+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/8: Nhiều mẫu iPhone của Apple có thể sắp tăng giá

    ĐS&PL Nhiều mẫu iPhone của Apple có thể sắp tăng giá, Samsung galaxy Z Fold3 đạt độ bền ấn tượng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/8/2021.

    Nhiều mẫu iPhone của Apple có thể sắp tăng giá

    Digitimes mới đây đã chia sẻ một báo cáo cho biết Apple quyết định tăng giá của dòng iPhone 13 sau khi nhận được thông báo từ TSMC. Được biết, TSMC chính là nhà cung cấp chip lớn nhất của Apple.

    Theo TSMC, giá thành sản xuất chip của công ty này sẽ tăng lên từ quý I/2022. Công ty sẽ tăng giá chip sản xuất trên quy trình dưới 7 nm thêm 5% và quy trình sản xuất cũ lên 20%. iPhone 13 được cho sẽ dử dụng chip 5nm, vì thế “Táo khuyết” cần tăng giá sản phẩm đề bù đắp chi phí.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 308 nhieu mau iphone cua apple co the sap tang gia1
    Nhiều mẫu iPhone của Apple được cho sắp tăng giá bán, trong đó có dòng iPhone 13 chuẩn bị ra mắt.

    Bên cạnh iPhone 13 sắp ra mắt, giá bán của các dòng sản phẩm cũ đang kinh doanh như iPhone 11, iPhone SE 2020 cũng sẽ được điều chỉnh. Nguyên nhân là do các mẫu iPhone này trang bị chip 7 nm, sản xuất trên tiến trình cũ, có mức chi phí tăng thêm đến 20%.

    Digitimes nhận định “ông lớn” công nghệ Mỹ có thể sẽ định giá cao hơn cho dòng iPhone sắp ra mắt và một loạt sản phẩm khác của hãng. Trong khi đó, Forbes tiết lộ Apple đã xác nhận lượng iPhone xuất xưởng cuối năm sẽ rất hạn chế. Do đó, người dùng có nhu cầu nâng cấp iPhone của mình nên quyết định sớm trước khi nguồn cung khan hiếm.

    Samsung Galaxy Z Fold 3 có độ bền ấn tượng

    Galaxy Z Fold3 là mẫu điện thoại màn hình gập mới được Samsung giới thiệu đến người dùng vào hôm 11/8 vừa qua, gây ấn tượng với nhiều nâng cấp đáng chú ý. YouTuber JerryRigEverything vừa thực hiện các thử thách để kiểm chứng độ bền của mẫu điện thoại này. Trước khi bắt đầu bài thử nghiệm độ bền, miếng dán bảo vệ màn hình của Galaxy Z Fold3 đã được gỡ bỏ.

    Màn hình phụ của mẫu điện thoại này bắt đầu xuất hiện các vết xước khi bị các vật có độ cứng từ mức 6 trở lên cọ xát vào. Được biết, màn hình phụ của Galaxy Z Fold 3 sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp, được bảo vệ bằng kính cường lực. Do đó, độ bền của màn hình phụ này tương đương với màn hình của các smartphone cao cấp khác trên thị trường. Trong khi đó, màn hình chính phía trong lại chỉ được bảo vệ bởi một lớp nhựa nên rất dễ bị xước, thậm chí có thể dùng móng tay để tạo nên vết hằn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 308 nhieu mau iphone cua apple co the sap tang gia21
    Samsung Galaxy Z Fold3 hoạt động bình thường sau nhiều lần bị bẻ cong, không có dấu hiệu hư hại về phần cứng.

    YouTuber JerryRigEverything sau đó đổ rất nhiều cát bụi vào giữa màn hình chính. Sau nhiều lần gập mở, Galaxy Z Fold 3 vẫn không xuất hiện bất cứ vấn đề nào. Tuy nhiên, khung viền được hoàn thiện từ kim loại của mẫu điện thoại này lại có thể dễ dàng bị xước.

    Với thử thách hơ lửa vào màn hình, màn hình phụ xuất hiện các điểm ảnh chết sau khoảng 14 giây. Các điểm ảnh chết xuất hiện dưới dạng màu vàng cam và không thể phục hồi. Trong khi đó, màn hình chính của thiết bị chịu được khoảng 30 giây trước khi xuất hiện các điểm ảnh chết.

    Trong bài kiểm tra bẻ cong máy, Galaxy Z Fold3 hoàn toàn không bị bẻ cong dưới lực tay người. Sau nhiều lần bẻ cong, điện thoại vẫn hoạt động bình thường, không có dấu hiệu hư hại về phần cứng.

    Lộ ngày ra mắt của Fossil Gen 6

    Fossil gần đây đã gửi email chứa đồng hồ đếm ngược hé lộ ngày ra mắt Fossile Gen 6. Dựa trên thời điểm công ty cung cấp là 2 ngày 15 tiếng, có thể thấy ngày ra mắt dự kiến của mẫu đồng hồ này là 30/8.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 308 nhieu mau iphone cua apple co the sap tang gia3
    Poster hé lộ ngày ra mắt của mẫu đồng hồ Fossil Gen 6.

    Fossil thậm chí còn chia sẻ một video quảng cáo trên Facebook, mang đến cho người dùng cái nhìn tổng quan về mẫu đồng hồ sắp ra mắt. Fossil được cho sẽ có 2 phiên bản 42 mm và 46 mm.

    Theo dự kiến, Fossil Gen 6 sẽ trang bị con chip Snapdragon 4100+, kèm theo đó là màn hình OLED 1.28 inch có chức năng Always On (màn hình luôn bật). Thiết bị có thể sẽ sở hữu tính năng chống nước ở độ sâu 50m với thời lượng pin đủ dùng cho 1 ngày, tích hợp sạc nhanh từ 0 - 80% trong vòng 30 phút.

    Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ thông minh này còn có chức năng đếm bước chân, cảm biến đo nhịp tim, định vị GPS và cảm biến đo nồng độ oxy SpO2. Fossil được cho sẽ cài sẵn hệ điều hành Wear OS, bán ra với mức giá nằm trong khoảng 300 - 330 Euro (khoảng 8 đến 8.8 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-8-2021-nhieu-mau-iphone-cua-apple-co-the-sap-tang-gia-a511645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan