+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/6: Microsoft sắp ngừng hỗ trợ Windows 8.1

    ĐS&PL Microsoft sắp ngừng hỗ trợ Windows 8.1, hé lộ ngày ra mắt Xiaomi 12S series… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/6/2022.

    Microsoft sắp ngừng hỗ trợ Windows 8.1

    Mới đây, chuyên trang công nghệ The Verge dẫn thông tin từ Microsoft cho biết công ty sẽ không cung cấp chương trình cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) cho Windows 8.1 kể từ ngày 10/1/2023.

    Các doanh nghiệp cần nâng cấp hoặc chấp nhận rủi ro khi chạy phần mềm mà không có bản cập nhật bảo mật. Theo Microsoft, hầu hết các máy chạy Windows 8.1 sẽ không hỗ trợ Windows 11 do yêu cầu khắt khe về CPU.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 306 microsoft sap ngung ho tro windows 81
    Microsoft sẽ không cung cấp chương trình cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) cho Windows 8.1 kể từ ngày 10/1/2023. Ảnh minh họa

    "Hầu hết các thiết bị Windows 8.1 hoặc Windows 8 sẽ không đáp ứng các yêu cầu phần cứng để nâng cấp lên Windows 11. Vì thế, người dùng có một giải pháp thay thế là nâng cấp các máy tính chạy Windows 8 và 8.1 tương thích lên Windows 10 bằng cách mua, cài đặt phiên bản đầy đủ của phần mềm", Microsoft chia sẻ.

    Trước đó, Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows 8 vào năm 2016 để nâng cấp lên Windows 8.1. Windows 8.1 là sự cải tiến Windows 8, trong đó có việc loại bỏ màn hình nền truyền thống và nút Start khiến nhiều người dùng máy tính không hài lòng.

    Hé lộ ngày ra mắt Xiaomi 12S series

    Xiaomi vừa chính thức thông báo sẽ sớm ra mắt dòng điện thoại Xiaomi 12S series. Đây là dòng smartphone cao cấp đầu tiên của Xiaomi đánh dấu sự hợp tác giữa thương hiệu này với Leica.

    Thiết bị sẽ trình làng tại Trung Quốc vào ngày 4/7 sắp tới với 3 phiên bản Xiaomi 12S, 12S Pro và 12S Ultra. Trong đó, phiên bản bình thường và Pro có thiết kế tương tự Xiaomi 12 series với nâng cấp phần cứng và camera. Bản Ultra là phiên bản cao cấp nhất, được trang bị hệ thống camera tối tân nhất, kèm phần cứng “khủng”.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 306 microsoft sap ngung ho tro windows 811
    Xiaomi 12S series sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 4/7.

    Poster được Xiaomi đăng tải cho thấy phiên bản Ultra sở hữu thiết kế khá đẹp mắt với khung viền vàng, mặt lưng giả da màu xanh, còn bản tiêu chuẩn sẽ có thêm tùy chọn màu trắng. Đáng chú ý, phiên bản Ultra còn được tích hợp cảm biến IMX989 cao cấp tới từ Sony. Đây là cảm biến hình ảnh có kích thước lớn tới 1 inch được thiết kế dành cho smartphone. 

    Dòng Xiaomi 12S series được cho là sẽ đi kèm với chipset Snapdragon 8+ Gen 1, con chip nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 1 vừa được Qualcomm giới thiệu cách đây ít lâu.

    Nokia giới thiệu smartphone giá rẻ mới

    Nokia G11 Plus là phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone G11 vừa ra mắt hồi đầu năm 2022. Vì là dòng máy giá rẻ nên toàn bộ thân máy được hoàn thiện từ nhựa. Thiết bị sở hữu màn hình LCD 6.51 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tần số quét 90Hz.

    Trang web của Nokia không đề cập đến vi xử lý mà thiết bị sử dụng, tuy nhiên chiếc G11 chạy con chip Unisoc T606 cho hiệu năng ở mức trung bình. Nokia G11 Plus có RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, kèm theo viên pin 5.050 mAh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 306 microsoft sap ngung ho tro windows 812
    Nokia G11 Plus có 2 tùy chọn màu sắc là xám và đen.

    Thiết bị chạy trên Android 12 với cam kết 2 bản cập nhật lớn. Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP, nằm trong thiết kế “giọt nước” trên màn hình. Mặt lưng chứa cụm camera kép gồm camera góc rộng 50MP và camera đo chiều sâu 2MP, kèm theo đèn flash LED.

    Cảm biến vân tay được đặt ở giữa mặt lưng tại vị trí hơn cao, phía dưới là dòng chữ Nokia quen thuộc. Hiện giá bán của Nolia G11 Plus chưa được tiết lộ. Khi mua máy, người dùng có 2 tùy chọn màu sắc là xám và đen.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-6-2022-microsoft-sap-ngung-ho-tro-windows-8-1-a542623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan