+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/12: Chú chó biểu tượng Dogecoin lâm bệnh nặn

    ĐS&PL Chú chó biểu tượng Dogecoin lâm bệnh nặng; Galaxy S22 FE sắp ra mắt với chip Exynos 2300.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/12/2022.

    Chú chó biểu tượng Dogecoin lâm bệnh nặng

    Trong bài đăng Instagram mới nhất của Atsuko Sato, chủ nhân chú Shiba Inu nổi tiếng, cho biết Kabosu-chan đang trong tình trạng nguy cấp sau khi chẩn đoán bệnh bạch cầu kinh dòng lympho (CLL) và nhiễm trùng đường mật cấp tính, dẫn đến viêm gan.

    “Hiện chức năng gan của nó rất kém, thậm chí còn xuất hiện tình trạng vàng da. Nhưng thuốc kháng sinh sẽ nhanh chóng có tác dụng và cải thiện tình trạng bệnh”, Sato chia sẻ.

    Hôm 26/12, cô cho biết chú chó 17 năm tuổi đã không ăn hay uống được chút nước nào từ hôm Giáng sinh. Nhưng khẩu vị của Kabosu-chan đã được khôi phục và bắt đầu ăn uống, nghỉ ngơi bên một chú mèo trong các video được quay gần đây. “Kabosu đã thèm ăn trở lại và đã có thể uống thuốc”, Sato viết.

    Kabosu là chó Shiba giới tính cái, được nhận nuôi vào năm 2010 bởi một giáo viên mẫu giáo người Nhật Bản tên là Atsuko Sato. Khi đó, tấm hình Kabosu nằm trên ghế dài, nhìn chằm chằm vào máy ảnh với biểu cảm như đang phán xét ai đó đã thu hút nhiều người quan tâm.

    Bức ảnh đã gây sốt trên các trang web như Tumblr và Reddit vào đầu những năm 2010. Sau khi một người dùng Reddit gọi hình ảnh của Kabosu là "Doge", meme này đã được ra đời.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 31122022 chu cho bieu tuong dogecoin lam benh nan

    Cái tên "Doge" bắt nguồn từ hoạt hình "Homestar Runner" khi nhân vật chính Homestar gọi nhầm một nhân vật khác là “Dog” (chó) thành "Doge". Sau một thời gian lan truyền ở các blog và website nhỏ, từ khóa “Doge”, với gương mặt đại diện nổi bật là Kabosu, trở thành cơn sốt của Internet vào năm 2013.

    Galaxy S22 FE sắp ra mắt với chip Exynos 2300

    Trong thực tế, Galaxy S21 FE đã nhận nhiều chỉ trích vào đầu năm nay do vị trí kỳ lạ giữa sản phẩm với Galaxy A73 5G và Galaxy S21 ban đầu. Các đợt giảm giá liên tiếp trong các mẫu trước đó khiến người hâm mộ chọn các mẫu kia thay vì Galaxy S21 FE.

    Điều thú vị là một số rò rỉ trước đây cho biết, Samsung sẽ loại bỏ Galaxy A74 khỏi dòng Galaxy A 2023 của hãng. Vì vậy mà nguồn tin hôm nay cho biết Galaxy S22 FE sẽ thay thế cho mẫu điện thoại Galaxy A-series này ở phân khúc smartphone cận cao cấp.

    Về cấu hình, mẫu máy kế nhiệm của Galaxy S21 FE dự kiến sẽ được trang bị chipset Exynos 2300, camera chính Samsung ISOCELL HM6 108 megapixel và giá bán khoảng 499 USD (tương đương 11.8 triệu đồng).

    Giá MacBook Air M1 tại Việt Nam đang rẻ nhất thế giới

    Chia sẻ với Zing, ông Phạm Tuấn Anh, đại diện chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam-ShopDunk, cho biết các đại lý đang bán ra mẫu MacBook Air M1 ở mức giá cắt lỗ.

    Cụ thể, giá nhập từ nhà phân phối của sản phẩm này rơi vào khoảng 22 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường giá của MacBook Air M1 đang dao động 20-23,5 triệu đồng. Có thể thấy tại nhiều chuỗi bán lẻ, giá bán ra của mẫu máy này đang thấp hơn cả giá nhập vào.

    Tại các AAR, MacBook Air M1 8 GB/256 GB đang có giá dao động 20-23,5 triệu đồng. Đây là mức giá ghi nhận thấp nhất kể từ khi sản phẩm này mở bán vào tháng 12/2020 tại thị trường Việt Nam.

    Con số này thấp hơn cả giá Apple đang niêm yết tại thị trường Mỹ. Ở Mỹ, giá cho phiên bản tương tự của dòng máy này đang là 999 USD (gần 24 triệu đồng).

    Hiện MacBook Air M1 đang được bán ra với mức giá 23,5 triệu đồng tại Thế Giới Di Động. Giá của sản phẩm này tại ShopDunk đang là 21 triệu đồng.

    Theo ghi nhận, Hoàng Hà Mobile đang là AAR niêm yết giá thấp nhất cho sản phẩm này, ở mức 20 triệu đồng.

    Ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple của Hoàng Hà Mobile, cho biết việc giảm giá lần này một phần do MacBook Air M1 đang sẵn hàng số lượng lớn tại chuỗi.

    "Thời gian qua nhà máy lắp ráp của Apple đặt tại Trung Quốc bị đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid dẫn đến việc nguồn cung iPhone 14 khan hiếm. Vì vậy, chuỗi đã phải nhập một lượng lớn MacBook qua dạng 'bia kèm lạc' từ nhà phân phối", đại diện của chuỗi Hoàng Hà Mobile tiết lộ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31122022-chu-cho-bieu-tuong-dogecoin-lam-benh-nan-a561989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan