+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/7: Google "khai tử" smartphone Android tốt nhất năm ngoái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Google "khai tử" smartphone Android tốt nhất năm ngoái, Rò rỉ hình ảnh ốp lưng và kính bảo vệ màn hình dòng Samsung Galaxy Note 20,... là những tin tức công nghệ mới nóng

    Google "khai tử" smartphone Android tốt nhất năm ngoái, rò rỉ hình ảnh ốp lưng và kính bảo vệ màn hình dòng Samsung Galaxy Note 20,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/7/2020.

    Google "khai tử" một trong những chiếc smartphone Android tốt nhất năm ngoái

    Google mới đây đã âm thầm khai tử Google Pixel 3A, chiếc smartphone có giá 400 USD được hãng này ra mắt vào mùa thu năm ngoái trong vai trò một lựa chọn giá thấp hơn của dòng máy Pixel 3, theo Android Police.

    Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, website của Google đang hiển thị “Out of stock” (hết hàng) khi người dùng muốn đặt mua chiếc điện thoại này. Xác nhận với Android Police, Google nói rằng mình đã “hoàn thành việc bán chiếc Pixel 3a.”

    “Google Store đã bán hàng hàng và đã hoàn thành việc bán hàng chiếc Pixel 3a,” Google cho biết. Hãng này đồng thời nhấn mạnh rằng với những người vẫn muốn mua chiếc Pixel 3a, họ có thể làm điều này tại một số đơn vị phân phối đối tác của Google.

    Trong trường hợp bạn chưa biết, Pixel 3a có hai phiên bản khác nhau: một mẫu máy là Pixel 3a tiêu chuẩn với giá 400 USD và một mẫu máy là chiếc Pixel 3a XL với mức giá 480 USD. Chiếc điện thoại này của Google vẫn được nhận định là mang lại giá trị tuyệt vời trong tầm giá.

    Pixel 3a đồng thời được trang bị một trong những tính năng độc quyền Google phát triển cho chiếc Pixel 3, ví dụ như Night Sight để tối ưu khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng hay Call Screen với khả năng sàng lọc cuộc gọi đến.

    Hồi tháng 11 năm ngoái, Business Insider xếp Pixel 3a và Pixel 3a XL ở vị trí số bốn trong danh sách 20 chiếc điện thoại thông minh tốt nhất thế giới. Pixel 3a cũng đồng thời là điện thoại không khoá mạng bán chạy nhất trên Amazon, xếp cao hơn cả Samsung, Motorola và Apple.

    Google vẫn chưa giới thiệu một thiết bị kế nhiệm cho Pixel 3a song nhiều người tin rằng nó đang phát triển một sản phẩm có tên Pixel 4a. Chiếc điện thoại này có thể sẽ có cảm biến vân tay tích hợp ở măt lưng cùng kích thước màn hình 5,7 inch hoặc 5,8 inch và camera sau 12,2 MP.

    Dù vậy, hiện chưa rõ thời điểm nó có thể ra mắt. Google ra mắt Pixel 3a tại Google I/O hồi tháng 5 năm ngoái song sự kiện năm nay đã bị huỷ vì COVID-19. Google cũng thường giới thiệu Pixel và một số thiết bị phần cứng khác vào mùa thu hàng năm.

    Rò rỉ hình ảnh ốp lưng và kính bảo vệ màn hình dòng Samsung Galaxy Note 20

    Các bức ảnh cũng cho thấy rõ thiết kế mặt sau của cả hai model, với Note20 + có phần camera lớn hơn rõ rệt, điều này cho thấy có khả năng điện thoại sẽ mang thiết kế camera tương tự S20 Ultra hoặc phiên bản cao hơn. Điện thoại được đồn đoán sẽ sử dụng cảm biến 108MP với zoom kỹ thuật số 50x.

    Trước đó, leaker Ice Universe nổi tiếng cũng đã chia sẻ hình ảnh ốp lưng của bộ đôi Galaxy Note 20 và Note 20+, mô phỏng về kích thước của cả hai mô hình.

    Galaxy Note20 nhiều khả năng sẽ sử dụng camera tương tự trên S20 / S20 + với cảm biến chính là 12MP, đi kèm với camera góc siêu rộng 16MP và cảm biến 64MP hỗ trợ phóng to và quay video 8k. Có sự khác biệt khác giữa cả hai model, đó là Note20 + sẽ có màn hình cong 1440p + với tốc độ làm mới 120Hz, trong khi Note20 sẽ có màn hình 1080p + phẳng với tốc độ làm mới 60Hz.

    Ngoài ra hai model này còn đi kèm hai tấm bảo vệ màn hình khác nhau, với viền mỏng hơn so với Galaxy Note10 +. Nó cũng gợi ý rằng Galaxy Note 20+ sẽ có viền mỏng hơn so với khung viền của Note20.

    Các tin tức từ leaker Ice Universe, cho thấy Galaxy Note20 + (có thể được gọi là Note20 ultra), sẽ có phiên bản màu đồng với tông màu hơi hồng.

    Dịch vụ chữ ký số sẽ được giảm giá còn 250.000 đồng/năm

    Theo Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu chứng thư số công cộng và hơn 220.000 chứng thư số chuyên dùng Chính phủ đang hoạt động.

    Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia đánh giá, thị trường chữ ký số cho doanh nghiệp đã đạt tới mức bão hòa, thị trường chữ ký số cá nhân còn rất khiêm tốn (khoảng 10%) trong khi tiềm năng ở thị trường này là rất lớn. Một trong những nguyên nhân được nhận định là do mức giá chứng thư số vẫn khá cao, chưa phù hợp với nhu cầu của khách hàng cá nhân.

    Chữ ký điện tử - chữ ký số được xem như một trong những công cụ đắc lực nhất phục vụ công cuộc chuyển đổi số. Ảnh minh họa: KT

    Ông Ngô Tuấn Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam (Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam) cho biết, hiện, doanh nghiệp chi phí từ 400.000-500.000 đồng/năm/chứng thư số để thực hiện hàng trăm các dịch vụ thuế, hải quan, bảo hiểm… mỗi tháng. Để thu hút, mở rộng khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp cung cấp chứng thư số đang cố găng triển khai nhiều biện pháp, đảm bảo giảm xuống mức giá tốt nhất cho dịch vụ chữ ký số.

    “Hiện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số đang khẩn trương triển khai chữ ký số từ xa trên thiết bị di động. Chúng tôi cam kết mức chi phí sẽ được giảm hợp lý nhất, với nhiều hình thức như tính phí theo lần giao dịch chứ không chỉ theo thuê bao như hiện nay, có nghĩa là dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu. Tạm ước lượng chi phí chỉ tương đương với chi phí giải pháp OTP của các ngân hàng”, ông Tuấn Anh cho biết thêm.

    Chi phí duy trì hoạt động OTP của các ngân hàng ước tính khoảng 250.000 đồng/năm, trong đó ngân hàng trợ giá cho khách hàng khoảng 120.000 đồng/năm. Tuy nhiên, dịch vụ OTP chỉ có thể sử dụng riêng từng ngân hàng.

    “Chữ ký số vừa đảm bảo an toàn vừa thuận lợi trong các giao dịch điện tử. Đối với dịch vụ OTP hiện nay, mỗi ngân hàng có một hệ thống riêng, tuy nhiên nếu sử dụng chữ ký số, một người có thể sử dụng một chữ ký số cho nhiều ngân hàng khác nhau. Từ đó, giúp giảm chi phí đi đáng kể”, ông Tuấn Anh nói.

    Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự nổi lên của nền kinh tế số tại Việt Nam, chữ ký điện tử - chữ ký số được xem như một trong những công cụ đắc lực nhất phục vụ công cuộc chuyển đổi số.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-37-google-khai-tu-smartphone-android-tot-nhat-nam-ngoai-a329462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan