Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1: Facebook, Google, Apple... kê khai, nộp thuế 1.800 tỉ đồng ngày đầu năm


Thứ 2, 30/01/2023 | 07:30


Cùng sự kiện

Facebook, Google, Apple... kê khai, nộp thuế 1.800 tỉ đồng ngày đầu năm; Microsoft vẫn đang nắm 'gót chân Achilles' của siêu AI ChatGPT... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1/2023.

Facebook, Google, Apple... kê khai, nộp thuế 1.800 tỉ đồng ngày đầu năm

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, từ ngày làm việc đầu tiên năm mới Quý Mão 27-1 (mùng 6 Tết), các nhà cung cấp nước ngoài đã thực hiện kê khai, nộp thuế đạt 1.800 tỉ đồng qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

Trong đó, thông qua qua cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài, Meta (Facebook) đã kê khai và nộp thuế 34,5 triệu EURO, Google là 28,8 triệu USD, Apple là 174 tỉ đồng...

Theo đánh giá của Tổng cục Thuế, kết quả nêu trên là tín hiệu khả quan trong công tác phối hợp kê khai và thu thuế giữa cơ quan thuế Việt Nam và các nhà cung cấp nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm mới.

"Điều này cũng thể hiện sự tin cậy, uy tín và nghiêm túc chấp hành pháp luật thuế của các nhà cung cấp nước ngoài đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số trên lãnh thổ Việt Nam"- đại diện Tổng cục Thuế nhấn mạnh.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1: Facebook, Google, Apple... kê khai, nộp thuế 1.800 tỉ đồng ngày đầu năm

Cũng theo Tổng cục Thuế, thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ về đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cơ quan này đã chỉ đạo các Cục Thuế thuộc các tỉnh, thành phố và Cục Quản lý thuế doanh nghiệp lớn tập trung triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ quản lý nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng và khai thác hiệu quả dư địa thu ngân sách nhà nước.

Microsoft vẫn đang nắm 'gót chân Achilles' của siêu AI ChatGPT

Để tạo ra trải nghiệm cho người dùng, siêu trí tuệ nhân tạo ChatGPT của OpenAI cần phải xử lý khối lượng công việc khổng lồ. Nó cần nhiều sức mạnh tính toán hơn nhiều so với trình duyệt tìm kiếm của Google, theo Bloomberg.

Sản phẩm hiện tại của OpenAI, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, đủ tốt để giúp người dùng hình dung những việc mà trí tuệ nhân tạo có thể làm. Tuy vậy, ngay cả khi đang trong giai đoạn phát triển, vấn đề về thuật toán và năng lực xử lý vẫn là những việc quá sức với một công ty khởi nghiệp.

Kể từ khi được giới thiệu vào tháng 11/2022, ChatGPT của OpenAI thường xuyên gặp tình trạng tạm ngưng. Theo công ty phát hành, vấn đề này bắt nguồn từ những thách thức kỹ thuật khi một trang web có lượng truy cập đột biến. Ngoài ra, ChatGPT hoạt động thiếu ổn định không phải đến từ sức mạnh thuật toán.

Tuy vậy, những thách thức về sức mạnh thuật toán nói riêng có khả năng định hình sự phát triển của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, theo nhận định của Bloomberg. Vào ngày 23/1, Microsoft đã công bố khoản đầu tư nhiều năm vào OpenAI. Theo một người giấu tên trong cuộc, giá trị của khoản đầu tư này được ước tính vào khoảng 10 tỷ USD.

Nhân viên Google òa khóc khi 12.000 đồng nghiệp bị sa thải bất ngờ

Một số nhân viên của Google sống sót sau cuộc thanh trừng khoảng 12.000 nhân viên gần đây đã khóc trong các cuộc họp vào ngày thông báo sa thải.

“Nhiều người khóc nức nở, họ liên tục lau nước mắt”, một kỹ sư làm việc 10 năm ở trụ sở East Coast kể.

Ngày 20/1, Sundar Pichai, CEO Alphabet, công ty mẹ của Google, đã tuyên bố cho nghỉ việc khoảng 6% lực lượng lao động toàn cầu, theo Insider.

Pichai cho phép những nhân sự còn lại có thể làm việc tại nhà vào hôm đó để tránh các tác động tiêu cực.

Vị kỹ sư trên cho biết các nhân viên vẫn giữ được công việc bắt đầu hỏi thăm tình hình của nhau. Họ gật đầu chào đối phương với cảm giác được chia sẻ khi đi ngang qua nhau trong văn phòng.

“Trước đây, đó không phải là tương tác phi ngôn ngữ điển hình. Bây giờ, cái gật đầu đó rất có ý nghĩa với mọi người”, anh nói.

Một kỹ sư khác ở West Coast, cũng cống hiến cho Google hơn 10 năm, nói với Insider rằng những người thoát khỏi đợt sa thải đều đang "tức giận và buồn bã".

“Chúng tôi thực sự tin rằng Google là một cái gì đó khác biệt. Nhưng nó cũng giống như mọi công ty lớn khác. Bây giờ, bất cứ thứ gì từng khiến tôi cảm thấy đặc biệt hoặc giống như một phần của sứ mệnh - không chỉ là cỗ máy kiếm tiền - đã biến mất”, anh nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3012023-facebook-google-apple-ke-khai-nop-thue-1800-ti-dong-ngay-dau-nam-a564088.html