+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/1: Smartphone có thể được hô biến thành máy tính Windows 95

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trò chơi biến smartphone hiện đại thành máy tính Windows 95

    Hoàn thành các vòng chơi, người dùng có thể nâng cấp hệ điều hành và cấu hình máy tính trong game Progessbar95. Ảnh minh họa

    Trò chơi này giúp người dùng hồi tưởng lại các giai đoạn đáng nhớ của các máy tính dùng hệ điều hành Windows. Hoàn thành các vòng chơi, người dùng có thể nâng cấp dần hệ điều hành.

    Ứng dụng có tên Progressbar95 được phát triển bởi Spooky House Studio cho phép người dùng hồi tưởng lại thời máy tính Windows 95 phổ biến.

    Trò chơi này tái hiện chi tiết hình ảnh, tính năng và cả âm thanh của những chiếc PC những năm 2000. Khi khởi động trò chơi, âm thanh quạt gió của máy PC, tiếng bíp và logo Energy hiện ra đúng như cách những chiến máy bàn thời xưa hoạt động.

    Ở giao diện bên trong, người chơi sẽ bắt gặp những biểu tượng ứng dụng quen thuộc với lối thiết kế 3D vuông vức màu xám. Lúc này, âm thanh quạt gió của máy tính vẫn được tái hiện và kêu to hơn khi về cuối game.

    Để hoàn thành các vòng chơi, người dùng phải di chuyển thanh loading đến các chấm màu xanh dương và xanh lá. Khi các vị trí trong thanh được lấp đầy khiến phần loading đạt 100% người chơi sẽ được qua vòng.

    Lưu ý, người chơi cần phải né các bit màu vàng và virus màu đỏ để tránh ảnh hưởng đến quá trình loading. Trong lúc chơi, những hình ảnh quen thuộc như chiếc kẹp giấy, các ô báo lỗi cũng xuất hiện để gây phân tâm cho người chơi. Vượt qua các thử thách này, người chơi sẽ giành chiến thắng.

    Ban đầu, người chơi sẽ xuất phát với Windows 95, hoàn thành các vòng chơi để đến với Windows 10 với giao diện và cách chơi hiện đại hơn. Ngoài ra, người chơi cũng nhận được các phần thưởng như RAM, CPU, card đồ họa... để nâng cấp dần máy tính của mình. Đây được xem là cách vừa giúp người dùng giết thời gian, giải trí, vừa để nhớ lại dòng lịch sử của hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất thế giới.

    Tuy vậy, ứng dụng này chứa quảng cáo sau mỗi vòng chơi. Để mở khóa quảng cáo, người chơi cần trả số tiền 53.000 đồng. Ngoài ra, người chơi còn có thể mua các vật phẩm trong game như hệ điều hành, kéo dài thanh load...

    Cách mở khóa Apple Watch bằng iPhone

    Nhờ một cài đặt trên ứng dụng Watch, bạn có thể thiết lập để Apple Watch tự động mở khóa mỗi khi bạn mở khóa iPhone. Ảnh minh họa

    Ở lần đầu tiên thiết lập Apple Watch, nó sẽ yêu cầu bạn tạo passcode (mật khẩu) để bảo vệ thiết bị. Nếu bạn quyết định đặt mật khẩu, mỗi lần bạn khởi động lại thiết bị hoặc tháo nó khỏi cổ tay và sau đó đeo nó trở lại, nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để mở khóa.

    Bên cạnh đó, mật khẩu là cách duy nhất để bạn có thể kích hoạt và sử dụng Apple Pay. Đây là yếu tố bảo mật cần thiết. Tuy vậy, nếu bạn phải nhập mật khẩu nhiều lần mỗi ngày, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thao tác này rất phiền phức. Đừng lo. Hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thủ thuật tự động mở khóa Apple Watch bằng iPhone.

    Ứng dụng Watch trên iPhone có sẵn tính năng cho phép Apple Watch tự động mở khóa khi nó phát hiện người dùng mở khóa iPhone.

    Để bật tính năng này, bạn mở ứng dụng Watch trên iPhone. Kế đến, bạn chọn tùy chọn Passcode nằm trong thẻ My Watch.

    Tiếp theo, bạn bật công tắc nằm bên cạnh tùy chọn Unlock with iPhone.

    ThinkPad X1 Carbon Gen 8 ra mắt: chip Intel Comet Lake, giá từ 1499 USD

    Bạn không phải bỏ quá nhiều tiền để sở hữu mẫu ThinkPad X1 nữa vì giờ đã có nhiều tùy chọn cấu hình phù hợp hơn. Ảnh: Lenovo 

    Ngay trước thềm CES 2020, Lenovo đã làm mới dòng sản phẩm ThinkPad X1 đầu bảng hay còn được biết đến X1 Carbon Gen 8. Thiết kế không đổi khi vẫn giữ nguyên độ dày 14.9mm và trọng lượng 1.09Kg. Thay đổi dễ thấy nhất là bàn phím, phím F9-F11 đã thay đổi tính năng để hỗ trợ các ứng dụng gọi điện/nhắn tin.

    Cấu hình của máy đã nâng lên chip Intel Core thế hệ thứ 10 với tên gọi Comet Lake. Người dùng sẽ có nhiều tuỳ chọn chip Core i5 và Core i7 khác nhau, trong đó bao gồm con chip Core i7-10710U với 6 nhân xử lý. Máy có dung lượng RAM 8GB/16GB được hàn chết vào bo mạch chủ và SSD PCI-e tối đa 2TB.

    Màn hình độ sáng nâng lên 500 nit, tùy chọn màn hình "PrivacyGuard" chống nhìn trộm bằng cách hạn chế góc nhìn, cũng như tính năng "PrivacyAlert" để cảnh báo khi có người đang nhìn trộm màn hình. Lenovo trước đây đã cung cấp tùy chọn hiển thị PrivacyGuard trên một số mẫu ThinkPad đắt tiền hơn như T480, nhưng đây là lần đầu tiên bạn có tùy chọn đó trên X1 Carbon và X1 Yoga. Lenovo khẳng định thời lượng pin rất tốt khi đạt xấp xỉ 18,5 giờ trên X1 Carbon và 15 giờ trên X1 Yoga.

    Song song với X1 Carbon Gen 8, Lenovo cũng công bố chiếc X1 Yoga Gen 5. Có thể coi X1 Yoga Gen 5 là phiên bản màn hình có thể lật của X1 Carbon Gen 8. X1 Carbon Gen 8 và X1 Yoga Gen 5 sẽ được Lenovo mở bán trong thời gian tới với mức giá lần lượt là 1499 USD và 1599 USD.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-51-smartphone-co-the-duoc-ho-bien-thanh-may-tinh-windows-95-a307171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan