+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/5/2019: Intel ra mắt laptop 2 màn hình

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Intel giới thiệu laptop 2 màn hình

    Intel cũng khoe laptop 2 màn hình Honeycomb Glacier. Ảnh: Tomshardware

    Nguyên mẫu Honeycomb Glacier của Intel là một trong số laptop 2 màn hình xuất hiện tại Computex 2019.

    Honeycomb Glacier dễ gây cảm tình trong lần nhìn đầu tiên bởi vẻ ngoài độc đáo. Mặc dù vẫn còn là nguyên mẫu nhưng độ hoàn thiện đã rất cao. Máy có hai màn hình, màn hình chính 15,6 inch Full HD và màn hình phụ phía dưới 12,3 inch 1920 x 720 pixel. Mặt sau máy có một bản lề cho phép người dùng có thể nâng cả hai màn hình lên để có góc nhìn phù hợp.

    Intel cho biết, cơ chế này hoạt động dựa trên một bộ ly hợp con lăn, cho phép điều chỉnh góc nâng ở bất kỳ vị trí nào mà người dùng muốn và chỉ cần nhấn một nút nhỏ ở cạnh trái để hạ xuống như cũ. Một cảm biến theo dõi mắt cũng được tích hợp vào bản lề.

    Việc nâng cao lên như thế không những đem lại góc nhìn tự nhiên cho vị trí màn hình phụ mà còn giúp hiệu quả tản nhiệt tăng đáng kể. Dù chỉ có một quạt nhưng độ ồn đo được chỉ là 42dB.

    Intel tiết lộ nguyên mẫu Honeycomb Glacier được trang bị bộ vi xử lý Intel 9 Gen H-series 8 nhân/ 16 luồng và chip đồ họa GeForce 1070, mặc dù không phải mạnh nhất hiện nay nhưng vẫn đủ đáp ứng rất nhiều nhu cầu chơi game cấu hình cao.

    Galaxy Fold của Samsung bị hoãn ngày ra mắt

    Dự kiến Samsung sẽ trì hoàn thời gian phát hành chiếc Galaxy Fold đến hết tháng 6. Ảnh: Hypebae

    Các nguồn tin cho biết Samsung sẽ lùi thời điểm phát hành chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold đến hết tháng 6.

    Theo Yonhap News và The Korea Herald, nguyên nhân của sự trì hoãn này là việc khắc phục sự cố trên phần màn hình gập của chiếc Galaxy Fold diễn ra chậm hơn so với dự kiến. Hai vấn đề lớn nhất trên những chiếc Galaxy Fold phiên bản thử nghiệm là miếng dán bảo vệ màn hình vô tình bị bóc ra và xuất hiện khe hở giữa ở vị trí bản lề.

    Theo Sammobile, để tránh việc miếng dán bảo vệ bị bóc gỡ làm lộ ra màn hình OLED, Samsung đã cố định nó vào các cạnh của thân máy. Đồng thời, hãng cũng thu hẹp khoảng cách giữa bản lề và màn hình, giảm khả năng bụi bẩn hoặc dị vật lọt vào. Tuy nhiên đến hiện tại, quá trình khắc phục vẫn chưa hoàn tất.

    Tuần trước, hệ thống bán lẻ Best Buy cũng thông báo sẽ hủy các đơn hàng đặt trước mẫu Galaxy Fold do chưa xác định chính xác ngày thiết bị có thể được giao tới tay người dùng.

    Theo kế hoạch ban đầu, Galaxy Fold sẽ được bán ra tại Mỹ từ ngày 26/4 - một tuần sau đến thị trường châu Âu. Tuy nhiên, khi gửi bản mẫu đến các phóng viên công nghệ và reviewer, lỗi nghiêm trọng đã xảy ra khiến thiết bị hỏng màn hình. Samsung phải hủy sự kiện công bố và lùi thời gian ra mắt chính thức.

    Samsung giới thiệu công nghệ giúp gia tăng tốc độ sạc Galaxy Note 10

    Công nghệ về cơ bản sẽ giúp chiếc smartphone sắp tới của Samsung có tốc độ sạc vô cùng ấn tượng. Ảnh: Dân Việt

    Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang tăng cường điều công nghệ sạc nhanh bằng cách công bố bộ điều khiển cung cấp năng lượng USB Type-C mới cho các bộ điều hợp nguồn có khả năng hỗ trợ sạc lên đến 100W. Điều đó có nghĩa là cả hai chip có thể hoạt động trên nhiều thiết bị khác như máy tính bảng, máy tính xách tay và màn hình ngoài smartphone.

    Các chip điều khiển nguồn SE8A và MM101 được chế tạo theo thông số kỹ thuật USB-PD 3.0 mới để sạc nhanh. Chúng cũng được tích hợp công nghệ Flash nhúng để giúp sửa đổi phần sụn của nó dễ dàng hơn theo các thông số kỹ thuật mới nhất.

    Samsung cho biết, SE8A là con chip đầu tiên trong ngành kết hợp bộ điều khiển PD và phần tử bảo mật để thêm lớp bảo vệ bao gồm lưu trữ khóa bảo mật, mã hóa và giải mã dữ liệu nhạy cảm trong thiết bị. Trong khi đó, MM101 hỗ trợ thuật toán tiêu chuẩn mã hóa nâng cao để xác minh sản phẩm và nó có tính năng cảm biến độ ẩm để đảm bảo an toàn trong quá trình sạc.

    Samsung hiện đang phân phối các mẫu MM101 cho khách hàng, trong khi SE8A đã đi vào sản xuất hàng loạt. Nhiều khả năng nó sẽ được sử dụng trong Galaxy Note 10 mà Samsung sắp ra mắt.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3052019-intel-ra-mat-laptop-2-man-hinh-a277646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan