Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9: Twitter giới thiệu tính năng bảo vệ mới


Thứ 6, 03/09/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Twitter giới thiệu tính năng bảo vệ mới, Facebook và Instagram gặp lỗi không thể làm mới bản tin… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9/2021.

Twitter giới thiệu tính năng bảo vệ mới

Tài khoản blog của Twitter vừa đăng tải thông tin mạng xã hội này giới thiệu tới người dùng Chế độ bảo vệ. Được biết, đây là một tính năng mới của Twitter nhằm giảm các tương tác không mong muốn.

Twitter cho biết tính năng bảo vệ mới sẽ khóa tài khoản trong 7 ngày đối với hành vi sử dụng ngôn từ nguy hại, các câu trả lời hoặc nội dung lặp đi lặp lại nhiều lần. Khi bật chế độ bảo vệ này, người dùng có thể xem thông tin về các tweet đã được hệ thống đánh dấu và các tài khoản bị khóa.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9: Twitter giới thiệu tính năng bảo vệ mới
Twitter ra mắt tính năng bảo vệ mới nhằm giảm các tương tác không mong muốn.

Theo thông tin được đăng trên blog của Twitter, mạng xã hội này từ nay sẽ “cung cấp tính năng bảo vệ mới này cho một nhóm đối tượng thử nghiệm nhỏ trên iOS, Android và Twitter.com, bắt đầu từ các tài khoản sử dụng tiếng Anh”.

"Khi tính năng được kích hoạt trong tùy chọn của bạn, hệ thống của chúng tôi sẽ đánh giá khả năng xảy ra các tương tác tiêu cực dựa trên cả nội dung của tweet lẫn mối quan hệ giữa tác giả và người nhận xét. Hệ thống của chúng tôi sẽ chú ý đến mối quan hệ hiện có của bạn, để các tài khoản bạn đăng ký theo dõi hoặc thường xuyên tương tác sẽ không tự động bị chặn”, Twitter cho hay.

Ra mắt hệ điều hành Coolita cho TV thông minh

Thương hiệu TV thông minh Coocaa mới đây đã trình làng Coolita – hệ điều hành đầu tiên dành riêng cho TV thông minh. Đây là phiên bản rút gọn của WebOS dựa trên nhân Linux, gây ấn tượng với giao diện tối giản, dễ sử dụng.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9: Twitter giới thiệu tính năng bảo vệ mới (Hình 2).
Coolita là hệ điều hành đầu tiên dành riêng cho TV thông minh.

Phiên bản Coolita 1.0 mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn về chương trình và ứng dụng như YouTube 2021, CC Plus hay CC Cast. Hệ điều hành này cũng được cài sẵn các trò chơi từ đám mây, chương trình duyệt web, cửa hàng ứng dụng…

Đặc biệt, Coolita 1.0 được tích hợp các giải pháp như tính năng tiết kiệm dữ liệu giúp người dùng theo dõi lượng dữ liệu đã dùng theo thời gian thực để quản lý dễ dàng hơn, hay chế độ bảo vệ mắt giúp mắt của người xem thoải mái với trải nghiệm hạn chế ánh sáng xanh.

Được biết, mẫu TV thông minh đầu tiên trang bị hệ điều hành Coolita là coocaa S3U. Sản phẩm này sở hữu màn hình 32 inch với độ phân giải HD, kèm theo công nghệ Direct View LED. TV có 5 chế độ hình ảnh để người dùng tùy chỉnh (Standard, Vivid, Game, Movie và Sports), bên cạnh đó là các công nghệ giúp tăng cường độ sắc nét, chi tiết.

Facebook và Instagram gặp lỗi không thể làm mới bản tin

Trưa ngày 2/9, nhiều người dùng bất ngờ gặp lỗi không thể làm mới bản tin trên Facebook và Instagram. Cụ thể, Facebook trên ứng dụng di động chỉ hiển thị những bài viết cũ. Người dùng sẽ nhận được thông báo “bạn đã xem hết tin”.

Trong khi đó, Facebook gửi thông báo “Đã xảy ra lỗi. Đây có thể là do lỗi kỹ thuật mà chúng tôi đang nỗ lực khắc phục. Hãy thử tải lại trang này” khi người dùng truy cập trên máy tính. Việc đổi trình duyệt hoặc đăng nhập lại tài khoản trên máy tính cũng không thể khắc phục lỗi trên.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9: Twitter giới thiệu tính năng bảo vệ mới (Hình 3).
Người dùng nhận được thông báo báo lỗi khi truy cập Facebook trên máy tính.

Nền tảng mạng xã hội Instagram cũng rơi vào tình trạng tương tự. Trên nền web, Instagram gửi thông báo “Xin lỗi, có một lỗi đang xảy ra. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này và sẽ cố gắng khắc phục ngay khi có thể”, kèm theo đó là logo của Facebook.

Người dùng vẫn có thể truy cập ứng dụng Instagram trên di động, tuy nhiên, bản tin chỉ xuất hiện các bài đăng cũ. Khi người dùng cố làm mới bản tin, ứng dụng sẽ đưa thông báo “không thể làm mới nguồn cấp dữ liệu”.

Cho tới thời điểm hiện tại, chỉ phần bản tin của Instagram và Facebook gặp lỗi. Các tính năng khác của Facebook như Marketplace, Watch hay Messenger vẫn hoạt động bình thường.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3-9-2021-twitter-gioi-thieu-tinh-nang-bao-ve-moi-a512074.html