+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9: Samsung Galaxy Z Fold3 bốc cháy sau khi bị rơi

    ĐS&PL Samsung Galaxy Z Fold3 bốc cháy, Apple đối diện án phạt vì bán iPhone 13 không kèm củ sạc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9/2021.

    Samsung Galaxy Z Fold3 bốc cháy sau khi bị rơi

    Tài khoản Chad Christian mới đây đã đăng tải một đoạn video ghi cảnh chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Fold3 bốc cháy lên Twitter. Được biết, Christian trước đó đã đánh rơi chiếc điện thoại này trong lúc đạp xe đạp, khiến thiết bị vỡ màn hình.

    Khi Christian đang đóng hộp sản phẩm để gửi lại cho Samsung sửa chữa, chiếc điện thoại bất ngờ bốc cháy, khói xuất hiện dày đặc. Christian nhanh chóng ném thiết bị vào khu vực nhà để xe.

    tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-309-samsung-galaxy-z-fold3-boc-chay-sau-khi-bi-roi2.mp4

    Sự cố rất may không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng tới sức khỏe của Christian. Người đàn ông này cho rằng, cú rơi trước đó có khả năng đã khiến bộ phận nào đó bên trong chiếc điện thoại bị hỏng, dẫn tới việc bốc khói.

    Samsung được cho là đã chỉ định một nhóm riêng để đánh giá sự cố, đồng thời gửi cho Christian một chiếc hộp đã được ghi sẵn địa chỉ trước để ông gửi trả lại chiếc Galaxy Z Fold3 nói trên.

    Cách đây vài năm, Samsung từng phải thu hồi toàn bộ các mẫu điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu do cháy nổ, gây thiệt hại khoảng 5 tỉ USD doanh thu. Sau khi kiểm tra cẩn thận, Samsung đã phát hiện ra sai sót thiết kế pin trên Galaxy Note 7 là lý do gây ra sự cố.

    Huawei trình làng củ sạc siêu mỏng nhẹ

    Huawei GaN Ultra-Thin Charger là củ sạc mới được Huawei giới thiệu tới người dùng. Thiết bị gây ấn tượng với kích thước vô cùng nhỏ gọn nhờ sử dụng công nghệ GaN (Gali Nitride).

    Cụ thể, kích thước tổng thể của củ sạc này lần lượt là 80 mm x 43 mm x 10.5 mm. Trọng lượng của củ sạc cũng chỉ là 62g.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 309 samsung galaxy z fold3 boc chay sau khi bi roi2
    Huawei GaN Ultra-Thin Charger gây ấn tượng với kích thước vô cùng nhỏ gọn. 

    Huawei GaN Ultra-Thin Charger hỗ trợ giao thức sạc Huawei SuperCharge công suất lên đến 66W. Bên cạnh đó, củ sạc hỗ trợ USB PD 3.0 cho công suất tối đa 40W và giao thức Qualcomm QC 2.0. Như vậy, thiết bị có thể được sử dụng để sạc cho điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, tai nghe không dây và các loại phụ kiện khác.

    Dù có kích thước siêu nhỏ gọn, củ sạc mới của Huawei vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng đảm bảo an toàn với 10 lớp bảo vệ như quá dòng, dưới điện áp… Thiết bị được tích hợp chân cắm có thể gập lại và một cổng USB Type-C.

    Huawei GaN Ultra-Thin Charger được bán ra ở mức giá 299 NDT (khoảng 1 triệu đồng). Khi mua củ sạc này, người dùng được tặng kèm một sợi cáp USB Type-C to USB Type-C.

    Apple đối diện án phạt vì bán iPhone 13 không kèm củ sạc

    Apple Insider dẫn thông tin từ tờ TechTudo cho biết, Cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Procon-SP) có thể sẽ đưa ra khoản tiền phạt 1,9 triệu USD (hơn 43 tỷ đồng) đối với Apple. Nguyên nhân là vì “Táo khuyết” không trang bị bộ sạc cho iPhone 13 mới ra mắt.

    "Người tiêu dùng đã mong đợi rằng họ sẽ nhận được bộ sạc cùng với điện thoại thông minh, việc phá vỡ thói quen này cũng có thể ám chỉ việc tăng giá phi lý", ông Fernando Capez - Giám đốc điều hành của Procon-SP chia sẻ với TechTudo.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 309 samsung galaxy z fold3 boc chay sau khi bi roi3
    Apple có thể sẽ bị phạt 1,9 triệu USD tại Brazil do bán iPhone 13 không kèm củ sạc.

    “Chúng ta có thể so sánh nó với việc đi siêu thị. Khách hàng đã mua một sản phẩm 400 gram với giá 20 đô la Mỹ. Hiện tại, sản phẩm tương tự tiếp tục có giá 20 đô la Mỹ nhưng với loại 300 gam. Công ty có thể giảm số lượng nhưng cần phải dán tem thông tin này trên bao bì để người tiêu dùng có thể nhận biết", Giám đốc điều hành của Procon-SP nói thêm.

    Thông tin dòng iPhone mới không có bộ sạc đi kèm đã được Apple thông báo trên trang web của hãng. Tuy nhiên, các nhà chức trách Brazil cho rằng việc này vẫn chưa đủ. Theo ông Fernando, luật người tiêu dùng địa phương yêu cầu những thông tin đó phải được "phô trương", không được "che đậy".

    Trước đó, các nhà chức trách Brazil đã phạt Apple 1,9 triệu USD do không trang bị củ sạc cho dòng iPhone 12. “Ông lớn” công nghệ Mỹ bị buộc phải cung cấp bộ sạc cho bất kỳ người mua nào yêu cầu. Nếu không có gì thay đổi, một án phạt mới sẽ sớm được đưa ra với Apple tại Brazil.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-9-2021-samsung-galaxy-z-fold3-boc-chay-sau-khi-bi-roi-a514760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan