+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/6: Trợ lý ảo Cortana sắp bị khai tử trên Windows

    ĐS&PL Trợ lý ảo Cortana sắp bị khai tử trên Windows; Quyết định gây loạn Twitter của Elon Musk.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/6/2023.

    Trợ lý ảo Cortana sắp bị khai tử trên Windows

    Trên trang hỗ trợ, Microsoft cho biết "đang tiến hành các thay đổi với Windows và có thể ảnh hưởng đến người dùng Cortana". Đến cuối 2023, trợ lý ảo này sẽ không còn xuất hiện trên hệ điều hành của hãng dưới dạng một ứng dụng độc lập.

    Cortana xuất hiện đầu tiên trên hệ điều hành di động Windows Phone nhằm cạnh tranh với Google Assistant hay Apple Siri. Microsoft sau đó mở rộng trợ lý ảo này sang các nền tảng khác, bao gồm cả Android và iOS. Từ 2015, Cortana tích hợp sâu vào Windows 10 và hệ sinh thái sản phẩm Microsoft, hỗ trợ người dùng trong các tác vụ như đặt lịch, nhiệm vụ, email bằng giọng nói.

    Theo Microsoft, thay đổi với Cortana sẽ ảnh hưởng trước tiên đến các ứng dụng trong Windows. Những nền tảng khác như Outlook mobile, Teams mobile vẫn sẽ dùng trợ lý ảo này.

    Thông báo khai tử Cortana được đưa ra sau khi Micorosft giới thiệu Copilot, trợ lý ảo AI mới. Copilot dự kiến được đưa vào Windows 11 trong tháng 6 và tích hợp trong hệ sinh thái ứng dụng Micrsoft 365, hỗ trợ sâu cho người dùng trong các tác vụ văn phòng. Copilot cũng được khẳng định sẽ "tuân thủ nguyên tắc AI của Microsoft và tiêu chuẩn về AI có trách nhiệm".

    Trong quá trình chuyển giao sang trợ lý ảo mới, Microsoft khuyến nghị người dùng có thể trải nghiệm những giải pháp khác của hãng, như Trợ lý giọng nói Windows 11, hay chat với Bing AI.

    "Hy vọng bạn thích cách sử dụng AI mới để tiết kiệm thời gian và tập trung vào những gì quan trọng nhất", thông báo của Microsoft nêu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 5 6 2023 tro ly ao cortana sap bi khai tu tren windows
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/6: Trợ lý ảo Cortana sắp bị khai tử trên Windows. Ảnh minh họa

    Quyết định gây loạn Twitter của Elon Musk

    Cụ thể, hôm 1/6, The Daily Wire tìm cách quảng cáo bộ phim với nội dung chống người chuyển giới mang tên "What is a Woman" trên mạng xã hội Twitter.

    Ngay sau đó, nền tảng này đã hạn chế bộ phim do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Điều này khiến Jeremy Boreing, Giám đốc điều hành của The Daily Wire, khiếu nại với CEO Twitter.

    Bởi vậy, hôm 2/6, vị CEO đã lên tiếng đính chính rằng bộ phim sẽ được hiển thị cho những ai theo dõi trang tin, nhưng "nội dung nhạy cảm sẽ không hiển thị cho mọi người trừ khi họ yêu cầu hoặc được một người bạn gửi cho”.
    Nhưng chiến dịch gây áp lực lên vị CEO vẫn tiếp tục diễn ra, khi một số người nổi tiếng thuộc cánh hữu như Robby Starbuck nói rằng họ có thể hủy đăng ký dịch vụ Twitter Blue nếu video tiếp tục bị hạn chế.

    Chỉ vài giờ sau, tỷ phú lại công khai chia sẻ bộ phim và tuyên bố "mọi bậc cha mẹ nên xem video này". Vào chiều hôm 2/6, ông đã ghim dòng tweet chia sẻ video lên đầu trang cá nhân của mình.

    "Người lớn nên làm bất cứ điều gì khiến họ hạnh phúc, miễn là điều đó không gây hại cho người khác, nhưng một đứa trẻ thì không có quyền quyết định, đó là lý do tại sao chúng ta có luật bảo vệ trẻ vị thành niên", Musk nói thêm.

    Ông còn cho biết việc bộ phim bị hạn chế ban đầu là "lỗi của nhiều người tại Twitter".

    Vụ việc đã khiến Twitter rơi vào tình trạng hỗn loạn, dẫn đến 2 lãnh đạo cấp cao của công ty tuyên bố nghỉ việc chỉ trong vòng 24 giờ.

    Dell Technologies giới thiệu Dự án Fort Zero

    Dự án Fort Zero được Trung tâm Xuất sắc Zero Trust của Dell và hệ sinh thái đối tác xây dựng để tăng tốc quá trình ứng dụng Zero Trust. Dẫn dắt một hệ sinh thái với hơn 30 công ty công nghệ hàng đầu, Dell sẽ cung cấp một giải pháp Zero Trust trưởng thành tân tiến đã được xác thực trong vòng 12 tháng tới.

    Ông Herb Kelsey, Giám đốc Công nghệ, Dell Technologies, chia sẻ: "Zero Trust được thiết kế cho các môi trường phi tập trung nhưng việc tích hợp hàng trăm giải pháp đơn lẻ từ nhiều nhà cung cấp là một quá trình vô cùng phức tạp. Vô hình trung, chiến lược này trở nên ngoài tầm với của đa số các doanh nghiệp. Chúng ta đang hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu giải quyết những thử thách về bảo mật hiện nay bằng cách đơn giản hóa việc tích hợp và tăng tốc quá trình ứng dụng của chiến lược Zero Trust."

    Giải pháp Dự án Fort Zero được cấu hình hoàn chỉnh sẽ giảm bớt rào cản tiếp cận Zero Trust. Dell sẽ đảm đương việc tích hợp và điều phối công nghệ thay vì doanh nghiệp sẽ làm việc với nhiều nhà cung cấp khác nhau để thực hiện điều này. Nhờ vậy, thời gian ước tính để triển khai Zero Trust sẽ được giảm xuống thông qua đám mây tư nhân.

    Để đạt được chứng nhận xác thực, một nhóm đánh giá của cơ quan chính phủ sẽ thực hiện kiểm định giải pháp Dự án Fort Zero để công nhận mức độ trưởng thành và chứng nhận tuân thủ kiến trúc Zero Trust tham chiếu từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Đây là kiến trúc đã được công nhận trên toàn thế giới. Giải pháp từ đầu đến cuối này cung cấp khả năng bảo vệ ở mức cao nhất, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu cả khối công và tư thích nghi và phản ứng nhanh chóng trước những nguy cơ tấn công mạng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5-6-2023-tro-ly-ao-cortana-sap-bi-khai-tu-tren-windows-a577674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan