+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/12: Microsoft sẽ chính thức "khai tử" Windows 7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Microsoft sẽ chính thức "khai tử" Windows 7 từ ngày 14/1/2020

    Microsoft sẽ chính thức "khai tử" Windows 7 từ ngày 14/1/2020. Ảnh minh họa

    Microsoft sẽ triển khai các thông báo bật lên toàn màn hình cho người dùng Windows 7 từ giữa tháng 1/2020 trong một nỗ lực nhằm buộc người dùng chia tay hệ điều hành sắp bị ngừng hoạt động này.

    Từ ngày 14/1/2020, các máy tính cá nhân (PC) chạy Windows 7 vẫn hoạt động nhưng Microsoft sẽ không còn hỗ trợ kỹ thuật, cập nhật phần mềm hoặc cập nhật bảo mật.

    Thông báo, sẽ bắt đầu xuất hiện vào ngày hôm sau, sẽ thúc giục người dùng Windows 7 nâng cấp lên Windows 10 - thậm chí còn đi xa hơn khi khuyên khách hàng mua PC mới.

    Microsoft đã tạo các cửa sổ nhỏ trên máy tính người dùng nhắc về sự thay đổi sắp tới kể từ tháng 4 năm nay, nhưng sẽ thay thế các thông báo này bằng các cửa sổ thông báo trên toàn màn hình để khiến người dùng Windows 7 khó bỏ qua hơn.

    Theo NetMarketShare, tính đến tháng 11, Windows 7 vẫn đang được sử dụng bởi 26,86% người dùng Windows. Trong khi đó, hệ điều hành hiện hành Windows 10 có thị phần 53,33%.

    Windows 7 là một hệ điều hành máy tính cá nhân được Microsoft sản xuất như là một phần của gia đình hệ điều hành Windows NT. Nó được phát hành để đưa vào các máy tính sản xuất vào ngày 22/7/2009 và có sẵn để người dùng tải về tự cài đặt vào ngày 22/10/2009, chưa đầy ba năm sau khi phiên bản tiền nhiệm Windows Vista phát hành.

    Ứng dụng hẹn hò đang bị rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng

    Tên và mã zip của người dùng đã được hiển thị trong API của ứng dụng, cho phép các tác nhân độc hại xác định vị trí chính xác của người dùng. Ảnh: Getty

    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra ứng dụng hẹn hò Plenty of Fish đang rò rỉ thông tin mà người dùng đã đặt ở chế độ riêng tư trên hồ sơ của họ.

    Tên và mã zip của người dùng đã được hiển thị trong API của ứng dụng, cho phép các tác nhân độc hại xác định vị trí chính xác của người dùng.

    Mặc dù dữ liệu bị xáo trộn, các chuyên gia có thể tiết lộ thông tin bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn miễn phí được thiết kế để phân tích lưu lượng mạng, như báo cáo đầu tiên của TechCrunch. Phát hiện này được thực hiện bởi The App Analyst, một chuyên gia về các ứng dụng kỹ thuật số, người đã phát hiện ra rằng dữ liệu nhạy cảm có thể nhìn thấy qua API của Plenty of Fish vào ngày 20 tháng 10.

    Một bản sửa lỗi đã được phát triển và thử nghiệm vào ngày 5 tháng 11 và ngày 18 tháng 12, nó đã xác nhận dữ liệu nhạy cảm không còn tồn tại trong API của nó.

    Tên và mã zip của người dùng đã được hiển thị trong API của ứng dụng, cho phép các tác nhân độc hại xác định vị trí chính xác của người dùng.

    Mặc dù dữ liệu bị xáo trộn, các chuyên gia có thể tiết lộ thông tin bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn miễn phí được thiết kế để phân tích lưu lượng mạng, như báo cáo đầu tiên của TechCrunch. Phát hiện này được thực hiện bởi The App Analyst, một chuyên gia về các ứng dụng kỹ thuật số, người đã phát hiện ra rằng dữ liệu nhạy cảm có thể nhìn thấy qua API của Plenty of Fish vào ngày 20 tháng 10.

    Một bản sửa lỗi đã được phát triển và thử nghiệm vào ngày 5 tháng 11 và ngày 18 tháng 12, nó đã xác nhận dữ liệu nhạy cảm không còn tồn tại trong API của nó.

    Một nghiên cứu ở 1.200 phụ nữ, 1/3 trong số họ nói rằng họ bị tấn công tình dục bởi một cuộc 'kết đôi' từ một trong những ứng dụng hẹn hò và một nửa trong số họ đã bị hãm hiếp. Báo cáo gây sốc được công bố bởi ProPublica, một nguồn tin phi lợi nhuận điều tra tình trạng lạm dụng.

    Tinder, OkCool và Plenty of Fush đều thuộc sở hữu của cùng một công ty - Match Group, công ty cũng sở hữu Match.com. Mặc dù Match.com sàng lọc các thành viên trả phí của mình chống lại danh sách tội phạm tình dục của tiểu bang, nhưng nó cung cấp dịch vụ tương tự cho các nền tảng khác của nó.

    Người phát ngôn của Match Group đã nói trong một email, "Bài viết này không chính xác, không rõ ràng và làm sai lệch các chính sách an toàn của Match Group cũng như các cuộc trò chuyện của chúng tôi với ProPublica. Chúng tôi không dung thứ cho những kẻ phạm tội tình dục trên trang web của mình và hàm ý rằng chúng tôi biết về những kẻ phạm tội như vậy trên trang web của chúng tôi và không đấu tranh để ngăn chặn chúng là vô lý và hoàn toàn sai.

    Chúng tôi sử dụng một mạng lưới các công cụ, hệ thống và quy trình hàng đầu trong ngành và chi hàng triệu đô la hàng năm để ngăn chặn, giám sát và loại bỏ các tác nhân xấu, bao gồm cả những người phạm tội tình dục đã đăng ký, khỏi các ứng dụng của chúng tôi.

    Khi công nghệ phát triển, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các công cụ mới để loại bỏ các tác nhân xấu, bao gồm cả người dùng các sản phẩm miễn phí như Tinder, Plenty of Fish và OkCool, nơi chúng tôi không thể có được thông tin đầy đủ và đáng tin cậy để kiểm tra lý lịch. Trải nghiệm người dùng một cách tích cực và an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi cam kết hiện thực hóa mục tiêu đó mỗi ngày".

    Tuy nhiên, trong một tuyên bố với ProPublica, một phát ngôn viên của Plenty of Fish nói rằng công ty 'không tiến hành kiểm tra lý lịch hình sự hoặc xác minh danh tính đối với người dùng của mình hoặc tìm hiểu thông tin về nền tảng của người dùng".

    Facebook vẫn chưa thoát khỏi vận đen

    Ông chủ Facebook tại buổi điều trần trước quốc hội Mỹ. Ảnh: AP

    Bộ Tư pháp Brazil cho biết sẽ áp dụng mức phạt 1,6 triệu USD với Facebook vì những bê bối liên quan đến vụ rò rỉ thông tin người dùng Cambridge Analytica.

    Theo Bloomberg, Brazil vừa đưa ra mức phạt 1,6 triệu USD đối với Facebook vì vụ bê bối Cambridge Analytica. Bộ Tư pháp Brazil cho biết khoản tiền phạt trên được áp dụng đối với hành vi chia sẻ dữ liệu bất hợp pháp của Facebook với người dùng ở Brazil.

    "Dữ liệu của khoảng 443.000 người dùng nền tảng này đã được cung cấp cho nhà phát triển ứng dụng 'thisisyourdigitallife' một cách đáng nghi ngờ", thông báo từ Bộ Tư pháp cho biết. Tuyên bố này cũng cho rằng Facebook đã không cảnh báo cho người dùng về quyền riêng tư của họ khi cài đặt ứng dụng này.

    Facebook cho biết họ đã thực hiện một số thay đổi đối với nền tảng của mình và hạn chế các nhà phát triển truy cập thông tin của người dùng. "Không có bằng chứng cho thấy dữ liệu của người Brazil đã được chuyển đến Cambridge Analytica. Chúng tôi đang đánh giá các lựa chọn pháp lý trong trường hợp này", đại diện phát ngôn của công ty tại Brazil nói.

    Đầu tháng 3/2018, nhiều tờ báo Mỹ đưa tin về việc Cambridge Analytica đã tiếp cận được dữ liệu của 50 triệu người dùng Facebook trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016 mà không được sự cho phép của họ.

    Cambridge Analytica đã tiếp cận thông tin người dùng Facebook thông qua công ty Global Science Research (GSR) từ năm 2014 với phần mềm có tên "thisisyourdigitallife" để tìm ra những thứ mà người dùng đã "like" (thích) trên Facebook.

    Cambridge Analytica và GSR đã trả cho khoảng 270.000 người để họ tải ứng dụng này và thực hiện bài kiểm tra về tính cách, nhưng khi họ làm vậy, thông tin cá nhân của họ và bạn bè cũng rơi vào tay hai công ty này.

    Trước khi sự việc bị đưa ra công chúng, Facebook đã khoá tài khoản của Cambridge Analytica nhằm che đậy sự việc, tuy nhiên mọi thứ vẫn không thể bưng bít.

    Vào tháng 7, Facebook đã trả khoản tiền trị giá 5 tỷ USD cho Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) để giải quyết vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica. Đây cũng là một trong những mức phạt lớn nhất từng được chính phủ Mỹ đưa ra cho bất kỳ vi phạm nào.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3112-microsoft-se-chinh-thuc-khai-tu-windows-7-a306639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan