+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/8: Hé lộ tùy chọn màu sắc của iPhone 14 Pro

    ĐS&PL Hé lộ tùy chọn màu sắc của iPhone 14 Pro, Apple Watch cứu mạng chàng trai gặp tai nạn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/8/2022.

    Hé lộ tùy chọn màu sắc của iPhone 14 Pro

    Theo GizChina, báo cáo về các tùy chọn màu sắc của iPhone 14 Pro vừa được chuyên gia rò rỉ Digital Chat Station đăng tải trên Weibo. Nếu thông tin chính xác thì đây sẽ là lần đầu tiên Appke tung 5 màu sắc mới cho phiên bản này ngay khi ra mắt.

    Báo cáo tiết lộ iPhone 14 Pro sẽ có 3 tùy chọn màu truyền thống là bạc, xám và vàng gold và 2 màu hoàn toàn mới là xanh lam và tím. Trong đó, màu xanh lam được cho là đậm hơn so với màu Xanh trên dòng iPhone 13 Pro.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 298 he lo tuy chon mau sac cua iphone 14 pro1
    iPhone 14 Pro được cho sẽ có 5 tùy chọn màu sắc gồm bạc, xám, vàng gold, xanh lam và tím. 

    Giới công nghệ nhận định hiệu ứng màu mới không tốt bằng thế hệ trước. Màu tín mới dường như khá đậm so với các màu tím yêu thích hiện tại của dòng iPhone. Hiện, chưa rõ liệu màu tím của iPhone 14 Pro có mang đến hiệu ứng gradient (chuyển màu) như một số điện thoại Android hiện tại hay không.

    Do hình ảnh đăng tải là một mô hình mẫu với vỏ nhựa nên các hiệu ứng màu có thể sẽ khác trên sản phẩm chính thức có vỏ kim loại và được phủ kính.

    Facebook đồng ý dàn xếp bồi thường vụ bị tố cáo vi phạm quy tắc người dùng

    Theo Reuters, Meta – công ty sở hữu Instagram và Facebook đã đồng ý dàn xếp bồi thường tại tòa án San Francisco (Mỹ) với tố cáo vi phạm quy tắc người dùng. Hồ sơ tòa án cho thấy, một đơn kiện tập thể được gửi lên tòa án San Francisco vào tháng 11/2018 với nội dung cáo buộc Facebook vi phạm quyền riêng tư cá nhân khi chia sẻ dữ liệu người dùng cho các bên thứ ba.

    Đơn kiện cũng nhắc tới bê bối quyền riêng tư của Cambridge Analytica năm 2018. Công ty tư vấn chính trị tại Anh đã dùng dữ liệu từ 87 triệu người dùng trái phép. Sự việc này khiến Facebook bị Ủy ban Thương mại Mỹ phạt 5 tỷ USD, mức phạt kỷ lục dành cho một công ty.

    Tuy đồng ý bồi thường nhưng đại diện Meta từ chối nhận sai trong việc thu thập dữ liệu người dùng và không đưa ra bình luận nào. Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ. Dự kiến muộn nhất đến ngày 20/9, các nạn nhân đã kiên trì đấu tranh suốt 4 năm qua sẽ nhận được tiền bồi thường.

    Được biết, đây là vụ kiện thứ 2 mà Meta chấp nhận bồi thường trong tuần này. Trước đó vào ngày 24/8, Faceboook đồng ý trả 37,5 triệu USD để bồi thường vụ kiện tố mạng xã hội này theo dõi vị trí người dùng qua điện thoại kể cả khi đã tắt định vị.

    Các nạn nhân cho biết họ không muốn chia sẻ vị trí của mình với Facebook nhưng công ty vẫn theo dõi họ qua địa chỉ IP. Thông tin này sau đó sẽ được mạng xã hội thu thập, phân loại đối tượng để phục vụ chiến dịch quảng cáo hướng mục tiêu.

    Apple Watch cứu mạng chàng trai gặp tai nạn

    Theo trang 9to5Mac, Ryan McConnaughey (23 tuổi, đến từ California, Mỹ) không may gặp tai nạn khi đang đạp xe leo núi ở Spring Valley, California hồi đầu năm 2022. Tai nạn khiến chàng trai bị tê liệt nửa người. Anh không thấy đau nhiều nhưng không thể cử động từ cổ trở xuống.

    Ryan biết bản thân cần kêu cứu nhưng chiếc iPhone của anh được cất trong balo. Theo bản năng, chàng trai quay sang Apple Watch của mình, sử dụng khẩu lệnh “Hey Siri” để thực hiện cuộc gọi cho một người bạn thân – người biết anh ấy đang ở đâu.

    Bên cạnh đó, Ryan cũng gọi 911 từ Apple Watch và gọi cho bạn gái để nói lời từ biệt. Không biết liệu mình có thể sống sót hay không, chàng trai đã gửi cho bạn gái một tin nhắn thoại từ Apple Watch. Sau khi được đưa đến bệnh viện, Ryan đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để được cứu sống và được chẩn đoán là liệt tứ chi.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 298 he lo tuy chon mau sac cua iphone 14 pro2
    Chàng trai khẳng định Apple Watch đã cứu mạng mình. Ảnh minh họa: Visordown

    “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ sử dụng Apple Watch để thực hiện một cuộc gọi điện thoại cứu người", Ryan chia sẻ với KGTV.

    Chàng trai nói thêm: “Chiếc đồng hồ đó đã cứu mạng tôi. Không có nghi ngờ gì về điều đó. Không ai có thể tìm thấy tôi”. Được biết, anh vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Apple Watch của mình sau khi phục hồi từ vụ tai nạn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-8-2022-he-lo-tuy-chon-mau-sac-cua-iphone-14-pro-a549228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan