+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/4: Australia đạt sản lượng năng lượng tái tạo kỷ lục trong quý 1 năm 2023

    (ĐS&PL) - Australia đạt sản lượng năng lượng tái tạo kỷ lục trong quý 1 năm 2023; Mark Zuckerberg chuyển hướng sang AI.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/4/2023.

    Australia đạt sản lượng năng lượng tái tạo kỷ lục trong quý 1 năm 2023

    Nhà điều hành năng lượng thị trường Australia (AEMO) cho biết, sản lượng năng lượng tái tạo của Australia đã tăng kỷ lục 66% trong quý 1/2023, giúp giảm chi phí năng lượng, đẩy lượng khí thải carbon xuống mức thấp kỷ lục và giúp thay thế nguồn điện được tạo ra từ than và khí đốt.

    Như vậy, năng lượng tái tạo cung cấp cho thị trường điện quốc gia (NEM) tăng 4,4 điểm phần trăm so với mức cao trước đó, trong khi đóng góp từ than và khí đốt giảm, với nhiệt điện khí đốt chạm mức thấp nhất kể từ năm 2005.

    Tổng lượng phát thải của NEM giảm xuống mức thấp nhất trong quý đầu tiên được ghi nhận, giảm 5,1%.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2942023 australia dat san luong nang luong tai tao ky luc trong quy 1 nam 2023

    Kỷ lục đạt được chỉ trong chưa đầy một năm kể từ khi Công Đảng lên nắm quyền, thúc đẩy các dự án năng lượng sạch và cam kết đầu tư 20 tỷ AUD (13,3 tỷ USD) để xây dựng lại và hiện đại hóa mạng lưới điện quốc gia như một phần của nỗ lực giảm carbon khoảng 43% vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

    Trong bản cập nhật hàng quý mới nhất, AEMO cho biết, dữ liệu của họ cũng nhấn mạnh rằng cần đầu tư nhiều hơn vào các hệ thống chuyển đổi, kết nối nhiều trang trại gió và mặt trời hơn với mạng lưới điện quốc gia.

    Giám đốc điều hành AEMO Daniel Westerman cho rằng việc đầu tư nhiều hơn là cần thiết để mang lại nguồn năng lượng tái tạo chi phí thấp, phát thải thấp cho người tiêu dùng.

    NEM bao gồm tất cả các vùng của Australia ngoại trừ tiểu bang Tây Australia và Lãnh thổ phía Bắc.

    Các hiện tượng La Nina giảm bớt, hiện tượng thời tiết mà thường mang lại nhiều mưa hơn, và một mùa Hè ở Bán Cầu Nam tương đối ôn hòa giúp giá bán buôn điện giảm xuống mức thấp lịch sử.

    Giá giao ngay bán buôn của NEM trung bình là 83 AUD mỗi megawatt giờ (MWh), giảm so với mức 93 AUD/MWh và 216 AUD/MWh của quý 3/2022 và 4/2022.

    Mark Zuckerberg chuyển hướng sang AI

    Theo Business Insider, ông chủ Meta đã đề cập đến AI 22 lần trong bài thuyết trình kéo dài 11 phút. Ông cũng nói đến công nghệ này thêm 5 lần nữa khi trả lời câu hỏi từ nhà đầu tư và truyền thông trong cuộc họp. Còn nếu tính thêm nội dung từ Giám đốc tài chính Meta Susan Li, tổng cộng Meta nhắc đến AI khoảng 57 lần.

    Mục tiêu mới của Meta đang được giới đầu tư ủng hộ mạnh mẽ. Cổ phiếu công ty đã tăng hơn 14% chỉ sau một ngày, giúp Zuckerberg có thêm 10 tỷ USD. Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index ngày 27/4, CEO Meta hiện có khối tài sản 87,3 tỷ USD, đứng thứ 12 thế giới. Năm ngoái, giá trị tài sản giảm 81 tỷ USD khiến ông trượt dài từ vị trí người giàu thứ sáu thế giới cuối 2021 xuống vị trí thứ 25 tính đến hết 2022.

    Galaxy A24 giá rẻ nhận ưu ái đặc biệt từ Samsung

    Theo thông tin mới nhất, Samsung đã thêm Galaxy A24 vào danh sách những smartphone sẽ được cập nhật 4 năm. Trước đây, Galaxy A33 là thiết bị Samsung A series rẻ nhất nhận được cam kết cập nhật hàng đầu trong ngành của Samsung.

    Galaxy A24 là mẫu smartphone chạy trên One UI 5.1 dựa trên Android 13, điều này đảm bảo rằng điện thoại sẽ nhận được các bản cập nhật cho đến Android 17. Ngoài ra, điện thoại sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật trong 5 năm - một hứa hẹn cập nhật lớn cho một chiếc điện thoại chi phí dưới 6,7 triệu đồng.

    Hiện tại, Galaxy A24 đã có mặt tại Việt Nam và một số khu vực châu Phi. Điện thoại đi kèm với màn hình AMOLED 6,5 inch độ phân giải Full HD+ với tốc độ làm mới 90Hz. Nó trang bị chip MediaTek Helio G99 và pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W. Galaxy A24 có RAM 6/8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và hỗ trợ 2 SIM. Nó cũng có một khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng có thể mở rộng bộ nhớ lên tới 1 TB.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2942023-australia-dat-san-luong-nang-luong-tai-tao-ky-luc-trong-quy-1-nam-2023-a573862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan