Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/6: Hé lộ danh tính tân Giám đốc điều hành Facebook


Thứ 7, 04/06/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Hé lộ danh tính tân Giám đốc điều hành Facebook, TikTok thử nghiệm tính năng mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/6/2022.

Hé lộ danh tính tân Giám đốc điều hành Facebook

Reuters thông tin, ngày 2/6, bà Sheryl Sandberg cho biết sẽ từ chức Giám đốc điều hành (COO) Facebook vào cuối năm 2022 để viết “chương mới” trong cuộc đời và tập trung vào các hoạt động thiện nguyện.

Mới đây, Meta – công ty mẹ của Facebook thông báo ông Javier Olivan sẽ thay thế bà Sheryl Sandberg đảm nhận chức COO Facebook. Được biết, ông Olivan đóng vai trò quan trọng nhưng kín tiếng, có công giúp mạng xã hội tăng trưởng bùng nổ trong 15 năm qua.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/6: Hé lộ danh tính tân Giám đốc điều hành Facebook
Ông Javier Olivan sẽ thay thế bà Sheryl Sandberg đảm nhận chức Giám đốc điều hành Facebook.

Ông Olivan sinh ra và lớn lên tại Tây Ban Nha, có bằng cử nhân kỹ thuật công nghiệp và kỹ thuật điện của Đại học Navarra, bằng Thạc sỹ quản trị kinh doanh Đại học Stanford. Trước khi gia nhập Facebook vào cuối năm 2007 với chức vụ Giám đốc Tăng trưởng quốc tế, ông từng làm việc tại nhà mạng NTT (Nhật Bản) và Siemens.

Với vị trí Giám đốc Tăng trưởng quốc tế, nhiệm vụ chính của ông Olivan là quản lý các tính năng và chức năng trên Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger. Ở vị trí mới, ông tiếp tục dẫn dắt hoạt động phát triển doanh nghiệp và hạ tầng. CEO Mark Zuckerberg tiết lộ công việc của ông Olivan còn có thêm cả sản phẩm quảng cáo và kinh doanh.

“Vai trò này sẽ khác biệt so với những gì bà Sheryl đã làm. Nó sẽ là vai trò COO truyền thống hơn, nơi Javi tập trung vào vận hành và nội bộ”, Mark Zuckerberg chia sẻ trên trang cá nhân.

Microsoft ra mắt Surface Laptop Go 2

Surface Laptop Go 2 – chiếc máy tính xách tay Surface nhỏ gọn vừa được Microsoft giới thiệu tới người dùng. Được biết, các mẫu máy dòng Go của Microsoft thường hướng đến đối tượng khách hàng là sinh viên, những người làm việc từ xa hoặc muốn trải nghiệm máy tính Surface.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/6: Hé lộ danh tính tân Giám đốc điều hành Facebook (Hình 2).
Microsoft Surface Laptop Go 2 chính thức lên kệ vào ngày 7/6.

Thiết bị sở hữu màn hình PixelSense 12.4 inch với độ phân giải 1.536 x 1.024 px và độ sáng tối đa 330 nits. Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11 với ba cấu hình bộ nhớ gồm RAM 4GB + SSD 128GB, RAM 8GB + SSD 128GB và RAM 8GB + SSD 256GB.

Trong số đó, phiên bản tiêu chuẩn RAM 4GB + SSD 128GB không có cảm biến vân tay tích hợp trên nút nguồn, hai mẫu còn lại đều có. Người dùng có 4 tùy chọn màu sắc để lựa chọn là Platinum, Sage, Ice Blue và Sandstone.

Surface Laptop Go 2 được trang bị các cổng kết nối thông dụng như cổng USB-A, cổng USB-C, cổng cắm tai nghe 3.5 mm và cổng Surface Connect (cổng sạc riêng của Microsoft tương thích với bộ sạc từ tính).

Phiên bản RAM 4GB + SSD 128GB có giá bán 599 USD (khoảng 13.9 triệu đồng). Trong khi đó, hai phiên bản RAM 8GB + SSD 128GB và RAM 8GB + SSD 256GB được bán với giá lần lượt là 699 USD (khoảng 16.2 triệu đồng) và 799 USD (khoảng 18.5 triệu đồng).

TikTok thử nghiệm tính năng mới

TikTok hiện đang thử nghiệm tính năng mới có tên “Clear Mode”, cho phép người dùng xóa những thứ xuất hiện trên màn hình ảnh hưởng tới video như chú thích và các nút thao tác cuộn qua nội dung trên ứng dụng.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/6: Hé lộ danh tính tân Giám đốc điều hành Facebook (Hình 3).
TikTok đang thử nghiệm tính năng mới "Clear Mode".

Leaker Matt Navarra đã chia sẻ về tính năng này cùng với ảnh chụp màn hình. Có thể thấy, khi bật chế độ "Clear Mode", người dùng sẽ không còn thấy tên tài khoản, chú thích hoặc thông tin âm thanh... Theo Matt Navarra, một số người dùng có thể tự loại bỏ lượt thích, nhận xét và chia sẻ để họ có thể có trải nghiệm xem "sạch" và không bị phân tâm.

Với tính năng mới, người dùng TikTok chắc chắn sẽ ó trải nghiệm thoải mái hơn về mặt thẩm mỹ và không bị phân tâm bởi caption, các bình luận , số like... của video. Tuy nhiên, có vẻ như “Clear Mode” sẽ khiến các nhà sáng tạo nội dung trở nên "vô hình" nếu lựa chọn việc loại bỏ luôn cả tên tài khoản.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-4-6-2022-he-lo-danh-tinh-tan-giam-doc-dieu-hanh-facebook-a539872.html