Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1: Samsung Galaxy A72 5G lộ ảnh render với thiết kế siêu ấn tượng


Thứ 7, 30/01/2021 | 00:30


Cùng sự kiện

Samsung Galaxy A72 5G lộ ảnh render với thiết kế siêu ấn tượng, Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây ở xa vẫn sạc tốt…. là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

Samsung Galaxy A72 5G lộ ảnh render với thiết kế siêu ấn tượng, Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây ở xa vẫn sạc tốt…. là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1/2021.

Samsung Galaxy A72 5G lộ ảnh render

“Ông lớn” công nghệ Hàn Quốc Samsung được cho là sẽ sớm ra mắt hai mẫu điện thoại Galaxy A52 5G và Galaxy A72 5G. Mới đây, leaker Evan Blass bất ngờ công bố hình ảnh render của chiếc Galaxy A72 5G trên Voice. Không lâu trước đó, hình ảnh render của Galaxy A52 5G cũng đã được hé lộ.

Theo leaker Evan Blass, Galaxy A72 5G sở hữu màn hình Infinity-O, có thể là Super AMOLED với độ phân giải Full HD+, phần viền cạnh khá hẹp. Giống như nhiều mẫu điện thoại Galaxy khác của hãng, nút âm lượng và nút nguồn trên Galaxy A72 5G được đặt ở cạnh phải của máy.

Hình ảnh render của chiếc Samsung Galaxy A72 5G.

Mẫu điện thoại này được kỳ vọng sẽ trang bị con chip Snapdragon 750G của Qualcomm, không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu thường ngày của người dùng mà còn mang lại khả năng chơi game ấn tượng. RAM của máy có dung lượng 6GB/ 8GB với bộ nhớ trọng 128GB/ 256GB.

Galaxy A72 5G sở hữu hệ thống 4 camera sau, trong đó camera chính có độ phân giải 64MP. Máy được tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD, chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng One UI 3. Theo đồn đoán, mẫu điện thoại sắp ra mắt của Samsusng còn có một biến thể 4G, sử dụng chip Snapdragon 720G.

Rò rỉ nhiều thông tin về chiếc Xperia 1 III của Sony

Tài khoản @OnLeaks vừa đăng tải hình ảnh về Xperia 1 III của Sony, tiết lộ nhiều thông tin về mẫu điện thoại này. Theo đó, phần khung của máy được làm từ kim loại với các cạnh vuông vức. Thiết bị có màn hình OLED 6,5 inch, dạng phẳng, độ phân giải 4K. Độ sáng màn hình được cho sẽ tăng lên 15%.

Các loa âm thanh sẽ được đặt ở các viền xung quanh màn hình của máy. Trong khi đó, cảm biến vân tay sẽ được tích hợp vào nút nguồn nằm ở cạnh bên. Ngoài jack cắm tai nghe 3,5mm, máy còn có cả khe cắm thẻ nhớ microSD.

Chiếc Xperia 1 III có các cạnh khá vuông vức.

Mặt sau của máy là nơi chứa hệ thống 3 camera sau, trong đó có một ống kính tiềm vọng được đánh giá như một trong những thay đổi thú vị của Xperia 1 III so với các phiên bản tiền nhiệm. Camera chính được dự đoán sẽ có độ phân giải lớn hơn 12MP.

Bên cạnh đó, so với các phiên bản trước, Xperia 1 III trong hình ảnh render từ @OnLeaks có phần viền màn hình được thu nhỏ đáng kể. Được biết, máy sẽ có kích thước 161,6 x 67,3 x 8,4 mm (9,6 mm nếu tính cả phần camera).

Xiaomi công bố công nghệ sạc không dây, cách xa vẫn sạc tốt

Mi Air Charge là tên của công nghệ sạc hoàn toàn mới vừa được Xiaomi ra trình làng. Không chỉ cho phép nhiều thiết bị sạc cùng lúc, có thể vừa dùng vừa sạc, Mi Air Charge còn có khả năng “sạc từ xa” cho các smartphone được hỗ trợ.

"Bộ phát sạc của Xiaomi được tích hợp 5 ăng-ten nhiễu pha, cho phép có thể xác định một cách chính xác vị trí của smartphone ở khoảng cách xung quanh. Một trình điều khiển pha bao gồm 144 ăng-ten truyền sóng ở bước sóng rộng sẽ sạc trực tiếp cho smartphone mà không cần tiếp xúc”, Xiaomi cho hay.

Với công nghệ sạc không dây mới của Xiaomi, thiết bị cách xa vài mét vẫn có thể sạc tốt.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, công nghệ sạc không dây của Xiaomi có thể sạc cho các thiết bị ở công suốt 5W với khoảng cách “vài mét”. Smartphone muốn sạc bằng công nghệ này cần phải được trang bị các ăng ten phát – nhận tín hiệu. Nhờ các ăng ten này, tín hiệu sóng nhận được thành năng lượng điện thông qua mạch chỉnh lưu.

Theo Xiaomi, hiệu suất sạc sẽ không bị suy giảm dù gặp các vật cản trong không gian. Ngoài smartphone, công nghệ sạc không dây Mi Air Charge của hãng còn tương thích với nhiều thiết bị như smartwatch, smartband cùng các thiết bị đeo thông minh khác.

Hiện, thời điểm công nghệ này chính thức được sản xuất và bán ra vẫn chưa được tiết lộ. Một số nguồn tin cho biết, đây có thể là một công nghệ với sản phẩm thực tiễn nhưng cũng có khả năng chỉ là một concept không được thương mại hóa.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-301-samsung-galaxy-a72-5g-lo-anh-render-voi-thiet-ke-sieu-an-tuong-a354416.html