+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/1: HP trình làng máy tính bảng 11 inch ở Mỹ

    ĐS&PL HP trình làng máy tính bảng 11 inch ở Mỹ, Apple có 1,8 tỷ thiết bị đang hoạt động trên toàn cầu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/1/2022.

    HP trình làng máy tính bảng 11 inch ở Mỹ

    HP vừa ra mắt một mẫu máy tính bảng 11 inch tại thị trường Mỹ. Thiết bị được giới thiệu là có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 84.6%, với độ phủ màu lên đến 100% sRGB và hỗ trợ bút cảm ứng, kèm theo đó là camera có khả năng xoay lật.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 311 hp trinh lang may tinh bang 11 inch tai my1
    Chiếc máy tính bảng 11 inch vừa được HP ra mắt tại thị trường Mỹ.

    Máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 11 Home ở chế độ S Mode, trang bị con chip Intel Pentium Silver N6000. Được biết, đây là bộ vi xử lý Jasper Lake với TDP 6 W, bốn lõi, tốc độ xung nhịp CPU tăng cường 3.3 GHz và hỗ trợ card đồ họa Intel UHD Jasper Lake 32 EU.

    Sản phẩm chỉ có một cấu hình bộ nhớ duy nhất là RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. máy có cổng USB-C để sạc và kết nối các thiết bị khác, bên cạnh đó có cảm biến vân tay tích hợp nút nguồn. Máy tính bảng mới ra mắt tại Mỹ của HP sẽ được bán trên Best Buy với giá 499 USD (khoảng 11.3 triệu đồng).

    Apple có 1,8 tỷ thiết bị đang hoạt động trên toàn cầu

    Trong buổi đối thoại với các nhà đầu tư vào tối ngày 27/1 (theo giờ Mỹ), CEO Tim Cook chia sẻ hiện có 1,8 tỷ thiết bị của Apple đang hoạt động trên toàn cầu. The Verge cho hay con số này tăng đáng kể so với 1,65 tỷ được công bố cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, vào tháng 1/2020, Apple cho biết có 1,5 tỷ thiết bị của hãng đang hoạt động.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 311 hp trinh lang may tinh bang 11 inch tai my2
    Tim Cook cho biết hiện có 1,8 tỷ thiết bị của Apple đang hoạt đông trên toàn cầu. Ảnh minh họa: Apple

    Tim Cook không tiết lộ chi tiết về từng dòng thiết bị nhưng cách đây 1 năm, chỉ riêng số iPhone hoạt động đã vượt mốc 1 tỷ. Apple tính mỗi thiết bị có tương tác với dịch vụ của hãng trong vòng 90 ngày là một máy hoạt động. Do đó, con số 1,8 tỷ bao gồm nhiều loại phần cứng khác nhau, từ iPhone, iPad đến máy tính Mac, Apple Watch...

    Trong một diễn biến liên quan, báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2021 cho thấy Apple đạt được thành công lớn bất chấp tình hình thiếu hụt nguồn cung đang tác động xấu đến ngành công nghệ toàn cầu. Trong 3 tháng cuối năm ngoái, Apple đạt doanh thu 123,9 tỷ USD và lợi nhuận 34,6 tỷ USD, vượt qua các kỉ lục trước đây cũng như dự đoán của giới đầu tư Phố Wall.

    Điện thoại Tecno Spark 8C ra mắt tại Nigeria

    Mới đây, nhà sản xuất điện tử Trung Quốc Tecno đã trình làng mẫu điện thoại hoàn toàn mới tại thị trường Nigeria với tên gọi Tecno Spark 8C. Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6,6 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 311 hp trinh lang may tinh bang 11 inch tai my3
    Tecno hiện vẫn chưa tiết lộ giá bán và thời gian mở bán Tecno Spark 8C.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP nằm trong notch hình giọt nước, phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và thực hiện cuộc gọi video. Mặt lưng chứa mô đun camera hình vuông với 2 cảm biến gồm camera chính 13MP và camera phụ chưa rõ loại, ngoài ra còn có đèn flash LED và cảm biến vân tay.

    Tecno không tiết lộ thông tin về bộ vi xử lý của sản phẩm nhưng điện thoại được cho là trang bị bộ vi xử lý 8 nhân Unisoc Tiger T606, kèm theo Ram tới 3GB và bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD.

    Tecno Spark 8C được tích hợp viên pin dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc tiêu chuẩn 10W. Thiết bị sẽ được bán ra với 4 tùy chọn màu sắc là Turquoise Cyan, Magnet Black, Iris Purple và Diamond Grey.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31-1-2022-hp-trinh-lang-may-tinh-bang-11-inch-o-my-a527343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan