+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/1: Chiêm ngưỡng "đứa con lai" giữa iPhone 11 Pro với Tesla Cybertruck

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiêm ngưỡng "đứa con lai" giữa iPhone 11 Pro với Tesla Cybertruck

    "Đứa con lai" giữa iPhone 11 Pro với Tesla Cybertruck. Ảnh: 9to5Mac

    Cả Apple và Tesla đều đang tạo ra những sản phẩm được người dùng săn đón. Trong đó, iPhone 11 Pro và siêu xe Cybertruck là hai sản phẩm tiêu biểu. Chính điều này đã khiến Caviar, một hãng độ iPhone xa xỉ nổi tiếng quyết định kết hợp cả hai sản phẩm lại thành một. Bản độ Cyberphone mới nhất của Caviar là sự kết hợp giữa một chiếc iPhone 11 Pro bên trong thiết kế đột phá của Cybertruck.

    Caviar được biết đến với việc tạo ra các phiên bản kỳ lạ của iPhone. Các sản phẩm của hãng thường được phủ vàng và đính kim cương với mức giá hàng trăm nghìn USD. Với phiên bản iPhone lần này, Caviar không đi theo kiểu thiết kế xôi thịt đó, hãng chỉ thay đổi ngoại hình iPhone bằng những đường nét vuông cạnh hơn.đứa con lai giữa iPhone 11 Pro với Tesla Cybertruck

    Mặt lưng của chiếc điện thoại được độ lại có thể gập giống như một chiếc bán tải. Phần gập này được sử dụng như một giá đỡ và phần bảo vệ cho chiếc iPhone. Toàn bộ thân máy được làm từ chất liệu titan, bảo vệ nó khỏi mọi tác động cơ học bên ngoài.

    Thiết kế của thân máy được lấy cảm hứng từ hình học của Tesla Cybertruck. Đồng thời, nó được cải thiện về mặt thẩm mỹ. Khác với những lần trước, Caviar không công bố giá sản phẩm. Chỉ có 99 phiên bản được làm và người mua cần liên hệ trực tiếp hãng độ này để biết giá bán. Với việc không có các chất liệu quý như vàng và kim cương, phiên bản độ này được dự đoán có mức giá dưới 100.000 USD.

    Dịp Giáng Sinh 2019, Caviar cũng ra mắt bản độ iPhone 11 Pro với chất liệu quý. Phiên bản iPhone này có tên Credo Diamond Christmas Star. Nó thuộc bộ sưu tập các hình tượng tôn giáo Credo của hãng độ Caviar. iPhone 11 Pro sẽ được mạ vàng 18K và gắn những viên kim cương có cân nặng hơn 3 carat.

    Hình ảnh được khảm ở mặt lưng là Chúa giáng sinh, đức mẹ Maria và ông Joseph. Người mua có hai sự lựa chọn là iPhone 11 Pro với giá 129.000 USD, tương đương gần 3 tỷ đồng hoặc iPhone 11 Pro Max với giá 140.000 USD.

    Google đóng cửa các văn phòng tại Trung Quốc do virus corona

    Google đóng cửa các văn phòng tại Trung Quốc do virus corona. Ảnh minh họa

    Quyết định tạm đóng cửa có hiệu lực đối với các văn phòng của Google ở Hong Kong, Đài Loan, Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải.

    Tập đoàn công nghệ Google đã tạm đóng cửa văn phòng tại Hong Kong (Trung Quốc) do lo ngại sự lây lan của dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

    Theo các hãng truyền thông, quyết định này cũng sẽ ảnh hưởng tới các văn phòng của Google ở Trung Quốc đại lục, trong đó có thành phố Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải, cùng với đó là 5 văn phòng ở Đài Loan.

    Một người phát ngôn của Google cho biết, công ty này sẽ tạm đóng cửa các văn phòng theo khuyến nghị của nhà chức trách, đồng thời giới hạn các chuyến công tác đến Trung Quốc lục địa và Hong Kong.

    Tại Trung Quốc, những số liệu mới nhất cho thấy, dịch viêm phổi do virus corona đã cướp đi sinh mạng của 213 người.

    Apple và Broadcom bị phạt 1,1 tỷ USD

    Apple và Broadcom bị phạt 1,1 tỷ USD. Ảnh minh họa

    Tòa án Liên bang yêu cầu Apple và Broadcom phải trả 1,1 tỷ USD cho Viện Công nghệ California (CalTech) vì vi phạm bản quyền sáng chế công nghệ Wi-Fi.

    Theo Bloomberg, Apple bị buộc bồi thường 837,8 triệu USD, phần 270,2 triệu USD còn lại thuộc về Broadcom. Đây là số tiền phạt liên quan đến bản quyền lớn nhất kể từ đầu năm nay và lớn thứ 6 trong lịch sử tư pháp Mỹ.

    Trong đơn kiện gửi lên tòa án Liên bang có trụ sở ở Los Angeles từ năm 2016, CalTech cho rằng chip Wi-Fi của Broadcom xuất hiện trên hàng trăm triệu iPhone và sản phẩm khác của Apple vi phạm sáng chế liên quan đến công nghệ truyền dữ liệu mà họ đã được cấp phép.

    Cả Apple và Broadcom đều tuyên bố sẽ kháng án. "Trong khi cảm ơn hoạt động tích cực của bồi thẩm đoàn, chúng tôi không đồng ý với cơ sở thực tiễn, pháp lý của phán quyết và dự định kháng cáo", nhà sản xuất chip bán dẫn hàng đầu nước Mỹ cho biết.

    Ở chiều ngược lại, CalTech rất hài lòng khi tòa xác định Apple và Broadcom đã vi phạm bằng sáng chế. "Là một tổ chức giáo dục đại học phi lợi nhuận, Viện cam kết bảo vệ tài sản trí tuệ của mình để tiếp tục sứ mệnh mở rộng kiến ​​thức và mang lại lợi ích cho xã hội thông qua nghiên cứu tích hợp với giáo dục", phát ngôn viên của tổ chức này tuyên bố.

    Theo Reuters, Broadcom là một trong những nhà cung cấp linh kiện lớn nhất của Apple. Trong năm tài chính 2019, 1/5 doanh thu của tập đoàn này đến từ hợp đồng với gã khổng lồ xứ Cupertino. Tuần trước cả hai đạt thỏa thuận cung ứng chip trị giá đến 15 tỷ USD.

    Nhiều năm qua, Apple liên tục đưa các đối thủ ra tòa với cáo buộc vi phạm bản quyền, nhưng cũng không ít trường hợp họ ngồi ghế bị đơn. Năm 2019, họ phải trả cho Qualcomm một khoản tiền được đồi thổi lên đến hàng tỷ USD nhằm kết thúc cuộc tranh chấp kéo dài liên quan đến bằng sáng chế modem không dây.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-311-chiem-nguong-dua-con-lai-giua-iphone-11-pro-voi-tesla-cybertruck-a309826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan