Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1: iPhone nào hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang?


Chủ nhật, 30/01/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Hé lộ mẫu iPhone hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang, Facebook tắt tính năng đặt video làm hình đại diện… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1/2022.

Hé lộ mẫu iPhone hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang

Tính năng mở khóa Face ID khi đang đeo khẩu trang vừa được Apple giới thiệu trên bản thử nghiệm của iOS 15.4. Với tính năng này, người dùng có thể mở khóa iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang, không cần dùng tới Apple Watch như trước.

Tuy nhiên, tính năng nói trên chỉ hỗ trợ các thiết bị thuộc dòng iPhone 12 trở lên. “Táo khuyết” đã giới hạn khả năng nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang với dòng máy iPhone 11 trở xuống, bao gồm cả iPad Pro. Apple cho hay sở dĩ công ty làm như vậy là vì những yêu cầu về cải tiến hệ thống cảm biến TrueDepth.

Người dùng có thể thiết lập Face ID có hoặc không đeo khẩu trang. Nếu chọn tùy chọn đeo khẩu trang, người dùng không cần phải đeo trong quá trình thiết lập. The Next Web cho biết, Apple hiện đang thử nghiệm tùy chọn này trên phiên bản iOS 15.4 Beta, dự kiến sẽ phát hành rộng rãi trong vài tháng tới.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1: iPhone nào hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang?
Tính năng mở khóa Face ID khi đang đeo khẩu trang chỉ hỗ trợ các thiết bị thuộc dòng iPhone 12 trở lên. Ảnh minh họa: 9to5Mac

Việc đeo kính khi dùng Face ID cũng không còn là vấn đề khi phiên bản cập nhật đã có thể nhận diện khuôn mặt khi vừa đeo kính, vừa đeo khẩu trang. Được biết, người dùng có thể thiết lập Face ID để nhận dạng từng cặp kính mà mình đeo thường xuyên. Tuy nhiên, do yêu cầu về bảo mật, “Táo khuyết” hiện giới hạn số lượng kính từ 4 cặp trở xuống. Người dùng cần để lộ hoàn toàn khuôn mặt và đeo kính khi cài đặt tính năng nói trên.

Lộ thông tin về mẫu điện thoại Sony Xperia 1 IV

Chuyên trang Notebookcheck vừa tiết lộ một số thông tin về cấu hình của chiếc điện thoại Sony Xpria 1 IV. Theo đó, thiết bị sẽ sử dụng con chip cao cấp mới Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm, kèm theo đó là RAM từ 12GB đến 16GB và bộ nhớ trong 256GB/ 512GB.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1: iPhone nào hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang? (Hình 2).

Theo các tin đồn, mẫu điện thoại Sony Xperia 1 IV sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng hệ thống camera đặc trưng của dòng Xperia 1. Ảnh minh họa

Điện thoại được tích hợp viên pin dung lượng 5.000 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây. Theo Notebookcheck, chiếc điện thoại Xperia 1 IV thậm chí còn được đại tu thiết kế trong năm 2022.

Hệ thống camera nhiều khả năng được tích hợp cảm biến góc siêu rộng, ngoài ra camera chính và ống kính tele đều sẽ được nâng cấp. Thông số cụ thể của các camera trên Xperia 1 IV hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Facebook tắt tính năng đặt video làm hình đại diện

Theo PhoneArena, chuyên viên tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra mới đây đã chia sẻ ảnh chụp màn hình một thông báo của Facebook. Thông báo nêu rõ “các vieo tại khung ảnh đại diện sẽ sớm biến mất”.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1: iPhone nào hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang? (Hình 3).
Facebook bất ngờ loại bỏ tính năng đặt video làm ảnh đại diện. Ảnh minh họa

Người dùng được thông báo kể từ ngày 7/2 tới đây, Facebook sẽ loại bỏ tính năng đặt video làm hình đại diện. Khi đó, phần ảnh bìa của video (cover) sẽ được coi như ảnh đại diện mới. Những người đang sử dụng video làm ảnh đại diện được khuyến nghị nên thay video thành ảnh tĩnh.

Facebook dường như đã âm thầm tắt tùy chọn đặt video làm ảnh đại diện. Nhiều người dùng trên diễn đàn Reddit co biết họ không thể tiếp tục lựa chọn video làm ảnh đại diện. Hiện, vẫn chưa rõ lý do vì sao Facebook lại loại bỏ tính năng này sau 7 năm ra mắt.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-1-2022-iphone-nao-ho-tro-mo-khoa-khi-deo-khau-trang-a527273.html