+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/7: Samsung giới thiệu smartphone giá 1,7 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Samsung giới thiệu smartphone giá 1,7 triệu; Siêu phẩm smartphone màn hình kép của Microsoft... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 29/7/2020.

    Samsung giới thiệu smartphone giá 1,7 triệu; Siêu phẩm smartphone màn hình kép của Microsoft... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 29/7/2020.

    Samsung giới thiệu smartphone giá 1,7 triệu đồng

    Samsung Galaxy M01 Core sử dụng vỏ ngoài bằng nhựa. Máy có kích thước lần lượt là 141,7x67,5x8,6mm, trọng lượng 150g. Galaxy M01 Core không có cảm biến vân tay hay tính năng mở khoá màn hình bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

    Galaxy M01 Core được Samsung trang bị màn hình LCD PLS kích thước 5,3 inch với độ phân giải HD+ (1.480x720 pixel). Màn hình này được chia theo tỷ lệ 18,5:9. Dung lượng pin 3.000 mAh. Theo khẳng định của hãng điện tử Hàn Quốc, mỗi lần sạc đầy, máy có thể sử internet 4G LTE hoặc Wi-Fi trong 14 giờ.

    Samsung Galaxy M01 Core. Ảnh: Samsung

    Do có giá cực rẻ nên Samsung Galaxy M01 Core chỉ sử dụng chip MediaTek MT6739 lõi tứ với xung nhịp tối đa 1,5 GHz, GPU PowerVR Rogue GE8100. Máy có 2 tuỳ chọn về bộ nhớ gồm RAM 1 GB/ROM 16 GB hoặc RAM 2 GB/ROM 32 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 512 GB. Hệ điều hành Android 10 phiên bản Go.

    Camera chính của Samsung Galaxy M01 Core có độ phân giải 8 MP với khẩu độ f/2.2 cho khả năng lấy nét tự động, trang bị đèn flash LED để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, quay video Full HD. Máy ảnh selfie 5 MP, khẩu độ f/2.4.

    Tại thị trường Ấn Độ, Samsung Galaxy M01 Core có 3 màu đen, xanh, đỏ. Máy được bán ra vào ngày 29/7. Giá của phiên bản RAM 1 GB là 5.499 Rupee (tương đương 1,70 triệu đồng). Phiên bản RAM 2 GB được niêm yết ở mức 6.499 Rupee (2,01 triệu đồng).

    Ngắm siêu phẩm smartphone màn hình kép của Microsoft sắp lên kệ

    Surface Dou - điện thoại màn hình kép của ông lớn làng công nghệ Microsolf xuất hiện lần đầu tại FCC và mới đây là trên trang chứng nhận Bluetooth SIG. Được biết, hầu hết các thiết bị sẽ lộ diện tại danh sách này khi công đoạn chuẩn bị cho ngày lên kệ đã hoàn tất.

    Trước đó, một số tin đồn cho rằng Surface Duo sẽ xuất hiện vào tháng 7/2020, nhưng đến thời điểm hiện tại thì rõ ràng thiết bị này chưa thể ra mắt. Thay vào đó, ngày càng nhiều khả năng Microsoft sẽ trình làng Surface Duo đến người dùng trong vài tuần tới.

    Theo The Verge, kế hoạch của Microsoft là tập trung cho smartphone Surface Duo và các thiết bị màn hình kép vào đầu năm nay. Tuy nhiên kế hoạch đã bị đẩy lùi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

    Bên cạnh đó, blogger Evan Blass cũng đã ám chỉ rằng Surface Duo sẽ xuất hiện trên mạng của AT&T tại Mỹ. Thông thường, Blogger này sẽ có được hình ảnh và tài liệu tiếp thị của Smartphone chưa được phát hành vài tuần hoặc vài tháng trước khi chúng chuẩn bị ra mắt.

    Microsoft trước đó từng để lộ thông tin về Surface Duo trên Twitter trước khi ra mắt.

    Bằng chứng là ông Frank Shaw - Giám đốc truyền thông của Microsoft đăng một bức ảnh trên tay chiếc smartphone màn hình kép vào đầu tháng này.

    Còn ông Panos Panay, giám đốc Surface thì tiết lộ thông tin về chiếc ốp lưng dành cho Surface Duo.

    Điện thoại màn hình kép Surface Duo này chưa được công bố cả về cấu hình tuy nhiên theo đồn đoán, máy sở hữu bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 855, 6GB RAM, dung lượng lưu trữ 256GB.

    Về thiết kế, siêu phẩm của Microsoft được trang bị màn hình 5,6 inh, độ phân giải 1.800 x 1.350px mỗi màn hình.

    Surface Duo sử dụng pin 3.460mAh, một cảm biến camera 11MP duy nhất phía trên màn hình bên phải sẽ được sử dụng cho cả trước và sau.

    Thiết bị này cũng có tính năng sạc nhanh USB-C, nhưng lại không có khả năng sạc không dây hoặc NFC. Có kết nối 4G LTE nhưng rất tiếc lại không hỗ trợ 5G. Hiện chưa rõ giá bán của Surface Duo.

    Quick Chage 5 của Qualcomm hỗ trợ sạc 100W, sạc đầy điện thoại chỉ trong vòng 15 phút

    Nhà sản xuất chip cho biết QC5 sẽ được tích hợp trên các con chip Snapdragon 865 và 865+ và các con chip cao cấp khác trong tương lai. Tiêu chuẩn mới này có thể hỗ trợ các bộ sạc có công xuất là 100w

    Xiaomi đã cam kết ra mắt các thiết bị có QC5. Ông Zhang Lei, Phó chủ tịch Mi Phone và là Tông giám đốc phần cứng của công ty đã cho biết người dùng Xiaomi sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ mới của Qualcomm:

    “Xiaomi luôn cam kết chủ động thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ mới và đẩy nhanh việc hoàn thành các trải nghiệm nâng cao. Trong tương lai, nhiều người dùng Xiaomi sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm sạc tốc độ cao, an toàn và vượt trội được kích hoạt bởi Quick Charge 5.”

    Qualcomm cho biết khi sử dụng công nghệ này trên thiết bị demo thì QC5 sạc nhanh hơn 4 lần và mất hơn 10 lần so với thế hệ trước.

    Qualcomm Quick Charge 5.0

    Rất nhiều hãng điện thoại đã công bố các công nghệ sạc nhanh mới của mình, đây đã là một công nghệ không thể thiếu trên những chiếc smartphone. Đầu tháng này, Oppo đã tiết lộ bộ sạc SuperVooc 125W và Vivo đã công bố giải pháp sạc nhanh 120W. Xiaomi cũng đã nhận được chứng nhận tại Trung Quốc cho bộ sạc 120W. Tuy nhiên các công nghệ sạc nhah của Oppo, Vivo, Xiaomi chỉ được tích hợp trên một số thiết bị của hãng chứ không được sử dụng rộng rãi.

    Với lợi thế là một công ty cung cấp chip lớn nhất trên thế giới, thì giải pháp sạc mới của Qualcomm sẽ có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Theo thống kê có tới hơn 35 mẫu điện thoại hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm 4 và 4+, các hãng sản xuất phụ kiện thứ 3 cũng có thể sử dụng tiêu chuẩn này để sản xuất. Qualcomm cho biết các thiết bị hỗ trợ QC5 sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2020.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-297-samsung-gioi-thieu-smartphone-gia-17-trieu-dong-a332536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan