+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/2: Smartphone màn hình gập Huawei Mate X2 lộ ảnh render sắc nét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Smartphone màn hình gập Huawei Mate X2 lộ ảnh render sắc nét, Apple bất ngờ bán phiên bản tân trang của 3 mẫu iPhone… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Smartphone màn hình gập Huawei Mate X2 lộ ảnh render sắc nét, Apple bất ngờ bán phiên bản tân trang của 3 mẫu iPhone… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/2/2021.

    Smartphone màn hình gập Huawei Mate X2 lộ ảnh render sắc nét

    Hãng công nghệ đình đám Huawei được cho là sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập mới tại thị trường Trung Quốc. Theo dự kiến, mẫu điện thoại này sẽ có tên gọi Mate X2. Mới đây, Digital Chat Station đã chia sẻ hình ảnh render của Mate X2 trên mạng xã hội Weibo, đem lại cái nhìn cụ thể hơn về thiết bị này.

    Trong hình ảnh được đăng tải, Huawei Mate X2 lộ diện rõ nét ở cả hai trạng thái gập và mở. Phần màn hình ngoài khi gập của sản phẩm có tỷ lệ 21:9, với phần lỗ khoét hình viên thuốc. Đây chính là nơi đặt camera selfie kép, trong đó có một camera có độ phân giải 16MP. Khi ở trạng thái mở, phần màn hình bên trong hoàn toàn không có phần notch hoặc lỗ khoét nào để chứa camera.

    Hình ảnh render của smartphone màn hình gập Huawei Mate X2.

    Đáng chú ý, thiết kế của mẫu điện thoại này có sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm Mate X. Thiết bị chuyển sang thiết kế gập vào trong, đồng nghĩa với việc không thể sử dụng cùng một hệ thống camera cho cả hai trạng thái mở và gập. Vì vậy, có nguồn tin dự đoán sản phẩm sẽ được trang bị thêm hệ thống camera sau nhưng chưa rõ số lượng và độ phân giải cụ thể của từng camera.

    Huawei Mate X2 được kỳ vọng sẽ sử dụng con chip Kirin 9000 do chính Huawei sản xuất và được giới thiệu tới người dùng vào ngày 22/2 tới đây. Ngoài những thông tin rò rỉ trên, thông số kỹ thuật cụ thể, cấu hình, giá bán, ngày lên kệ… của mẫu điện thoại này vẫn chưa được tiết lộ.

    Nokia 1.4 chính thức trình làng

    Tập đoàn HMD Global vừa cho ra mắt mẫu điện thoại giá rẻ mới nhất của hãng có tên Nokia 1.4 sau một thời gian dài “nhá hàng”. Sản phẩm sở hữu màn hình LCD 6,61 inch với độ phân giải HD, kèm theo phần notch hình giọt sương.

    Máy được trang bị con chip Snapdragon 215 của Qualcomm, đi kèm RAM 1GB/ 2GB/ 3GB với bộ nhớ trong 16GB/ 32GB/ 64GB, hỗ trợ mở rộng thêm 128GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Viên pin của máy có dung lượng tương đối 4000 mAh, cho thời gian sử dụng tới 2 ngày nếu chỉ thực hiện các tác vụ thông thường hoặc 8,5 giờ nếu xem video.

    Nokia 1.4 được đánh giá là chiếc điện thoại có mức giá phải chăng nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

    Camera selfie của Nokia 1.4 có độ phân giải 5MP, được đặt trong phần notch hình giọt sương ở mặt trước. Mặt sau của máy chứa hệ thống camera kép gồm camera chính 8Mp và camera macro 2MP, với khả năng lấy nét đối với các đối tượng cận cảnh.

    Sản phẩm có 3 tùy chọn màu sắc là xanh, tím hoặc đen, chạy trên hệ điều hành Android 10 Go Edition nhưng sẽ sớm được cập nhật lên Android 11 Go Edition trong thời gian tới. Nokia 1.4 được bán ra với giá 99 EUR (khoảng 2,54 triệu đồng). Máy được đánh giá có mức giá “hợp túi tiền” nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

    Apple bất ngờ mở bán phiên bản tân trang của 3 chiếc iPhone

    Theo MacRumors, Apple mới đây đã mở bán phiên bản tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trên cửa hàng trực tuyến của hãng. Kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 9/2019, đây là lần đầu tiên các mẫu iPhone này được bán ra dưới phiên bản tân trang.

    “Táo khuyết” cho biết, toàn bộ các sản phẩm tân trang được hãng bán ra đều đã trải qua một quy trình tân trang nghiêm ngặt gồm kiểm tra, sửa chữa, làm sạch và thay thế viên pin mới cùng lớp vỏ ngoài mới. Vì thế, người dùng khó lòng phân biệt được một chiếc iPhone tân trang so với máy mới 100%.

    Bộ 3 iPhone 11 gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được Apple ra mắt vào năm 2019.

    Để giúp người dùng phân biệt dễ dàng hơn, “ông lớn” công nghệ Mỹ quyết định đóng các mẫu iPhone tân trang trong một chiếc hộp màu trắng có dòng chữ “Apple Certified Pre-Owned”.

    Về giá bán của các mẫu iPhone tân trang, iPhone 11 128GB có giá 549 USD (khoảng 12,6 triệu đồng), iPhone 11 Pro 256GB có giá 849 USD (khoảng 19,5 triệu đồng). iPhone 11 Pro Max 64GB cũng được bán với giá 849 USD (khoảng 19,5 triệu đồng, trong khi iPhone 11 Pro Max 256GB được bán với giá 929 USD (khoảng 21,3 triệu đồng).

    Tương tự như các sản phấm khác của hãng, các mẫu iPhone tân trang này có thời hạn bảo hành 1 năm, có thể được gia hạn thông qua dịch vụ AppleCare. Đáng chú ý, tất cả các mẫu iPhone tân trang đều được Apple mở khóa, có thể sử dụng với bất kỳ nhà mạng nào.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-52-smartphone-man-hinh-gap-huawei-mate-x2-lo-anh-render-sac-net-a355177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan