Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9: Twitter sắp ra mắt tính năng sửa tweet


Thứ 7, 03/09/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Twitter sắp ra mắt tính năng sửa tweet, Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.5.6… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9/2022.

Twitter sắp ra mắt tính năng sửa tweet

Theo CNBC, ngày 1/9, Twitter thông báo sẽ ra mắt tính năng sửa tweet. Được biết, tính năng này đã được thử nghiệm nội bộ và sẽ mở cho các tài khoản Twitter Blue vào cuối tháng. Như vậy, nếu muốn dùng thử thì bạn phải trả phí thuê bao tháng.

Twitter Blue hiện có mức phí 4,99 USD/tháng, nếu nhu cầu đủ mạnh thì tính năng mới sẽ giúp Twitter có thêm nguồn thu mới thông qua dịch vụ thuê bao. Bên cạnh tính năng sửa tweet, Twitter Blue còn có một số tính năng nổi bật khác như không hiển thị quảng cáo, bộ biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh…

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9: Twitter sắp ra mắt tính năng sửa tweet
Tính năng mới cho phép người dùng sửa văn bản và bổ sung hashtag vào một tweet trong vòng 30 phút kể từ khi tweet được đăng lần đầu. Ảnh minh họa: Bloomberg

Twitter cho biết tính năng mới sẽ cho phép người dùng sửa văn bản và bổ sung hashtag vào một tweet trong vòng 30 phút kể từ khi tweet được đăng lần đầu. Sau khi sửa, tin tweet sẽ có một nhãn, biểu tượng và tem thời gian để người xem biết được nó đã bị sửa.

Người dùng bấm vào nhãn để xem lịch sử chỉnh sửa và xem các phiên bản cũ. Theo Twitter, giới hạn thời gian và lịch sử phiên bản sẽ lưu lại hồ sơ về một tweet và “bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc trao đổi”.

Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.5.6

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 12.5.6 cho thiết bị đời cũ với mục đích chính là vá một số lỗ hổng bảo mật còn tồn tại trên thiết bị chạy iOS 12. iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air, iPad mini 2, iPad mini 3 và iPod touch thế hệ 6 là các thiết bị được hỗ trợ trong đợt này.

The Verge cho hay khi một thiết bị và phần mềm đời cũ được cập nhật bảo mật, "có thể hiểu rằng đó là vấn đề nghiêm trọng và nên dành thời gian để thực hiện việc đó".

Theo thông báo của Apple, iOS 12.5.6 sẽ khắc phục vấn đề của WebKit, hiện tồn tại lỗ hổng cho phép các website độc hại có thể chạy các đoạn mã không được kiểm tra nếu người dùng mở website đó bằng Safari hoặc một trình duyệt nào đó.

“Ông lớn” công nghệ Mỹ cũng cảnh báo lỗ hổng này "có thể đã bị khai thác" nhưng không nêu chi tiết về các vụ tấn công. Để cập nhật phiên bản mới, người dùng vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, tiếp đó là Cập nhật phần mềm.

Bản cập nhật mới có dung lượng gần 300MB. Do các thiết bị đời cũ thường có dung lượng bộ nhớ thấp, người dùng có thể sẽ cần giải phóng bộ nhớ trước khi thực hiện cập nhật.

Máy tính bảng Nokia T21 trình làng

HMD Global vừa giới thiệu mẫu máy tính bảng mới với tên gọi Nokia T21. Theo Gizmochina, thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 10.36 inch với độ phân giải 2.000 x 1.200 pixels, độ sáng 360 nits và được bảo vệ bằng kính cường lực.

Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý UNISOC T612 kết hợp với GPU Mali-G57, RAM LPDDR4 4GB, bộ nhớ trong 64GB/ 128GB, có thể mở rộng lên đến 512GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/9: Twitter sắp ra mắt tính năng sửa tweet (Hình 2).
Khả năng chống bụi và chống nước của Nokia T21 đạt tiêu chuẩn IP52.

Nokia T21 chạy hệ điều hành Android và được hứa hẹn cung cấp 2 năm nâng cấp Android và tối đa 3 năm cập nhật bảo mật hàng tháng. Thiết bị cũng hỗ trợ NFC, tích hợp loa âm thanh nổi và cổng âm thanh 3.5 mm.

Bên cạnh camera trước 8MP, mẫu máy tính bảng mới còn được trang bị camera 8MP tự động lấy nét và đèn flash LED ở mặt sau. Khả năng chống bụi và chống nước của máy đạt tiêu chuẩn IP52.

Nokia T21 được tích hợp viên pin 8.200 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W thông qua cổng USB-C. Sản phẩm có hai phiên bản kết nối mạng là chỉ Wi-Fi và 4G + Wi-Fi, với giá khởi điểm ở châu Âu từ 219 Euro (khoảng 5.1 triệu đồng).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3-9-2022-twitter-sap-ra-mat-tinh-nang-sua-tweet-a549789.html