+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/11: Elon Musk chốt bán tick xanh từ 7/11

    ĐS&PL Elon Musk chốt bán tick xanh từ 7/11; Xiaomi công bố smartphone có thể lắp ống kính như DSLR ....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/11/2022.

    Elon Musk chốt bán tick xanh từ 7/11

    Sau khi chính thức trở thành giám đốc duy nhất của nền tảng mạng xã hội Twitter, Elon Musk đang gây nhiều tranh cãi khi bán ra tick xanh trên nền tảng này với giá 8 USD/tháng.

    Đây là một trong nhiều chính sách mới mà vị tỷ phú dự định sẽ thay đổi nhằm cải thiện nền tảng này và lợi nhuận của nó.

    Theo Bloomberg, Twitter đang lên kế hoạch thu phí 8 USD/tháng đối với những tài khoản sở hữu tick xanh. Thông tin này đã được Elon Musk chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân.

    "Hệ thống phân biệt đẳng cấp giữa những người có tick xanh và người không thật là nhảm nhí. Hãy mang quyền lực tới với mọi người! Tick xanh với giá 8 USD/tháng", Elon Musk chia sẻ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 5112022 elon musk chot ban tick xanh tu 711
    Ảnh minh họa

    Trong một bình luận dưới bài đăng, Musk cũng cho biết mức giá sẽ thay đổi để phù hợp với từng quốc gia.

    Chính sách này sẽ bắt đầu từ 7/11, những tài khoản đã có tick xanh sẽ được trì hoãn trả phí trong 90 ngày. Sau khoảng thời gian quy định, người dùng Twitter sẽ bị mất tick xanh nếu như không trả phí.

    Để kế hoạch triển khai đúng thời điểm trên, The Verge cho biết Elon Musk đã yêu cầu toàn bộ nhân viên có liên quan đến dự án phải hoàn thành tất cả đầu việc trước ngày 7/11 nếu không muốn bị sa thải.

    Xiaomi công bố smartphone có thể lắp ống kính như DSLR

    Xiaomi đã tiết lộ một ý tưởng điện thoại khá thú vị dựa trên Xiaomi 12S Ultra - chiếc điện thoại được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7 với cảm biến máy ảnh 1 inch và hợp tác với nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng Leica.

    Hiện nay, hầu hết smartphone trên thị trường đều được trang bị hệ thống nhiều camera, trong đó mỗi camera lại bao gồm một ống kính với tiêu cự khác nhau (góc rộng, siêu rộng, tele…). Đây là biện pháp khả dĩ nhất do smartphone vốn có kích thước mỏng và nhẹ, vì vậy không thể lắp một ống kính cồng kềnh như máy ảnh.

    Mới đây, Xiaomi đã công bố một concept smartphone nhằm giải quyết vấn đề này. Được mệnh danh là Xiaomi 12S Ultra Concept Phone, mẫu ý tưởng này của Xiaomi khác với bản gốc ở chỗ nó không chỉ có một mà là hai cảm biến 1 inch độ phân giải 50,3 MP ở mặt sau, với cảm biến thứ hai nằm ở giữa.

    Hơn 2.000 quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng vi phạm trên YouTube

    Trả lời chất vấn trước Quốc hội vào đầu giờ chiều 4/11, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã giải đáp hàng loạt câu hỏi liên quan đến tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, phản cảm tràn lan trên nền tảng số.

    Người đứng đầu ngành thừa nhận Facebook, YouTube hay các nền tảng xuyên quốc gia khác đang là nơi xuất hiện phổ biến nội dung quảng cáo không theo mong muốn.

    Tuy nhiên, việc nền tảng hoạt động dựa trên thuật toán khiến cơ quan quản lý rất khó phát hiện. Bản thân người dùng cũng gặp nhiều khó khăn nếu muốn lưu bằng chứng hoặc phản ánh. Trong khi đó, cơ quan quản lý Nhà nước chưa có công cụ để phát hiện các quảng cáo mang tính đối tượng này.

    Trong quá trình rà soát thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện và yêu cầu gỡ khoảng 2.000 quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng vi phạm trên YouTube.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5112022-elon-musk-chot-ban-tick-xanh-tu-711-a556150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan