+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/11: iPhone 13 lộ nguyên mẫu thiết kế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone 13 lộ thiết kế không khác nhiều so với iPhone 12, Canon ra mắt máy ảnh có thể livestream và quay TikTok… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    iPhone 13 lộ thiết kế không khác nhiều so với iPhone 12, Canon ra mắt má ảnh có thể livestream và quay TikTok… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/11/2020.

    iPhone 13 lộ mẫu thiết kế

    Dòng iPhone 12 mới được Apple cho ra mắt trong sự kiện tháng 10, tuy nhiên thông tin về mẫu điện thoại kế nhiệm iPhone 13 không ngừng xuất hiện.

    Theo nguồn tin từ phía Mac Otakara, iPhone 13 có thiết kế tổng thể khá giống với iPhone 12 thay vì có nhiều cải tiến. Sản phẩm vẫn có phần khung viền phẳng và vuông, được làm từ nhôm và thép không gỉ, tùy thuộc vào từng phiên bản. Nếu giống như iPhone 12, các phiên bản giá rẻ sẽ được trang bị khung nhôm, trong khi phiên bản giá đắt hơn được dùng thép không gỉ.

    Màn hình của iPhone 13 vẫn sẽ được thiết kế theo dạng tai thỏ với kích thước tương tự như iPhone 12. Ross Young, nhà sáng lập Display Supply Chain Consultants (DSCC) và cũng là một nhà phân tích có kinh nghiệm tiết lộ, dòng sản phẩm iPhone 13 có kích thước khá tương đồng với iPhone 12, bao gồm mẫu “Pro Max” 6,7 inch, mẫu “Pro” 6,1 inch, mẫu “tiêu chuẩn” 6,1 inch và mẫu “mini” 5,4 inch.

    iPhone 13 không có nhiều khác biệt về thiết kế so với iPhone 12.

    Cả 4 mẫu iPhone 13 đều dùng màn hình OLED được sản xuất bởi nhiều đối tác khác nhau là LG Display, Samsung Display và BOE Technology. Cụ thể, tấm nền của hai phiên bản Pro Max và Mini do Samsung Display cung cấp. Trong khi đó, LG Display sẽ sản xuất tấm nền cho tất cả các phiên bản, trừ model 6,7 inch, còn BOE Technology đảm nhận việc sản xuất màn hình iPhone 13 tiêu chuẩn và 13 Pro.

    Mặt sau của dòng sản phẩm mới vẫn sẽ được làm bằng kính trong khi cụm camera sau được đặt trong một mô đun hình vuông. Đặc biệt, thiết bị này sẽ không có cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình như nhiều người mong đợi.

    Được biết, cả 4 phiên bản của iPhone 13 đều được trang bị 5G, nhưng chỉ có các mẫu Pro mới hỗ trợ 5G mmWave, 2 phiên bản còn lại dùng 5G Sub-6. Bên cạnh đó, hai phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được kỳ dự đoán sẽ có máy quét LiDAR ở phía sau.

    Anker tung bộ phụ kiện Doraemon dễ thương cho iPhone 12

    Hãng phụ kiện Anker mới đây đã cho ra mắt một bộ 6 phụ kiện dành cho dòng iPhone 12 của Apple được thiết kế theo phong cách Doraemon siêu đáng yêu. Bộ phụ kiện gồm 3 củ sạc, 2 dây sạc giúp dễ dàng thay đổi giữa USB-C to Lightning và USB-C to C, sạc MagSafe không dây hỗ trợ tối đa 15W cho iPhone và sạc không dây Qi tiêu chuẩn cho các thiết bị cũ hơn.

    Bộ phụ kiện của Anker.

    Theo thông tin được hé lộ, củ sạc vuông bé nhất trong số 3 của sạc có công suất 20W, có khả năng sạc đầy 50% pin cho 2 phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Pro chỉ trong 30 phút. Củ sạc cỡ vừa có công suất lên tới 65W, có thể được dùng để sạc cho máy tính xách tay. Đối với MacBook Pro, củ sạc này sẽ mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy pin.

    Trong khi đó, Anker thiết kế củ sạc lớn nhất với 2 cổng để người dùng có thể sạc đồng thời cả điện thoại và máy tính xách tay, máy tính bảng hay pin dự phòng và một số thiết bị khác.

    Bộ phụ kiện này của Anker theo dự kiến sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào hôm 4/11 qua cửa hàng chính thức của Anker, JD và Tmall. Tuy nhiên, cho tới thời điển hiện tại, giá bán của bộ sản phẩm này vẫn chưa được công bố.

    Canon ra mắt máy ảnh có thể livestream, quay TikTok

    Máy ảnh không gương lật EOS M50 Mark II là sản phẩm mới được Canon giới thiệu tới người dùng. Điểm đặc biệt nhất của mẫu sản phẩm này là cho phép người dùng thoải mái live stream trực tiếp đến YouTube thông qua wifi thay vì phải dùng tới các thiết bị phát video.

    Với tính năng Eye Detection AF mở rộng, máy ảnh này dễ dàng phát hiện, lấy nét và giữ nét cho mắt chủ thể khi chủ thể đang ở xa. Tính năng này cũng hỗ trợ chụp ảnh toàn thân, bên cạnh chụp chân dung và bán thân.

    Mẫu máy ảnh có thể livestream, quay TikTok của Canon.

    Bên cạnh đó, nhờ có Servo AF, EOS M50 Mark II có thể đạt tốc độ chụp liên tục 7,4 hình/giây. Khung ngắm điện tử độ phân giải cao có sẵn giúp ngắm khi chụp ảnh trong các cảnh sáng ngoài trời.

    Thuật toán AF được cải thiện nhiều cho phép người dùng có được độ ổn định AF nhiều hơn khi quay phim 4K với ống kính EF-M. Máy ảnh cũng hỗ trợ zoom kỹ thuật số cho phim quay (khoảng 3 - 10 lần) ở phần giữa màn hình trong khi quay, cũng như nền tảng cloud image.canon mới. Nhờ vậy, người dùng có thể tải lên, lưu trữ, tải xuống và chuyển ảnh giữa nhiều thiết bị khác nhau.

    Máy ảnh mới của Canon được cho là sẽ ra mắt vào tháng 1/2021 ở mức giá khoảng 16 triệu đồng đối với phần thân máy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-411-iphone-13-lo-nguyen-mau-thiet-ke-a344881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan