+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/2: ChatGPT là gì?

    ĐS&PL ChatGPT là gì; Doanh thu Alphabet giảm khi YouTube thất thế.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/2/2023.

    ChatGPT là gì

    ChatGPT hay với tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer - một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển. ChatGPT có thể được hiểu đơn giản là một AI (trí thông minh nhân tạo). Điểm đặc biệt của AI này nằm ở "kho" kiến thức mà ChatGPT đã học được.

    ChatGPT nhanh chóng cán mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào ngày 31/1, chỉ hai tháng sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử internet.

    ChatGPT có thể trả lời lưu loát đầy đủ các câu hỏi mà bạn đưa ra, bất kể là thắc mắc về lĩnh vực gì. Bên cạnh đó, ChatGPT còn có thể làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là cả sửa lỗi trong lập trình. Nhiều người đã sử dụng ChatGPT để làm những việc trên, điều này đã khiến cho AI ngày càng thông minh hơn.

    Khi ChatGPT ra mắt, người dùng muốn tra cứu đã bắt đầu trò chuyện với AI này thay vì tìm kiếm thông tin trên Google. Với sự hiểu biết sâu rộng đa lĩnh vực, các thắc mắc của họ đã được giải quyết chỉ sau vài giây. Công cụ hoạt động giống như một cuộc hỏi đáp giữa người với người.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 422023 chatgpt la gi

    Cách tạo tài khoản ChatGPT?

    Các bước chuẩn bị để tạo tài khoản ChatGPT:

    - Một địa chỉ email (nên sử dụng Gmail vì mức độ phổ biến cũng như dễ tạo mới, thao tác).

    - Chương trình mở rộng trên trình duyệt web để đổi VPN (mạng riêng ảo), ví dụ TunnelBear trên Google Chrome.

    - Số điện thoại tại nước ngoài để nhận tin nhắn chứa mã kích hoạt

    Như vậy, việc tạo tài khoản ChatGPT ở Việt Nam còn nhiều khó khăn vì bắt buộc phải có số điện thoại tại nước ngoài để nhận tin nhắn chứa mã kích hoạt.

    Hiện trên mạng xã hội Facebook đã có các hội nhóm hỗ trợ đăng ký cũng như cho mượn miễn phí các tài khoản ChatGPT để trải nghiệm như Tâm sự con sen, Cộng đồng ChatGPT Việt Nam, ChatGPT Việt Nam,...

    Doanh thu Alphabet giảm khi YouTube thất thế

    Cụ thể, doanh thu quý IV/2022 của Alphabet đạt 76,05 tỷ USD, thấp hơn mức 76,53 tỷ USD được ước tính bởi Refinitiv. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) của công ty trong quý cuối năm ngoái là 1,05 USD, thấp con số 1,18 USD mà các chuyên gia dự báo trước đó.

    Doanh thu quảng cáo trên YouTube của Alphabet trong quý gần nhất là 7,96 tỷ USD, thấp hơn mức ước tính 8,25 tỷ USD của StreetAccount. Trong khi đó, doanh thu của Google Cloud đạt 7,32 tỷ USD, cũng thấp hơn mức dự báo 7,43 tỷ USD của hãng phân tích này.

    Việc Google sa thải 12.000 nhân viên vào tháng 1 năm nay đã khiến công ty chịu khoản phí 1,9-2,3 tỷ USD. Ngoài ra, công ty mẹ của Google cũng cho biết việc giảm diện tích văn phòng trong quý I sẽ tiêu tốn thêm khoảng 500 triệu USD. Bên cạnh đó, công ty cũng cảnh báo các khoản phí đầu tư bất động sản khác có thể phát sinh trong tương lai.

    Theo bà Ruth Porat, Giám đốc tài chính của Alphabet, công ty đã tuyển dụng thêm 3.455 nhân viên trong quý IV/2022, phần lớn trong đó là các vai trò kỹ thuật.

    Bà Porat cho biết thêm rằng việc công ty đang đóng băng tuyển dụng nhằm mang lại tăng trưởng lợi nhuận trong dài hạn. Đồng thời, bà cũng nhận định việc doanh thu YouTube không đạt kỳ vọng là do sụt giảm trong các quảng cáo phản hồi trực tiếp và ảnh hưởng từ môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức.

    Bộ Công thương yêu cầu giải trình việc bán iPhone 14 'bia kèm lạc'

    Sau phản ánh của báo chí về việc nhiều đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam phải nhập dòng iPhone 14 kèm theo phụ kiện, MacBook, iPad dạng "bia kèm lạc", Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã có văn bản yêu cầu các AAR có động thái giải trình, phối hợp xác minh.

    Theo đó, cơ quan này ghi nhận việc các AAR để nhập được dòng iPhone 14 đã phải nhập kèm theo nhiều sản phẩm khác của Apple như MacBook, iPad, chuột, bàn phím, đồng hồ thông minh theo ràng buộc với nhà phân phối của hãng tại Việt Nam.

    Nhằm xác minh thông tin này, Cục đề nghị các AAR tại Việt Nam phối hợp giải trình, cung cấp thông tin, tài liệu làm rõ các nội dung liên quan.

    Cục cũng yêu cầu các AAR cung cấp tỷ lệ sản phẩm không phải iPhone (non-iPhone) được yêu cầu mua kèm so với sản phẩm sản phẩm iPhone trong 6 tháng cuối năm 2022.

    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần làm rõ việc quy định các điều, khoản về bán kèm trong các hợp đồng mua bán giữa Apple, nhà phân phối với đại lý (các AAR).

    Cơ quan này cũng yêu cầu làm rõ tác động tiêu cực của chính sách bán kèm các sản phẩm non-iPhone tới tình hình kinh doanh của các AAR.

    Nhà chức trách yêu cầu các chuỗi bán lẻ hoàn thiện việc cung cấp tài liệu, thông tin xác minh trước ngày 17/1.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-422023-chatgpt-la-gi-a563708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan