Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/11: Đổi tên công ty, Mark Zuckerberg có nguy cơ mất 445 tỷ


Thứ 4, 03/11/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Mark Zuckerberg có nguy cơ mất 445 tỷ vì đổi tên công ty, Apple giới thiệu tai nghe mới với giá “mềm”… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/11/2021.

Mark Zuckerberg có nguy cơ mất 445 tỷ vì đổi tên công ty

Trong sự kiện Facebook Connect 2021 được tổ chức vào rạng sáng ngày 29/10 (theo giờ Việt Nam), bên cạnh việc chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về vũ trụ ảo Horizon Home, CEO Mark Zuckerberg tuyên bố đổi tên công ty từ Facebook thành Meta.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/11: Đổi tên công ty, Mark Zuckerberg có nguy cơ mất 445 tỷ
CEO Mark Zuckerberg có nguy cơ tiêu tốn khoảng 455 tỷ đồng sau khi đổi tên công ty thành Meta.

Theo trang tin TMZ, việc đổi tên này có thể tiêu tốn thêm 20 triệu USD (khoảng 455 tỷ đồng) của tỷ phú Mark Zuckerberg. Cụ thể, vào tháng 8/2021, một công ty nhỏ mang tên Meta PC do Joe Darger và Zack Shutt sáng lập, đã nộp đơn đăng ký bản quyền cho thương hiệu Meta. Được biết, công ty này hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh máy tính, laptop, tablet, thiết bị mạng, phần mềm và nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Hai nhà sáng lập của Meta PC cho biết công ty họ đã vận hành được hơn 1 năm nhưng gần đây mới đăng ký thương hiệu. Sau khi Facebook đổi tên, việc tranh chấp thương hiệu chưa xảy ra. Tuy nhiên, nếu thực sự xảy ra một cuộc tranh chấp thương hiệu, công ty Meta PC sẽ có lợi thế pháp lý do đã đăng ký trước.

Chia sẻ với TMZ, Darger và Shutt cho hay họ sẵn sàng nhượng lại tên thương hiệu Meta cho CEO Mark Zuckerberg với điều kiện vị tỷ phú này bỏ ra 20 triệu USD. Theo Darger và Shutt, việc từ bỏ tên gọi Meta buộc họ phải đổi thương hiệu cho toàn bộ công ty, sẽ mất rất nhiều chi phí nên con số 20 triệu USD là hợp lý.

Sony trình làng dòng tai nghe không dây WF-C500

Truly Wireless WF-C500 là dòng tai nghe không dây mới được Sony giới thiệu tới người dùng. Không chỉ có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, mẫu tai nghe này còn có khả năng khôi phục chuẩn âm cao cấp cho nguồn nhạc từ điện thoại, hỗ trợ kết nối Bluetooth5.0.

WF-C500 đem đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao nhờ DSEE (Digital Sound Enhancement Engine, công nghệ cải thiện âm thanh kỹ thuật số). Chip Bluetooth của WF-C500 truyền tín hiệu đến tai trái và phải cùng lúc, trong khi đó thiết kế ăng-ten được tối ưu đảm bảo trải nghiệm âm thanh xuất sắc.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/11: Đổi tên công ty, Mark Zuckerberg có nguy cơ mất 445 tỷ (Hình 2).
Dòng tai nghe Truly Wireless WF-C500 của Sony có thiết kế rất nhỏ gọn và dễ sử dụng.

Tai nghe được tích hợp pin với thời lượng 10 giờ, có thể lên tới 20 giờ khi kết hợp cùng hộp sạc. Đặc biệt, WF-C500 đạt chuẩn chống nước IPX4, tương thích với tính năng Fast Pair của Google, cho phép người dùng ghép nối tai nghe với điện thoại Android một cách nhanh chóng. Trong khi đó, công nghệ Swift Pair giúp người dùng dễ dàng ghép tai nghe với máy tính Windows 10 thông qua Bluetooth.

Hộp sạc của mẫu tai nghe mới cũng nhỏ gọn, dễ dàng mang theo trong túi hoặc balo. Phần nắp trong suốt kết hợp hoa văn như kính mờ đem đến cảm giác sang trọng và đầy phong cách.

Apple giới thiệu tai nghe mới với giá “mềm”

Apple mới cho ra mắt mẫu tai nghe mới Beats Fit Pro với thiết kế wingtips quen thuộc. Được biết, thiết bị đã trải qua một số thử nghiệm nghiêm ngặt trước khi được tung ra thị trường.

Beats Fit Pro trang bị chip H1 của Apple và hỗ trợ khá nhiều tính năng tương tự AirPods như tự động kết nối với nhiều thiết bị khác nhau, tự điều hướng từ iPhone sang MacBook khi có cuộc gọi đến, hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Siri,...

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/11: Đổi tên công ty, Mark Zuckerberg có nguy cơ mất 445 tỷ (Hình 3).
Tai nghe Beats Fit Pro của Apple được trang bị nhiều tính năng ấn tượng nhưng lại có giá bán khá "mềm".

Đáng chú ý, mẫu tai nghe mới của Apple được trang bị tính năng chống ồn chủ động (ANC) và công nghệ âm thanh 360 - Spatial Audio. Bên cạnh đó, thiết bị cũng được tích hợp cảm biến phát hiện da mới, có khả năng chống nước và mồ hôi đạt chuẩn IPX4.

Thông qua ứng dụng Beats, tai nghe dễ dàng kết nối, tùy chỉnh với các thiết bị Android. Viên pin của thiết bị có thời gian sử dụng kéo dài 6 tiếng nếu bật tính năng ANC.

Dù được trang bị khá nhiều tính năng cao cấp nhưng Beats Fit Pro lại có giá bán “hợp túi tiền” nhiều người dùng. Thiết bị lên kệ ở mức giá 199,99 USD (khoảng 4,55 triệu đồng) với các phiên bản màu đen, trắng, xám và tím.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3-11-2021-doi-ten-cong-ty-mark-zuckerberg-co-nguy-co-mat-445-ty-a518036.html