Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/7: YouTube bổ sung tính năng mới cho Shorts


Thứ 7, 30/07/2022 | 18:06


Cùng sự kiện

YouTube bổ sung tính năng mới cho Shorts, khôi phục một phần dung lượng trên tuyến cáp quang biển APG… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/7/2022.

YouTube bổ sung tính năng mới cho Shorts

Theo The Verge, YouTube đang bổ sung nhiều tính năng mới cho Shorts – nền tảng chia sẻ video dạng ngắn của mình nhằm tăng sức cạnh tranh với TikTok, trong đó có công cụ “Edit into a Short" (Chỉnh sửa thành Shorts) trên ứng dụng iOS và Android.

Với công cụ mới ra mắt, người sáng tạo nội dung được chọn tối đa 60 giây từ một trong các video của họ và đưa vào trình chỉnh sửa Shorts ngay trong ứng dụng YouTube trên iOS hoặc Android. Sau đó, họ có thể thêm các thành phần khác chỉ có trong trình chỉnh sửa Shorts như văn bản, bộ lọc, cắt ghép video…

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/7: YouTube bổ sung tính năng mới cho Shorts
Shorts vừa được bổ sung công cụ “Edit into a Short" trên ứng dụng iOS và Android. Ảnh minh họa: World Today News

YouTube cho biết đoạn video Short sau khi hoàn thành sẽ liên kết đến toàn bộ video gốc. Điều này sẽ giúp Shorts trở thành công cụ quảng cáo lý tưởng cho nội dung của người đăng tải. Nếu người xem thích một video Short được tạo bằng công cụ này, họ sẽ không phải tốn thêm thời gian truy cập kênh của người sáng tạo và tìm kiếm video gốc nữa.

Theo YouTube, tính năng "Chỉnh sửa thành Shorts" cũng khuyến khích người sáng tạo xem lại các video đã tải lên và xem liệu có video nào có thể có tiềm năng chuyển thành một đoạn Shorts hay không.

Khôi phục một phần dung lượng trên tuyến cáp quang biển APG

Theo ictnews, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gate Way (APG) cho biết sau khi đối tác quốc tế cấu hình lại nguồn, dung lượng kết nối hướng HongKong (Trung Quốc) và Singapore của tuyến cáp quang biển quốc tế APG được khôi phục từ 12h18 ngày 28/7.

Đại diện nhà mạng này cho biết thêm, đây chỉ là phương án cấu hình nguồn tạm thời của hệ thống để khôi phục dung lượng. Để khắc phục triệt để sự cố xảy ra ngày 26/7 trên tuyến cáp biển APG, thời gian tới, đối tác vẫn cần huy động tàu sửa chữa. Hiện vẫn chưa có lịch khắc phục sự cố lần này.

Trước đó, tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố vào 15h48 ngày 26/7, được xác định bị đứt trên nhánh S3, với vị trí cáp lỗi cách trạm cập bờ Chongming (Trung Quốc) của tuyến cáp 427km. Sự cố này đã gây mất dung lượng kết nối trên toàn tuyến, bao gồm các hướng cáp đi Singapore, HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản.

APG là 1 trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Tuyến cáp quang biển này được đưa vào khai thác từ giữa tháng 12/2016. Có chiều dài khoảng 10.400 km, APG được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.

Ra mắt điện thoại Asus Zenfone 9

Zenfone 9 là mẫu smartphone mới được Asus giới thiệu tới người dùng, gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ cùng thời lượng pin được cải thiện. Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 5.9 inch với độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz, độ sáng 1100 nits. Màn hình này được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/7: YouTube bổ sung tính năng mới cho Shorts (Hình 2).
Asus Zenfone 9 có 4 tuỳ chọn màu sắc là đen, bạc, xanh và đỏ.

Cung cấp sức mạnh cho máy là chip Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 8GB hoặc 16GB, bộ nhớ 128GB hoặc 256GB. Viên pin có dung lượng 4300mAh cao hơn bản tiền nhiệm, tuy nhiên hỗ trợ sạc chỉ 30W. Thiết bị chạy sẵn trên Android 12 khi bán ra với giao diện ZenUI.

Camera selfie 12MP nằm trong thiết kế “nốt ruồi” ở góc trái màn hình. Mặt lưng hoàn thiện từ kín chứa cụm 2 camera gồm camera góc rộng 50MP và góc siêu rộng 12MP. Điện thoại có khung viền kim loại cùng cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên.

Zenfone 9 đạt chứng nhận chống nước và bụi bẩn IP68. Thiết bị được bán ra tại châu Âu với giá 800 EUR (khoảng 19 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn 8GB/128GB.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-7-2022-youtube-bo-sung-tinh-nang-moi-cho-shorts-a546199.html