+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/1: iPhone 13 xác lập kỷ lục bán hàng cho Apple

    ĐS&PL iPhone 13 xác lập kỷ lục bán hàng cho Apple, điện thoại Oppo A96 5G trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/1/2022.

    iPhone 13 xác lập kỷ lục bán hàng cho Apple

    Báo cáo thị trường từ Wedbush cho biết Apple đã bán được hơn 40 triệu chiếc iPhone 13 trong quý IV/2021. Theo nhà phân tích thị trường Daniel Ives đến từ Wedbush, doanh số của model iPhone mới nhất đã xác lập kỷ lục bán hàng cho “ông lớn” công nghệ Mỹ, đồng thời thể hiện năng lực san xuất của Apple trong giai đoạn thiếu chip bán dẫn toàn cầu.

    Dòng iPhone 13 được Apple trình làng vào tháng 9/2021 với 4 phiên bản iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Gizmochina thông tin iPhone 13 liên tục bán chạy ở nhiều thị trường sau khi ra mắt.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 61 iphone 13 xac lap ky luc ban hang cho apple1
    Doanh số của dòng iPhone 13 đã xác lập kỷ lục bán hàng cho Apple. Ảnh minh họa: Pranav

    Daniel nhận định nhu cầu của người dùng với dòng iPhone 13 bắt đầu giảm ở thời điểm trước Giáng sinh. Lý do là vì tình trạng giao máy chậm trễ, khiến khách hàng phải chờ đợi để nhận sản phẩm. Tuy nhiên, tình hình sẽ sớm được cải thiện trong nửa đầu năm 2022.

    Theo báo cáo, Trung Quốc là thị trường có mức tăng trưởng tốt nhất trong quý IV của Apple. Tại quốc gia này, iPhone 12 và iPhone 13 series được người dùng đặc biệt yêu thích.

    Nhà nghiên cứu của Wedbush cho rằng có khoảng 230 triệu người trong số gần 1 tỷ khách hàng đang dùng iPhone chưa nâng cấp trong vòng 3,5 năm. Vì vậy, doanh số bán máy của Apple sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới với các dòng sản phẩm sắp ra mắt như iPhone SE 5G hay iPhone 14 series.

    Mảng kinh doanh dịch vụ của Apple cũng đang phát triển tốt. Apple Music, iCloud, Apple TV+ và Apple Fitness+ đang được định giá khoảng 1.500 tỷ USD. Wedbush dự báo rằng bất chấp tình trạng thiếu chip bán dẫn, tổng doanh số của Apple vẫn sẽ tăng trưởng.

    OnePlus công bố toàn bộ thông số kỹ thuật của OnePlus 10 Pro

    Ngay trước sự kiện ra mắt OnePlus 10 Pro, OnePlus bất ngờ tiết lộ gần như toàn bộ thông số kỹ thuật của mẫu điện thoại này. Theo đó, sản phẩm sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp nhất và mới nhất của Qualcomm.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 61 iphone 13 xac lap ky luc ban hang cho apple2
    OnePlus hé lộ thông tin về thiết kế và gần như toàn bộ thông số của OnePlus 10 Pro trước thời điểm ra mắt.

    Màn hình của OnePlus 10 Pro sử dụng tấm nền AMOLED linh hoạt, hỗ trợ tần số làm tươi 120Hz. Bên cạnh camera selfie 32MP, thiết bị còn được tích hợp bộ 3 camera sau với độ phân giải lần lượt là 48MP + 50 MP + 8MP. Đáng chú ý, hệ thống camera sau của máy sẽ được trang bị tính năng chống rung quang học kép.

    OnePlus 10 Pro sở hữu viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc không dây 50W AirVOOC, sạc có dây 80W SuperVOOC. Điện thoại chạy hệ điều hành OxygenOS 12 và có kích thước 163 x 73,9 x 8,55mm.

    OnePlus không cho biết thông số bộ nhớ RAM của máy. Tuy nhiên, nếu giống như hầu hết smartphone Android flagship hiện nay, OnePlus 10 Pro cũng sẽ có các tùy chọn bộ nhớ RAM 8GB và 12GB, dung lượng bộ nhớ trong 128GB và 256GB.

    Mẫu điện thoại Oppo A96 5G trình làng

    Oppo A96 5G là mẫu điện thoại mới được Oppo bổ sung vào dòng A, thuộc phân khúc tầm trung, gây ấn tượng với thiết kế và giá bán hợp lý. Cụ thể, OPPO A96 là dòng smartphone tiếp theo của OPPO có thiết kế khung viền vuông như iPhone.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 61 iphone 13 xac lap ky luc ban hang cho apple3
    Oppo A96 5G có khá nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung như màu đen, màu hồng và một màu aurora.

    Thiết bị sở hữu màn hình OLED 6,43 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 60Hz. Thiết kế “nốt ruồi” chứa camera selfie 16MP đặt ở góc trái màn hình, tích hợp cảm biến vân tay quang học.

    Oppo trang bị cho sản phẩm mới vi xử lý tầm trung Snapdragon 695 5G của Qualcomm, nổi bật với khả năng hỗ trợ kết nối 5G, cho hiệu năng có thể ngang với Snapdragon 765G hoặc Dimensity 800U. Điện thoại có một tùy chọn bộ nhớ duy nhất là RAM 8GB + ROM 256GB, có thể mở rộng thành 13GB RAM nhờ công nghệ RAM ảo.

    Viên pin có dung lượng 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W. Mặt lưng của máy đặt hệ thống camera kép với camera góc rộng 48MP và camera đo chiều sâu 2MP. Tại thị trường Trung Quốc, OPPO A96 5G có giá niêm yết 1.999 NDT (khoảng 7,1 triệu đồng). Hiện, thời điểm ra mắt toàn cầu của mẫu điện thoại này chưa được tiết lộ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-6-1-2022-iphone-13-xac-lap-ky-luc-ban-hang-cho-apple-a524821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan