+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/5: Chip đồ họa 40.000 USD giúp siêu AI bùng nổ

    (ĐS&PL) - Chip đồ họa 40.000 USD giúp siêu AI bùng nổ; Netflix bị phản ứng khi chặn dùng chung tài khoản.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/5/2023.

    Chip đồ họa 40.000 USD giúp siêu AI bùng nổ

    Đầu năm 2022, Nvidia ra mắt H100 - bộ xử lý đồ họa GPU mạnh nhất từng chế tạo và cũng là một trong những chip đắt nhất hiện nay với giá 40.000 USD mỗi chiếc. Khi đó, giới chuyên gia nhận định Nvidia đã chọn sai thời gian công bố, bởi các doanh nghiệp đang tìm cách thắt chặt chi tiêu và sa thải nhân sự. Cho tới tháng 11 cùng năm, OpenAI tung ra ChatGPT.

    "Chúng tôi trải qua một năm tương đối khó khăn, nhưng bước ngoặt đến chỉ sau một đêm", Jensen Huang, CEO Nvidia, nói. "ChatGPT xuất hiện là khoảnh khắc tuyệt vời. Nó tạo ra nhu cầu ngay lập tức".

    Thành công bất ngờ của ChatGPT nhanh chóng tạo ra một cuộc chạy đua trong lĩnh vực AI tạo sinh, từ những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu thế giới cho đến các công ty khởi nghiệp. Tất cả tìm đến H100, mẫu chip mà ông Huang mô tả là "hệ thống đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho siêu AI".

    Tầm quan trọng của H100 thể hiện vào tuần trước khi Nvidia công bố doanh thu quý tài chính đầu tiên (từ tháng 2 đến tháng 4) là 7,19 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức dự báo 6,52 tỷ USD. Công ty ước tính doanh thu quý tiếp theo đạt 11 tỷ USD, hơn 50% dự đoán của Phố Wall.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3152023 chip do hoa 40000 usd giup sieu ai bung no

    Phản ứng tích cực từ giới đầu tư và nhà phân tích giúp giá trị vốn hóa công ty đã tăng mạnh 2,5 lần so với đầu năm, đạt hơn 960 tỷ USD, tiến gần cột mốc nghìn tỷ USD.

    Nvidia được đánh giá đã chiến thắng sớm trong làn sóng AI tạo sinh - công nghệ được dự đoán có khả năng định hình lại các ngành công nghiệp, tạo ra năng suất khổng lồ và thay thế hàng triệu việc làm. Bước nhảy vọt này được thúc đẩy bởi H100 - chip được phát triển dựa trên kiến trúc Hopper mới nhất và được đặt tên theo người tiên phong về lập trình Grace Hopper.

    H100 là bản kế nhiệm của A100 giá 10.000 USD và được mệnh danh là "ngựa thồ" của ngành trí tuệ nhân tạo. Trong huấn luyện AI, GPU chiếm ưu thế so với CPU nhờ khả năng tiến hành song song hàng loạt tính toán. Các nhà phát triển đang sử dụng A100 và H100 để xây dựng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), cốt lõi của ứng dụng AI như ChatGPT.

    Netflix bị phản ứng khi chặn dùng chung tài khoản

    Cứ ba tháng, Brandy Andersen lại chất đầy quần áo, vật dụng nhà bếp, quạt và một chiếc TV nhỏ vào ôtô để đi đến một thành phố mới. Công việc y tá cấp cứu khiến cô thường xuyên di chuyển giữa New York, Boston và Washington, cũng như những nơi hẻo lánh ở phía bắc California của Mỹ. Trong khi đó, tài khoản Netflix của cô được đăng ký tại địa chỉ nhà riêng ở bang Georgia, cách đó hàng nghìn km.

    Andersen là một trong nhiều khách hàng lâu năm của Netflix đang tỏ ra giận dữ vì chính sách chặn dùng chung tài khoản, bắt đầu được áp dụng tại Mỹ tuần qua.

    Sau nhiều năm khuyến khích chia sẻ tài khoản với nhau, Netflix đang yêu cầu người dùng thiết lập vị trí, như địa chỉ nhà của người đăng ký. Khi đăng nhập tài khoản tại vị trí này, bất cứ ai cũng có thể sử dụng tài khoản. Nếu vào tài khoản từ địa điểm khác, người dùng sẽ phải đăng nhập trước ở địa điểm chính rồi mới di chuyển đến những nơi khác.

    "Với những thành viên có nhà thứ hai hoặc những thường xuyên di chuyển, hãy mở ứng dụng Netflix trên thiết bị di động của bạn khi đã kết nối Wi-Fi tại địa điểm chính mỗi tháng một lần, sau đó có thể truy cập khi đến địa điểm thứ hai", điều khoản của Netflix nêu.

    Hãng cũng cung cấp lựa chọn đăng ký cho "người cùng gia đình nhưng không sống chung nhà", nhưng phải trả thêm phí 8 USD mỗi tháng.

    Theo TechCrunch, chính sách của Netflix gây phiền toái cho người dùng. Một số khách hàng như Andersen sẽ rơi vào tình trạng khó xử, khi đăng ký gói dịch vụ trả tiền nhưng thường xuyên di chuyển giữa những địa điểm cách xa nhau hàng nghìn km vì công việc hoặc lý do gia đình. Ngoài ra còn có các phụ huynh chia sẻ tài khoản cho con đi học ở xa, người trưởng thành chia tài khoản với cha mẹ già, hoặc nhóm bạn dùng chung tài khoản để tiết kiệm chi phí.

    Ra mắt smartphone Vivo Y35+ 5G tại Trung Quốc

    Vivo vừa chính thức công bố chiếc smartphone mới của công ty tại thị trường Trung Quốc mang tên Vivo Y35+ 5G, thiết bị xuất hiện với màn hình 6,64 inch, chipset Dimensity 6020 và giá khoảng từ 4,6 triệu đồng.

    Vivo Y35+ 5G sở hữu màn hình IPS LCD 6,64 inch với thiết kế notch hình giọt nước, độ phân giải FHD+ 2388 x 1080 pixel, tỷ lệ khung hình 19,9:9, tốc độ làm mới 60Hz và tỷ lệ tương phản 1400:1.

    Máy được trang bị camera trước 8MP và camera chính 50MP với đèn flash LED ở mặt sau. Máy chạy trên hệ điều hành Android 13 với OriginOS 3.0. Nó có một máy quét dấu vân tay mặt bên.

    Sản phẩm sử dụng chipset Dimensity 6020, RAM LPDDR4x lên đến 8 GB và bộ nhớ UFS 2.2 lên đến 256 GB. Có một khe cắm thẻ nhớ microSD trên bo mạch để lưu trữ nhiều hơn.

    Điện thoại đi kèm viên pin dung lượng 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W. Smartphone ra mắt với các màu áo là Nebula Purple, Salt Lake Blue, Star Ring Black.

    Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị các tính năng khác bao gồm hai SIM, 5G, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.1, GPS, cổng USB-C và giắc âm thanh 3,5 mm. Y35m + được trang bị các thông số kỹ thuật giống như Y35+.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31-5-2023-chip-do-hoa-40000-usd-giup-sieu-ai-bung-no-a576569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan