+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/3: iPhone 14 màu vàng sắp trình làng?

    ĐS&PL iPhone 14 màu vàng sắp trình làng; Meta, Google, Apple... đã nộp hơn 3.700 tỷ đồng tiền thuế những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/3/2023.

    iPhone 14 màu vàng sắp trình làng?

    Mới đây, chuyên trang MacRumors, 9to5Mac và tài khoản Setsuna Digital chia sẻ trên mạng xã hội Weibo về việc Apple được cho là sẽ ra mắt phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus màu vàng ngay trong tháng 3/2023.

    Cụ thể, theo nguồn tin của 9to5Mac, Apple đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản màu vàng cho iPhone 14 và 14 Plus vào mùa xuân năm nay, sớm nhất ngay trong tháng 3. Thông tin này cũng được trang Macotakara của Nhật Bản dẫn lại từ tài khoản Setsuna Digital chia sẻ trên Weibo.

    MacRumors tiết lộ thêm, nhiều nguồn tin cho rằng, đội ngũ Quan hệ công chúng của Apple (PR) đang lên phương án cho một cuộc họp vào tuần tới. Dự kiến, nội dung cuộc họp sẽ xoay quanh những công bố sắp tới cho phiên bản màu mới của iPhone 14.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 53 iphone 14 mau vang sap trinh lang
    Phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus màu vàng được cho là sẽ ra mắt trong tháng 3/2023. 

    Theo thông lệ hàng năm, “Táo khuyết” thường tung ra một phiên bản màu mới cho các dòng iPhone vào mùa Xuân. Động thái này nhằm kích cầu người dùng sau khoảng thời gian ra mắt thế hệ iPhone mới. Đây cũng là chiến lược để iPhone tiếp tục duy trì sức hút khi hàng loạt mẫu điện thoại Android được ra mắt vào đầu năm.

    Lần gần nhất Apple ra mắt phiên bản iPhone màu vàng là vào năm 2019 với iPhone 11. Vì tin đồn chỉ nhắc đến iPhone 14 và 14 Plus nên hiện chưa rõ Apple có trình làng màu vàng cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hay không. Tuy nhiên, phương án này có vẻ không khả thi khi nó khá giống với màu Gold trên các phiên bản iPhone Pro.

    Meta, Google, Apple... đã nộp hơn 3.700 tỷ đồng tiền thuế

    Theo báo Người Lao Động, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa cho biết, trong những tháng đầu năm 2023 đã tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử. Tính đến ngày 17/2, đã có 46 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

    Với tổng số số thu lũy kế từ khi vận hành cổng (21/3/2022) đến nay đạt trên 3.700 tỷ đồng, trong đó số thu các tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.852 tỷ đồng. Trong các nhà cung cấp nước ngoài có đóng góp lớn, có sự xuất hiện của “ông lớn” như Meta (Facebook) nộp 34,5 triệu Euro, Google nộp 28,8 triệu USD; Apple nộp 174 tỷ đồng...

    Để việc cung cấp thông tin của sàn thương mại điện tử được thuận tiện, ngày 15/12/2022, Tổng cục Thuế đã chính thức vận hành cổng thông tin thương mại điện tử, tiếp nhận thông tin từ các sàn giao dịch thương mại điện tử. Tính đến ngày 22/2, đã có 295 tổ chức là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin qua cổng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 53 iphone 14 mau vang sap trinh lang1
    Ngành thuế tăng cường quản lý, thu thuế với hoạt động thương mại điện tử. Ảnh minh họa: Người Lao Động

    Theo đại diện Tổng cục Thuế, thời gian tới tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, chống chuyển giá, chống thất thu ngân sách nhà nước.

    Đồng thời, tiếp tục vận hành hiệu quả cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và cổng tiếp nhận thông tin từ các sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước, khai thác tăng thu cho ngân sách Nhà nước.

    Apple xử nghiêm các ứng dụng tích hợp ChatGPT không gắn nhãn 17+

    Wall Street Journal đưa tin, mới đây, Apple đã từ chối phê duyệt bản cập nhật mới của ứng dụng BlueMail có tích hợp ChatGPT vì lo ngại có thể tạo ra nội dung không phù hợp cho trẻ em.

    Theo Ben Volach, đồng sáng lập nhà phát triển Blix của BlueMail, nhóm đánh giá của Apple đã chặn bản cập nhật mới có dùng API của ChatGPT do OpenAI phát triển để giúp người dùng viết email nhanh hơn.

    “Ứng dụng của bạn, bao gồm văn bản do AI tạo ra tại thời điểm này chưa có tính năng lọc nội dung”, nhóm đánh giá ứng dụng của Apple cho biết vào tuần trước trong một thông báo gửi tới nhà phát triển Blix.

    Nhóm đánh giá ứng dụng của “Táo khuyết” cho rằng với bản cập nhật có tích hợp AI sẽ tạo ra nội dung không phù hợp với mọi đối tượng nên BlueMail. Vì thế, Apple yêu cầu nhà phát triển Blix phải tăng độ tuổi giới hạn lên trên 17 hoặc thêm tính năng lọc nội dung.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 53 iphone 14 mau vang sap trinh lang3
    Apple yêu cầu nhà phát triển Blix phải tăng độ tuổi giới hạn lên trên 17 hoặc thêm tính năng lọc nội dung. Ảnh: Rappler

    Ông Ben Volach nói rằng yêu cầu này không công bằng và chỉ ra các ứng dụng khác cũng tích hợp AI nhưng không cần giới hạn độ tuổi vẫn được Apple cấp phép phát hành.

    “Apple đang gây khó khăn cho chúng tôi trong việc mang lại sự đổi mới cho người dùng của mình. Chúng tôi muốn sự công bằng. Nếu BlueMail được yêu cầu phải giới hạn độ tuổi từ 17 tuổi trở lên thì những ứng dụng phải cũng phải làm như vậy", ông Ben Volach nói.

    Được biết, BlueMail không phải là ứng dụng duy nhất cập nhật AI bị nhà sản xuất iPhone nhắm tới. Sau thương vụ đầu tư cho OpenAI và tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing, Microsoft cũng gặp phải rào cản tương tự khi cố gắng cập nhật các ứng dụng trên iOS.

    Chia sẻ với Wall Street Journal, một phát ngôn viên của Microsoft cho hay, bản cập nhật Bing AI bị bắt gắn mác 17+ trên App Store, trong khi trên Google Play - cửa hàng ứng dụng Android lại không hề có yêu cầu nào như vậy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5-3-2023-iphone-14-mau-vang-sap-trinh-lang-a567757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan