+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/7: X bị chặn ở Indonesia vì dính đến khiêu dâm, cờ bạc

    (ĐS&PL) - X bị chặn ở Indonesia vì dính đến khiêu dâm, cờ bạc; Giày Apple tặng nhân viên được rao giá 50.000 USD.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/7/2023.

    X bị chặn ở Indonesia vì dính đến khiêu dâm, cờ bạc

    Theo Al Jazeera, hàng triệu người dùng Indonesia không thể truy cập "Twitter mới" của Elon Musk sau khi đổi tên thành X. Ảnh chụp màn hình được chia sẻ cho thấy, website bị Bộ Thông tin và Truyền thông nước này chặn vì vi phạm luật pháp và quy định của địa phương.

    Phát ngôn viên Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia sau đó xác nhận X bị chặn vì tên miền x.com trước đây "không tuân thủ các quy định của đất nước về nội dung tiêu cực". Đại diện cơ quan này cũng đã liên hệ với phía công ty của Musk.

    "Chúng tôi đã nói chuyện với đại diện Twitter. Họ sẽ gửi thư cho chúng tôi để đảm bảo X.com sẽ được sử dụng lại", Usman Kansong, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết.

    X chưa đưa ra bình luận.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 7 2023 x bi chan o indonesia vi dinh den khieu dam co bac
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/7/2023: X bị chặn ở Indonesia vì dính đến khiêu dâm, cờ bạc

    Giày Apple tặng nhân viên được rao giá 50.000 USD

    Một đôi giày sneakers do Apple đặt hàng tặng nhân viên những năm 1990 đang được bán với giá 50.000 USD (1,25 tỷ đồng).

    Đôi Omega Sports Apple Computer, được đăng bán trên nền tảng Sotheby's, có màu trắng với logo Apple cầu vồng ở phần lót và hai bên thân. Dây giày trắng, nhưng được cung cấp thêm dây dự phòng màu đỏ.

    Theo thông tin trên Sotheby's, giày được sản xuất năm 1990, dùng để để tặng cho một số nhân viên tại một sự kiện nội bộ. Giày còn mới và để trong hộp, nhưng đã có một số vết ố vàng theo thời gian, được khuyến cáo có thể dễ bị hỏng hơn so với các loại giày mới hiện nay nếu sử dụng.

    Đến nay chỉ có hai đôi tương tự được bán đấu giá vào năm 2017 và năm 2020 với mức hàng nghìn USD. Tuy nhiên, đôi giày kể trên là mới và đắt nhất.

    Vào cuối những năm 1980, Apple từng bán quần áo và một số món đồ thời trang dưới tên The Apple Collection. Điểm đặc trưng của chúng là được trang trí bằng logo cầu vồng cùng thiết kế táo bạo. Dù vậy, việc kinh doanh không thành công và đã bị ngừng sản xuất sau đó.

    Meta bắt kịp TikTok nhờ sao chép mô hình video ngắn

    Meta vừa tiết lộ những con số cho thấy Reels - tính năng gồm các video ngắn - đang phát triển nhanh chóng giữa cả người dùng và nhà quảng cáo. Doanh thu của nó thậm chí đã bắt kịp TikTok - thứ đã định hình lại mạng xã hội trong những năm gần đây.

    Meta cho biết tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Reels, có thể nhờ vào hệ thống đề xuất cải tiến của công ty, một điểm mạnh của đối thủ Tiktok sở hữu từ lâu.

    “Chúng tôi có thể hiển thị các câu chuyện mà chúng tôi nghĩ rằng bạn quan tâm dựa trên các công cụ khám phá của mình”, Justin Osofsky, người đứng đầu bộ phận bán hàng, vận hành và đối tác trực tuyến của Meta, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm.

    XEM THÊM: Camera trên bộ tứ iPhone 15 sẵn sàng “lột xác” với ống kính lai

    Số lượt phát video Reels trên Facebook và Instagram hiện lên tới 200 tỷ mỗi ngày, tăng từ 140 tỷ vào mùa thu năm ngoái. Osofsky cho biết: Sự phát triển của Reels "tạo cơ sở cho bạn có cơ hội kiếm tiền nhiều hơn".

    Ông nói thêm, mặc dù Meta đã đầu tư vào trí tuệ nhân tạo trong nhiều năm, nhưng hiện tại công ty này đang ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh của mình để cải thiện các đề xuất nội dung và quảng cáo trên các dịch vụ của công ty.

    Tỷ lệ doanh thu hàng năm của Reels đã tăng lên 10 tỷ USD, tăng từ khoảng 3 tỷ USD vào mùa thu năm ngoái và 1 tỷ USD vào mùa hè năm ngoái, CEO Mark Zuckerberg của Meta cho biết trong một hội nghị với các nhà phân tích.

    Điều đó có nghĩa là Reels có quy mô tương đương với hoạt động kinh doanh của TikTok vào năm ngoái, khi nó thu về 9,9 tỷ USD doanh thu quảng cáo trên toàn thế giới, theo ước tính từ công ty nghiên cứu Insider Intelligence, dự báo doanh thu quảng cáo toàn cầu là 13,2 tỷ USD trong năm nay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-7-2023-x-bi-chan-o-indonesia-vi-dinh-den-khieu-dam-co-bac-a584652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan