+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/11: Facebook sẽ tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động

    ĐS&PL Facebook sẽ tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động, Realme C25Y ra mắt tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/11/2021.

    Facebook sẽ tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động

    Mới đây, Facebook bất ngờ thông báo sẽ tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động, còn được gọi là tính năng tự động gắn thẻ người dùng xuất hiện trong video, ảnh. Đối với những người dùng chọn sử dụng tính năng này trước đó, Facebook không còn tự động nhận dạng và gắn thể người dùng trong ảnh, video.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 411 facebook se tat tinh nang nhan dang khuon mat tu dong1
    Facebook mới đây bất ngờ thông báo sẽ tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động.

    Nền tảng mạng xã hội này cũng cho biết sẽ xóa hơn 1 tỷ mẫu nhận dạng khuôn mặt cá nhân đã lưu của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc khuôn mặt của những người xuất hiện trong các mục như Ký ức (memories), ảnh hoặc video không còn tự động được nhận dạng và gắn thẻ. Người dùng không thể bật lại tính năng này nhưng được khuyến khích gắn thẻ theo cách thủ công.

    Thêm vào đó, tính năng Automatic Alt Text (tạo văn bản thay thế tự động) dành cho người dùng khiếm thị cũng sẽ không tiếp tục cung cấp cụ thể tên của những người xuất hiện trong ảnh.

    Theo thông báo của Facebook, những thay đổi mới sẽ được áp dụng trong vòng “vài tuần tới”. Facebook coi việc ngừng cung cấp tính năng tự động nhận dạng khuôn mặt là “một trong những thay đổi lớn nhất trong lịch sử công nghệ”.

    Giới thiệu mẫu điện thoại Infinix Note 11

    Infinix Note 11 là mẫu điện thoại mới vừa được Infinix giới thiệu tới người dùng. Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 6,7 inch với độ phân giải Full HD+, độ sáng tối đa 650 nits, tỷ lệ tương phản 100000:1, phủ 100% gam màu DCI-P3 và tỷ lệ màn hình trên thân máy tới 91%.

    Phiên bản tiêu chuẩn này được trang bị con chip Helio G88, kèm theo đó là RAM 4GB/ 6GB và bộ nhớ trong 64GB/ 128GB, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Viên pin của máy có độ phân giải 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 411 facebook se tat tinh nang nhan dang khuon mat tu dong2
    Thông số kỹ thuật của mẫu điện thoại Infinix Note 11.

    Camera selfie của Infinix Note 11 có độ phân giải 16MP, được đặt trong thiết kế notch hình giọt nước trên màn hình. Mặt lưng chứa 4 đèn flash LED và 3 camera sau gồm camera chính 50MP, camera bokeh 2MP và ống kính AI.

    Điện thoại hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt và cảm biến vân tay tích hợp vào phím nguồn ở khung cạnh bên. Infinix Note 11 dự kiến sẽ được bán ra tại các thị trường châu Á, châu Phi với các tùy chọn màu sắc như Celestial Snow, Glacier Green và Graphite Black. Giá bán của sản phẩm hiện vẫn chưa được công bố.

    Realme C25Y ra mắt tại Việt Nam

    Realme vừa trình làng thêm một mẫu điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ ở thị trường Việt Nam với tên gọi Realme C25Y. Thiết bị gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung và giá bán khá hấp dẫn.

    Cụ thể, điện thoại sở hữu màn hình LCD 6,5 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz, có độ sáng màn hình lên tới 420 nits. Màn hình của Realme C25Y được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Mặt lưng có những đường kẻ dọc cá tính, kết hợp cùng hiệu ứng chuyển sắc đem lại sự tươi trẻ và mới mẻ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 411 facebook se tat tinh nang nhan dang khuon mat tu dong3
    Realme C25Y được bán ra với giá 4,99 triệu đồng tại Việt Nam.

    Realme C25Y sử dụng thiết kế giọt nước chứa camera selfie 8 MP. Cụm 3 camera được đặt trong một mô đun hình vuông có các góc được bo tròn mềm mại với thông số lần lượt là 50 MP (camera chính), 2 MP (camera macro) và 2 MP (B&W).

    Realme trang bị cho mẫu điện thoại sắp ra mắt bộ vi xử lý Unisoc T618, đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng thêm dung lượng bằng thẻ nhớ microSD. Viên pin của máy có dung lượng lên tới 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

    Bên cạnh tính năng cảm biến vân tay, thiết bị còn hỗ trợ mở khóa khuôn mặt, được tích hợp cổng cắm tai nghe 3.5 mm và kết nối 4G. Giá bán chính thức của mẫu điện thoại Realme C25Y là 4,99 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-4-11-2021-facebook-se-tat-tinh-nang-nhan-dang-khuon-mat-tu-dong-a518141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan