+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/1: Twitter bị kiện vì không trả tiền thuê trụ sở

    ĐS&PL Twitter bị kiện vì không trả tiền thuê trụ sở; Toan tính của Tim Cook tại Nhật Bản.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/1/2023

    Twitter bị kiện vì không trả tiền thuê trụ sở

    Theo đơn kiện Columbia Reit nộp lên tòa án San Francisco ngày 30/12, họ đã thông báo tới Twitter về việc phải trả tiền thuê tầng 30 của Hartford Building từ 16/12. Tuy nhiên công ty của Elon Musk vẫn chưa có động thái gì. Columbia Reit cho biết sẽ niêm phong tầng này đến khi khoản tiền được thanh toán đầy đủ.

    Báo cáo của New York Times từ ngày 13/12 cũng cho thấy, Twitter trước đó đã không trả tiền thuê trụ sở chính hoặc bất kỳ văn phòng toàn cầu nào khác của mình trong nhiều tuần. Đầu tháng trước, mạng xã hội cũng bị kiện vì không trả tiền thuê hai chuyến bay chở một số lãnh đạo đi công tác.

    Twitter từ chối bình luận. Sau khi tiếp quản mạng xã hội, Musk đã giải thể bộ phận truyền thông.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 312023 twitter bi kien vi khong tra tien thue tru so

    Musk được cho là đang cắt giảm chi phí ở Twitter "một cách điên cuồng". Nhân viên công ty ở Seattle cũng đang đối mặt với việc bị trục xuất khỏi văn phòng tại Century Square Tower cũng bởi nguyên nhân không trả tiền thuê. Trang công nghệ Platformer trích dẫn email nội bộ rằng nhân viên mạng xã hội tại Seattle đã được yêu cầu làm việc từ xa dù trước đó, Musk luôn buộc toàn bộ nhân viên đến công ty.

    Bên cạnh đó, Musk cũng được cho là đang cắt giảm phúc lợi tối thiểu với nhân viên. Không chỉ lương thưởng, trụ sở chính của Twitter tại San Francisco cũng không còn dịch vụ dọn dẹp vệ sinh từ nửa cuối tháng 12/2022. Công ty đóng cửa bốn tầng làm việc và dồn nhân viên lên hai tầng còn lại để tiết kiệm chi phí. Phòng tắm bẩn hơn do không có người dọn dẹp và một số nhân viên phải mang theo giấy vệ sinh riêng để sử dụng.

    Toan tính của Tim Cook tại Nhật Bản

    CEO Tim Cook đã yêu cầu Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tăng cường bảo mật người dùng bằng cách siết chặt quy định phân phối ứng dụng trên iPhone. Thảo luận giữa hai bên đã diễn ra trong buổi gặp gỡ đối thoại vào tháng 12/2022, Nikkei đưa tin.

    Ở thị trường châu Âu, Apple đã gặp khó khi chính phủ các nước yêu cầu iPhone cho phép tải các ứng dụng bên thứ 3 mà không cần thông qua App Store. Ngay sau đó, Tim Cook đã ghé thăm Nhật Bản để tìm cách ngăn những đạo luật tương tự diễn ra ở quốc gia châu Á. Theo Nikkei, đây là chuyến đi đến Nhật Bản đầu tiên của CEO Apple trong 3 năm trở lại đây.

    Cook đã gặp Thủ tướng Fumio Kishida hôm 15/12, nhắc đến khoản đầu tư hơn 100 tỷ USD của Apple vào chuỗi cung ứng Nhật Bản trong suốt 5 năm qua. Vị CEO khẳng định tập đoàn công nghệ Mỹ sẽ tiếp tục đầu tư phát triển tại quốc gia này. Nói với báo giới, Cook cho biết Thủ tướng Nhật Bản rất hài lòng với mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và khoản đầu tư khổng lồ của Apple.

    Mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền tiếp tục nở rộ trong năm 2023

    Trong năm 2022, ransomware nhằm vào người sử dụng cá nhân đã giảm mạnh. Thống kê của Công ty NCS cho thấy không có vụ việc tấn công mã hoá dữ liệu nào đáng kể trên diện rộng nhắm vào người sử dụng cá nhân.

    Tuy nhiên, đã có nhiều chiến dịch tấn công mã hoá dữ liệu quy mô lớn nhằm vào hệ thống các máy chủ dữ liệu, đặc biệt máy chủ kế toán của các cơ quan, doanh nghiệp. Cao điểm là vào tháng 4/2022, hàng loạt máy chủ kế toán tại Việt Nam đã bị mã hoá toàn bộ dữ liệu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các cơ quan, tổ chức bị tấn công.

    Từ thực tế trên, các chuyên gia NCS đã đưa ra dự báo trong năm 2023, ransomware sẽ gần như chuyển dịch hẳn sang tấn công vào hệ thống máy chủ, dù vậy người sử dụng cũng không nên quá lơ là vì có thể vẫn xuất hiện các mã độc mã hoá tấn công trên diện rộng.

    Đồng quan điểm, các chuyên gia Bkav nêu số liệu thống kê, nếu như trong năm 2021 chưa tới 1.000 máy chủ nhiễm ransomware thì năm 2022 đã ghi nhận hơn 14.500 máy. Riêng chiến dịch tấn công ransomware nhắm vào máy chủ chứa dữ liệu kế toán được ghi nhận từ tháng 4/2022, số máy chủ bị xâm nhập đã lên tới gần 1.400.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-312023-twitter-bi-kien-vi-khong-tra-tien-thue-tru-so-a562238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan