+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/10: Google phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho Chrome

    ĐS&PL Google phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho Chrome, Huawei ra mắt điện thoại Nova Y61… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/10/2022.

    Google phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho Chrome

    Theo Bleepingcomputer, mới đây, Google đã phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho trình duyện Chrome trên máy tính nhằm giải quyết một lỗ hổng bảo mật được cho là đang bị khai thác trong một cuộc tấn công mạng.

    Được biết, lỗi này do các nhà phân tích Avast phát hiện và báo cáo lại với Google. Lỗ hổng bảo mật có mức độ nghiêm trọng cao (CVE-2022-3723) là một lỗi nhầm lẫn kiểu mã nguồn Chrome V8 Javascript. Công ty hiện không cung cấp thông tin chi tiết nào về lỗ hổng vì lý do bảo mật.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3110 google phat hanh ban cap nhat khan cap cho chrome1
    Google hiện không cung cấp thông tin chi tiết nào về lỗ hổng vì lý do bảo mật. Ảnh minh họa

    Để khắc phục lỗ hổng, Google đã phát hành bản cập nhật có số hiệu 107.0.5304.88. "Quyền truy cập vào chi tiết lỗi và liên kết có thể bị hạn chế cho đến khi phần lớn người dùng được cập nhật bản sửa lỗi", Google cho biết.

    Trước đó, công ty từng tung ra 6 bản vá bảo mật zero-day lần lượt vào tháng 2, tháng 3, tháng 4, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm nay. Người dùng Chrome được khuyến khích luôn cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    Rò rỉ ảnh thực tế của Realme 10 4G

    Mẫu điện thoại Realme 10 4G dự kiến sẽ trình làng tại Ấn Độ trong những ngày tới. Trước thời điểm ra mắt, leaker Paras Guglani đã tiết lộ những hình ảnh thực tế của sản phẩm với 2 tùy chọn màu là hồng và tím.

    Có thể thấy, cả hai phiên bản đều có họa tiết lấp lánh ở mặt lưng đi kèm cụm camera kép. Realme 10 4G sẽ sở hữu cảm biến camera chính có độ phân giải 50MP và một cảm biến macro 2MP.

    Thiết bị được cho sẽ có thiết kế màn hình đục lỗ kích thước 6.5 inch, kèm theo tấm nền Super AMOLED với tần số quét 90 Hz. Realme trang bị cho sản phẩm mới bộ vi xử lý MediaTek Helio 99, viên pin dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3110 google phat hanh ban cap nhat khan cap cho chrome2
    Realme 10 4G rò rỉ hình thực tế trước thời điểm ra mắt. Ảnh: MySmartPrice

    Realme 10 4G sẽ có nhiều phiên bản cấu hình cho người dùng thoải mái lựa chọn, trong đó phiên bản tiêu chuẩn sẽ có 4GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Ngoài ra còn có các phiên bản khác như RAM 8GB với bộ nhớ trong 128GB và 256GB.

    Điện thoại được tích hợp cảm biến dấu vân tay cạnh bên và hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt được nhận diện bằng AI. Bên cạnh đó, thiết bị sắp ra mắt của Realme còn sở hữu cổng cắm tai nghe 3.5 mm, cổng USB Type-C và hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth 5.0, GPS,...

    Huawei ra mắt điện thoại Nova Y61

    Huawei Nova Y61 là mẫu điện thoại vừa ra mắt tại Trung Quốc, gây ấn tượng với cụm camera thiết kế hình vuông đẹp mắt. Thiết bị sở hữu màn hình LCD 6.52 inch với độ phân giải HD+, tần số quét 60 Hz.

    Hiện vẫn chưa rõ vi xử lý được trang bị cho Nova Y61, tuy nhiên, thiết bị này có RAM lên đến 6GB và bộ nhớ trong 64GB, có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Viên pin trên Nova Y61 có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc Huawei SuperCharge 22.5 W.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3110 google phat hanh ban cap nhat khan cap cho chrome3
    Một vài thông số kỹ thuật của Huawei Nova Y61.

    Camera selfie 5MP nằm trong thiết kế “giọt nước” trên màn hình. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau gồm camera chính 50MP, camera macro 2MP và camera đo độ sâu trường ảnh 2MP. Người dùng có 3 tùy chọn màu sắc khi mua Huawei Nova Y61: Sapphire Blue, Mint Green và Midnight Black.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31-10-2022-google-phat-hanh-ban-cap-nhat-khan-cap-cho-chrome-a555804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan