+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/3: Bà Mạnh Vãn Chu chuẩn bị làm chủ tịch Huawei

    ĐS&PL Bà Mạnh Vãn Chu chuẩn bị làm chủ tịch Huawei; Nokia sắp đưa 4G lên mặt trăng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/3/2023.

    Bà Mạnh Vãn Chu chuẩn bị làm chủ tịch Huawei

    Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu được cho là sẽ bắt đầu đảm nhận vai trò chủ tịch luân phiên của công ty kể từ tháng 4.

    Theo SCMP, bà Mạnh sẽ giữ vai trò mới của Huawei trong 6 tháng, kéo dài đến hết 30/9. Sau thời gian này, vị trí sẽ được chuyển giao cho một trong hai lãnh đạo khác là Ken Hu Houkun và Eric Xu Zhijun. Việc đảm nhận được cho là đã được thông qua trọng cuộc họp hội đồng quản trị Huawei ngày 28/3. Huawei từ chối bình luận.

    Thông tin về việc bà Mạnh được bổ nhiệm làm chủ tịch luân phiên Huawei có từ tháng 4/2022. Nhưng khi đó, nguồn tin không nêu rõ khi nào nhiệm kỳ của bà bắt đầu. Chủ tịch luân phiên hiện tại là ông Zhijun.

    Mạnh Vãn Chu là con gái lớn của nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi. Cuối năm 2018, bà bị bắt ở Vancouver theo yêu cầu của Mỹ và bị giam lỏng cho đến tháng 9/2021. Bà được thả sau khi đạt thỏa thuận hoãn truy tố của Bộ tư pháp Mỹ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 30 3 2023 ba manh van chu chuan bi lam chu tich huawei
    Bà Mạnh Vãn Chu. Ảnh: SCMP

    Nokia sắp đưa 4G lên mặt trăng

    Theo CNBC, Luis Maestro Ruiz De Temino, kỹ sư chính của Nokia, cho biết tập đoàn sẽ bắt đầu kế hoạch đưa mạng 4G lên mặt trăng trong những tháng tới. Dự kiến dự án hoàn thành vào cuối 2023.

    Mạng 4G được cung cấp bởi một trạm cơ sở trang bị ăng-ten. Trạm này được thiết lập trong tàu đổ bộ mặt trăng Nova-C, do công ty hàng không vũ trụ Intuitive Machines của Mỹ thiết kế. Một xe tự hành chạy bằng năng lượng mặt trời cũng sẽ được đưa vào vận hành.

    Theo mô tả của Nokia, kết nối LTE sẽ được thiết lập giữa tàu thám hiểm và tàu đổ bộ. Tàu đổ bộ sẽ được phóng bằng tên lửa SpaceX, đáp xuống miệng núi lửa Shackleton, nằm dọc phía nam của mặt trăng.

    Nokia cho biết công nghệ này được thiết kế để chịu được các điều kiện khắc nghiệt của không gian. Mạng sẽ được sử dụng trong sứ mệnh Artemis 1 của NASA.

    Mục đích của việc thiết lập kết nối mạng trên mặt trăng là để chứng minh các mạng không dây trên mặt đất có thể đáp ứng nhu cầu liên lạc cho sứ mệnh không gian trong tương lai. Nokia tiết lộ, mạng 4G của họ không chỉ cho phép phi hành gia liên lạc với nhau mà còn giúp thực hiện các nhiệm vụ như điều khiển xe tự hành từ xa, truyền trực tiếp video thời gian thực và gửi dữ liệu về trái đất tức thời.

    Apple phát hành iOS 16.4

    Theo AppleInsider, iOS 16.4 bao gồm một loạt bản cập nhật nhỏ ảnh hưởng đến cách người dùng tương tác với iPhone và cả ngôi nhà thông minh của họ. Mặc dù không có bất kỳ tính năng nào quá nổi bật, nhưng các biểu tượng cảm xúc có thể là lý do để mọi người cập nhật.

    iOS 16.4 bổ sung tổng cộng 21 emoji mới như lắc đầu, trái tim hồng/xanh/xám, ngỗng, sứa… Nó cũng bao gồm thông báo đẩy Safari dành cho các website được thêm vào màn hình chủ, cách ly giọng nói để nghe điện thoại rõ hơn.

    Apple đã thêm một số hành động mới vào Shortcuts để giúp kiểm soát cài đặt thiết bị như: im lặng cho cuộc gọi không xác định, màn hình khóa, màn hình Always On, thiết lập VPN, nhận AirDrop… Kết hợp các hành động này với Focus Mode có thể cho phép người dùng kiểm soát nhiều thiết bị cá nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-3-2023-ba-manh-van-chu-chuan-bi-lam-chu-tich-huawei-a570434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan