Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/5: Instagram giới thiệu tính năng “1 Minute Music”


Chủ nhật, 29/05/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Instagram giới thiệu tính năng “1 Minute Music”, rò rỉ thông số kỹ thuật của Redmi 11 5G… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/5/2022.

Instagram giới thiệu tính năng “1 Minute Music”

Theo Republic World, Instagram vừa giới thiệu tới người dùng tính năng “1 Minute Music”. Được biết, đây là bộ sưu tập các bản nhạc dài 60 giây của hơn 200 nghệ sĩ Ấn Độ có sẵn trên Reels và Stories. Mục đích của việc này là để truyền cảm hứng cho người dùng tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/5: Instagram giới thiệu tính năng “1 Minute Music”
“1 Minute Music” gồm các bản nhạc dài 60 giây của hơn 200 nghệ sĩ Ấn Độ.

Nền tảng thuộc Meta đã hợp tác thành công với một số nhạc sĩ nổi tiếng tại Ấn Độ. Bộ sưu tập mới có sản phẩm của các nghệ sĩ thu âm như Dhvani Bhanushali, Neeti Mohan, Shaan, Himanshi Khurana và GV Prakaash Kumar.

Instagram còn được cho là đã hợp tác với công ty Believe vốn nổi tiếng trong việc chăm sóc các ca sĩ và phân phối âm nhạc. Tính năng “1 Minute Music” hiện có thể được tìm thấy trong thư viện của Reels.

Ra mắt vào tháng 8/2020, Reels hiện đã trở thành một trong những sản phẩm thành công và phổ biến nhất của nền tảng Instagram. Người dùng có thể tạo ra các video ngắn, mang tính giải trí với tính năng này.

Google triển khai phím tắt cho ứng dụng Drive phiên bản web

Trang RPRNA thông tin, ứng dụng Google Drive phiên bản web vừa được bổ sung một số phím tắt, nhờ đó người dùng có thể quản lý tệp một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, bộ phím tắt mới của Drive hiện mới chỉ hoạt động trên trình duyệt Chrome.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/5: Instagram giới thiệu tính năng “1 Minute Music” (Hình 2).
Các tổ hợp phím tắt trên Google Drive bản web giúp người dùng thao tác nhanh và dễ dàng hơn. Ảnh minh họa: 9to5Google

Người dùng hiện không cần phải luôn nhấp chuột phải để thực hiện các thao tác trên tệp, thay vào đó sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C, Ctrl + X và Ctrl + V quen thuộc để làm việc trên web Drive.

Đặc biệt, tổ hợp phím Ctrl + C trên tài liệu và Ctrl + Shift + V trên thư mục sẽ tự động tạo lối tắt. Trong khi đó, tổ hợp Ctrl + Enter sẽ mở một tệp cụ thể trong tab mới để người dùng có thể truy cập dễ dàng nhiều tệp tin cùng một lúc.

Tất cả người dùng Google Drive phiên bản web sẽ dần dần được cập nhật bộ phím tắt mới. Theo dự kiến, quá trình này sẽ hoàn tất trong vài tuần tới.

Rò rỉ thông số kỹ thuật của Redmi 11 5G

Trang 91mobiles dẫn thông tin từ một nhà bán lẻ điện toại cho biết mẫu điện thoại Redmi 11 5G sắp được trình làng tại Việt Nam (đầu tháng 6/2022) và ở Ấn Độ (cuối tháng 6/2022). Thiết bị được cho sẽ sở hữu màn hình LCD 6.58 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz.

Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý Dimensity 700 5G đến từ MediaTek, kết hợp RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/5: Instagram giới thiệu tính năng “1 Minute Music” (Hình 3).
Redmi 11 5G được cho sẽ trang bị bộ vi xử lý Dimensity 700 5G đến từ MediaTek.

Redmi 11 5G được tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Bên cạnh camera selfie 5MP, điện thoại được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng, gồm camera chính 50MP và camera phụ 2MP.

Thiết bị có độ mỏng 9nm, cảm biến vân tay nằm trên nút nguồn ở cạnh bên và được cài sẵn giao diện MIUI dựa trên Android khi lên kệ. Nguồn tin tiết lộ phiên bản RAM 4GB + ROM 64GB của máy sẽ được bán với giá 13.999 Rupee (khoảng 4.2 triệu đồng).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-5-2022-instagram-gioi-thieu-tinh-nang-1-minute-music-a539167.html