+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/5: Thêm 2 sản phẩm của Apple bị “khai tử”

    ĐS&PL Thêm 2 sản phẩm của Apple bị “khai tử”, Edge trở thành trình duyệt phổ biến thứ 2 trên thế giới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/5/2022.

    Thêm 2 sản phẩm của Apple bị “khai tử”

    iPad Air 2 và iPad Mini 2 là hai thiết bị của Apple vừa được thêm vào danh sách các sản phẩm lỗi thời do đã bán ra hơn 5 năm.

    Được biết, danh sách các sản phẩm lỗi thời bao gồm các thiết bị mà Apple đã ngừng phân phối cách đây hơn 5 năm và dưới 7 năm. Những sản phẩm bị đưa vào danh sách này sẽ không còn đủ điều kiện để nhận những dịch vụ hỗ trợ hoặc sửa chữa của Apple.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 55 them 2 san pham cua apple bi khai tu1
    iPad Air 2 và iPad Mini 2 vừa được thêm vào danh sách các sản phẩm lỗi thời của Apple. Ảnh minh họa

    iPad Air 2 trình làng vào tháng 10/2014 với bộ vi xử lý A8X và màn hình không khe hở nhiều lớp, mỏng hơn đáng kể so với ‌iPad Air‌ đời đầu. Bên cạnh cảm biến vân tay Touch ID, thiết bị còn được tích hợp chip bảo mật Secure Element tương tự như iPhone 6 và iPhone 6 Plus, hỗ trợ Apple Pay.

    Trong khi đó, iPad Mini‌ 2 được giới thiệu tới người dùng vào tháng 11/2013. Mặc dù không có Touch ID hay Secure Element nhưng sản phẩm sở hữu màn hình Retina với độ phân giải 2048 x 1536 và một camera FaceTime HD cải tiến. Về cơ bản, iPad Mini‌ 2 giống với bản tiền nhiệm dù nặng và dày hơn một chút.

    Edge trở thành trình duyệt phổ biến thứ 2 trên thế giới

    Microsoft Edge vừa “soán ngôi” Safari để trở thành trình duyệt phổ biến thứ 2 trên thế giới. Dữ liệu của Statcounter cho thấy trình duyệt Microsoft Edge (dựa trên mã nguồn mở Chromium) hiện đang được sử dụng trên 10,07% máy tính trên toàn thế giới, trong khi Safari chỉ là 9,61%.

    Trong khi đó, Google Chrome vẫn nắm giữ vị trí đầu bảng với 66,64% - con số khổng lồ mà nhiều nhà phát triển trình duyệt mơ ước.

    Tuy các bản cập nhật, sửa lỗi và bổ sung tính năng mới liên tục được tung ra, Safari hiện đang bị giảm thị phần và mất người dùng. Phiên bản Safari dành cho máy tính để bàn gặp khá nhiều lỗi, trải nghiệm người dùng và khả năng tương thích kém.

    Ở nền tảng di động, Safari đứng ở vị trí thứ 2 chỉ sau Googl Chrome, cao hơn Samsung Internet và các trình duyệt khác. Google Chrome có 62,87% người sử dụng, còn Safari dành cho iPhone và iPad chiếm 25,35%. Samsung Internet đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách với 4,9% thị phần.

    Theo thông kê tổng thể, Google Chrome vẫn dẫn đầu với 64,36% thị phần trong khi Safari đứng ở vị trí thứ hai với 19,13% thị phần. Microsoft Edge giữ vị trí thứ 3 với 4,07% thị phần (không có sẵn phiên bản trên di động).

    Google sẽ “khai tử” nền tảng YouTube Go

    YouTube Go là ứng dụng nằm trong gói phần mềm Android Go của Google. Đây là gói phần mềm được phát triển để tương thích với các thiết bị Android có phần cứng hạn chế. Tuy nhiên, có vẻ Google đang dần khép lại gói phần mềm này và dành nhiều ưu tien hơn cho các ứng dụng có khả năng tương thích cao hơn, phù hợp với phần lớn thiết bị hiện tại.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 55 them 2 san pham cua apple bi khai tu2
    Google có vẻ nghiêm túc trong việc chuyển người dùng sang ứng dụng YouTube chính. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, các thiết bị điện thoại thông minh cấp thấp hiện nay đều có thể đáp ứng được yêu cầu phần cứng của các ứng dụng từ Google. Vì vậy, việc tiếp tục triển khai YouTube Go trong thời điểm này là không quá cần thiết.

    Theo thông báo của Google, YouTube Go sẽ bắt đầu ngừng hoạt động vào tháng 8/2022. Công ty chưa đưa ra thời hạn cụ thể khi nào quyền truy cập sẽ bị cắt hoàn toàn. Tuy nhiên, “ông lớn” công nghệ dường như rất nghiêm túc trong việc chuyển người dùng sang ứng dụng YouTube chính.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5-5-2022-them-2-san-pham-cua-apple-bi-khai-tu-a536395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan