+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9: Samsung ra mắt mẫu máy tính bảng “nồi đồng cối đá”

    • DSPL
    ĐS&PL iPhone có thể ra mắt sớm hơn thường lệ ở Hàng Quốc, Samsung trình làng Galaxy Tab Active 3 siêu chống chịu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9/2020.

    iPhone có thể ra mắt sớm hơn thường lệ ở Hàng Quốc, Samsung trình làng Galaxy Tab Active 3 siêu chống chịu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9/2020.

    Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab Active 3 siêu chống chịu

    Chiếc máy tính bảng tầm trung mới nhất và siêu bền của Samsung - Galaxy Tab Active 3 đã chính thức ra mắt. Được biết, phần vỏ được thiết kế cực bền, có thể bảo vệ tốt thiết bị khi rơi ở độ cao 1,5m. Thậm chí, dù không có vỏ bảo vệ, Galaxy Tab Active 3 vẫn có thể sử dụng tốt khi rơi ở độ cao 1,2 m. Với khả năng chống bụi và nước IP68, máy có thể hoạt động trong mọi điều kiện, dù mưa hay nắng.

    Sản phẩm được trang bị màn hình LCD 8 inch, kèm theo bút S Pen, phòng trường hợp người dùng đeo găng tay quá dày. Galaxy Tab Active3 sử dụng chip Exynos 9810 (được dùng trên Galaxy S9 / Galaxy Note9), kết hợp với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64/128 GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD.

    Galaxy Tab Active 3 được xem như chiếc máy tính bảng "nồi đồng cối đá" của Samsung vì có khả năng chống chịu lực rất tốt.

    Máy có 2 camera, gồm một camera trước 5 MP để gọi điện video, và một camera sau 13 MP để chụp ảnh. Tuy nhiên, theo đánh giá, chất lượng hình ảnh chỉ ở mức trung bình. Mẫu máy tính bảng mới của Samsung chạy hệ điều hành Adroid 10 với viên pin 5050 mAh, có thể thay thế khi người dùng di chuyển, hỗ trợ sạc thông qua các chân cắm pogo hoặc sử dụng USB thông thường.

    Đặc biệt, chế độ “không có pin” (No Battery) sẽ cho phép máy tính bảng hoạt động ở tình trạng ổn định mà không làm giảm chất lượng pin.

    Galaxy Tab Active 3 hiện đã được bán ra tại một số quốc gia ở châu Âu và châu Á, chỉ có hai phiên bản là kết nối Wi-Fi (Wi-Fi 6) và kết nối mạng di động LTE.

    iPhone có khả năng mở bán sớm tại Hàn Quốc

    Một báo cáo mới đây của Korea Herald cho hay, iPhone 12 của Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến, và Hàn Quốc chính là địa điểm mà dòng điện thoại này được bán ra đầu tiên.

    Có thể nói, đây là động thái chưa từng có bởi thông thường, các mẫu iPhone sẽ được bán ra ở Hàn Quốc chậm hơn 1 tháng so với Mỹ và một số thị trường khác. Ví dụ, loạt iPhone 11 đã được bán ở Mỹ và các quốc gia khác vào ngày 20/9/2019, nhưng chỉ được bán ở Hàn Quốc từ ngày 25/10/2019.

    iPhone 12 theo nhiều đồn đoán sẽ sớm được bán ra ở Hàn Quốc vì Apple muốn thu hút người dùng 5G tại đây.

    Tiết lộ về lý do Apple chọn Hàn Quốc – nơi vốn được coi là “thánh địa Samsung” để đưa iPhone 12 lên kệ sớm, MacRunors cho biết, "ông lớn" công nghệ Mỹ có thể đang tìm cách thu hút người dùng 5G tại thị trường này. Bởi lẽ, ở đây, các hệ thống hỗ trợ mạng 5G đã trở nên khá hoàn hảo.

    Nguồn tin cũng cho rằng Apple sẽ bán iPhone 12 tại Hàn Quốc vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, trùng với ngày mà iPhone 12 được bán trên toàn cầu. Dù vậy, Apple vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì về ngày phát hành dòng điện thoại mới của mình.

    Bộ ba sản phẩm Mi 10T của Xiaomi ra mắt vào hôm nay

    Ngày 30/9, Xiaomi sẽ chính thức giới thiệu tới người dùng bộ ba điện thoại thông minh thuộc phân khúc cao cấp Mi 10T: Mi 10T Lite, Mi 10T và Mi 10T Pro.

    Bộ đôi sản phẩm Mi 10T và Mi 10T Pro.

    Theo bản thông số kỹ thuật được tiết lộ, có thể thấy, cả Mi 10T và Mi 10T Pro đều có màn hình LCD 6,67 inch với độ phân giải 1080p và tỷ lệ khung hình 20: 9. Màn hình có tốc độ làm mới 144Hz và máy quét dấu vân tay sẽ được tích hợp vào phím nguồn ở phía cạnh của máy.

    Bên cạnh đó, cả hai mẫu điện thoại này đều được trang bị viên pin 5000 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh 33W. Ngoài ra, hai thiết bị này cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.1, Wi-Fi 6 và IR blaster nhưng không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

    Được biết, cặp Mi 10T và Mi 10T Pro sẽ đều được tích hợp chip Snapdragon 865 kết hợp với modem 5G tại một số thị trường.

    Điểm khác biệt lớn giữa hai phiên bản là Mi 10T sở hữu camera 64MP trong khi Mi 10T Pro lại có camera lớn hơn là 108MP. Một khác biệt nữa là Mi 10T Pro sẽ có thêm tùy chọn bộ nhớ 256GB ngoài, còn các phiên bản khác sẽ có bộ nhớ trong 128GB.

    Thông tin về chiếc Mi 10 Lite cho tới hiện giờ vẫn chưa được hé lộ chị tiết như Mi 10T và Mi 10T Pro. Giá bán của dòng Mi 10T hiện được đồn đoán rơi vào khoảng 550 - 700 Euro (từ 14,87 – 18,93 triệu đồng) tùy từng thị trường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-309-samsung-ra-mat-mau-may-tinh-bang-noi-dong-coi-da-a340741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan