùng Pixel 3a vừa mới lên Android 11 cho biết, anh không thể lưu trữ ảnh đã chụp sau khi cập nhật hệ thống. Ngoài ra khi chuyển sang chế độ video, ứng dụng camera còn có hiện tượng bị treo.

    Lỗi đa nhiệm xuất hiện trên tất cả các thiết bị Pixel được cập nhật lên Android 11, bao gồm Pixel 2, 3, 4 và thậm chí cả 4a. Đây cũng không phải lần đầu tiên lỗi đa nhiệm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng Android.

    Hiện, một số người đã tạm “giải quyết” vấn đề bằng cách khóa và mở khóa thiết bị của mình. Phía Google cũng thông tin, công ty sẽ sớm tung ra bản sửa lỗi trong bản cập nhật sắp tới.

     Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-289-trien-lam-di-dong-lon-nhat-the-gioi-bi-hoan-to-chuc-4-thang-a340508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan