+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/7: Phát hiện nhiều ứng dụng Android chứa mã độc hại

    (ĐS&PL) - Phát hiện nhiều ứng dụng Android chứa mã độc hại, giới thiệu điện thoại Huawei Enjoy 50 Pro… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/7/2022.

    Phát hiện nhiều ứng dụng Android chứa mã độc hại

    Theo Bleeping Computer, công ty Doctor Web của Nga vừa phát hiện 36 ứng dụng độc hại với tổng lượt tải xuống lên đến 10 triệu lần. Một vài ứng dụng vẫn còn trên Google Play và cần được xóa khỏi thiết bị Android ngay lập tức.

    Các ứng dụng nói trên được quảng cáo có những tính năng như chỉnh sửa ảnh, bàn phím ảo, tối ưu hóa hệ thống, thay đổi hình nền, giao diện người dùng và ứng dụng ghi chú, tạo danh sách.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 297 phat hien nhieu ung dung android chua ma doc hai1
    Một vài ứng dụng vẫn còn trên Google Play và cần được xóa khỏi thiết bị Android ngay lập tức. Ảnh minh họa:  Suttipun/Shutterstock

    Ứng dụng được tạo ra nhằm đánh cắp tài khoản mạng xã hội, hiển thị quảng cáo sử dụng thông tin người dùng hoặc đăng ký họ vào các dịch vụ cao cấp mà người dùng không mong muốn.

    Sau khi được cài đặt vào thiết bị Android, ứng dụng chứa adware sẽ ẩn biểu tượng ứng dụng và thay thế bằng một biểu tượng khác, đồng thời hiển thị dưới một cái tên khác nhằm qua mặt người dùng, khiến họ tin rằng chúng là một ứng dụng hệ thống cần thiết.

    Nếu lỡ cài ứng dụng có mã độc, người dùng cần gỡ cài đặt các ứng dụng này một cách thủ công, trước khi quét virus toàn bộ thiết bị để đảm bảo không còn sót lại mối nguy hiểm nào. Do Google hiện chưa xóa hết toàn bộ ứng dụng độc hại khỏi của hàng Google Play nên người dùng cũng cần lưu ý, kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt.

    Giới thiệu điện thoại Huawei Enjoy 50 Pro

    Mới đây, CEO Yu Chengdong của Huawei đã giới thiệu mẫu điện thoại tầm trung cao cấp Enjoy 50 Pro. Theo thông tin trên trang JD, thiết bị sở hữu màn hình LCD 6.7 inch với độ phân giải Full HD+ (2.388 × 1.080 pixel) và tốc độ làm mới 90 Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 270 Hz và có viền siêu hẹp chỉ 1.05 mm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 297 phat hien nhieu ung dung android chua ma doc hai2
    Huawei Enjoy 50 Pro ra mắt với 4 tùy chọn màu sắc là Magic Night Black (Đen), Blue (xanh), Emerald Green (xanh lá) và Snow White (trắng).

    Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý di động Qualcomm Snapdragon 680 tám lõi, quy trình 6 nm với GPU Adreno 610 tích hợp. Điện thoại có RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB/ 256GB, hỗ trợ thêm 3GB RAM ảo.

    Thiết bị được tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 40W. Enjoy 50 Pro hỗ trợ ghi âm phía trước và phía sau đồng thời, ngoài ra còn hỗ trợ Bluetooth 5.0, USB 2.0, cổng cắm tai nghe 3.5 mm, NFC và cảm biến vân tay ở cạnh bên.

    Camera selfie 8MP nằm trong thiết kế lỗ đục trên màn hình. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera nằm trong một mô-đun hình tròn, gồm camera chính 50MP, ống kính macro 2MP và ống kính đo độ sâu trường ảnh 2MP. Giá bán của sản phẩm hiện chưa được tiết lộ.

    Điện thoại iQOO 9T ra mắt sớm

    Theo dự kiến, iQOO 9T sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 2/8 nhưng mới đây sản phẩm này đã được trình làng. Điện thoại sở hữu màn hình Samsung AMOLED E5 6.78 inch với độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel), tốc độ làm mới lên đến 120 Hz. Màn hình được bảo vệ bởi một lớp kính Schott Xensation UP, hỗ trợ HDR10, mức độ sáng cao nhất 1.500 nits và 100% gam màu DCI-P3.

    Điện thoại được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, RAM LPDDR5, bộ nhớ UFS 3.1 và hệ thống làm mát bằng chất lỏng VC. Ngoài ra, thiết bị sử có thêm chip Vivo V1+ để xử lý hình ảnh và tối ưu hóa hiển thị.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 297 phat hien nhieu ung dung android chua ma doc hai3
    Điện thoại iQOO 9T ra mắt sớm hơn dự kiến.

    iQOO 9T có hệ thống 3 camera sau gồm cảm biến chính Samsung ISOCELL GN5 50MP hỗ trợ OIS, ống kính macro + siêu rộng 13MP và ống kính Sony IMX663 12MP có khả năng zoom quang học 2x. Nằm trong lỗ đục ở giữa màn hình là camera selfie 16MP.

    Thiết bị hỗ trợ hai SIM, 5G, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, GNSS, NFC và cổng USB Type-C, bên cạnh đó còn có loa âm thanh nổi và cảm biến vân tay trong màn hình. iQOO 9T được giới thiệu có khả năng kháng nước và bụi theo chuẩn IP52.

    Ngoài viên pin 4.700 mAh với sạc nhanh có dây 120W, iQOO 9T được cài đặt sẵn Funtouch OS 12.1 dựa trên hệ điều hành Android 12. Công ty hứa hẹn 3 bản cập nhật Android lớn và 4 năm cập nhật bảo mật.

    Phiên bản RAM 8GB + ROM 128GB và RAM 12GB và ROM 256GB được bán ra tại Ấn Độ với mức giá lần lượt là 49.999 Rs (khoảng 14.6 triệu đồng) và 54.999 Rs (khoảng 16.1 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-7-2022-phat-hien-nhieu-ung-dung-android-chua-ma-doc-hai-a546077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan