+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/6: Ông chủ Facebook khoe ảnh dạy con gái lập trình

    ĐS&PL Ông chủ Facebook khoe ảnh dạy con gái học lập trình, lộ ảnh render của Samsung galaxy S21 FE… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/6/2021.

    Ông chủ Facebook khoe ảnh dạy con gái lập trình

    Cộng động mạng mới đây được dịp bàn luận xôn xao khi Mark Zuckerberg bất ngờ đăng tải hình ảnh con gái August đang học lập trình bằng phần mềm Kano. “Kano là chương trình khá tuyệt vời để dạy trẻ em lập trình”, ông chủ Facebook chia sẻ trên trang cá nhân.

    Bên cạnh đó, Mark Zuckerberg cũng tiết lộ thử thách đòi hỏi tính kiên nhẫn lớn nhất mà anh từng trải qua là dạy một đứa trẻ gõ phím.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 66 ong chu facebook khoe anh day con gai lap trinh1
    Cô bé August đang chăm chú học lập trình.

    Mark kể lại: “August gõ được khoảng 1 - 2 từ mỗi phút. Khi con bé gõ được một vài chữ vào một từ và gõ sai, sau đó nhấn xoá nhầm đến 3 lần thay vì chỉ một lần và rồi sau đó lại phải gõ lại từ đầu. Tôi cảm giác như mình sắp mất bình tĩnh đến nơi”.

    Hình ảnh được chia sẻ cho thấy chiếc máy tính được dán thêm hình thêm hình Nữ hoàng băng giá Elsa trông vô cùng đáng yêu. Ông chủ Facebook dường như không mấy để tâm về việc chiếc máy tính xịn xò của mình bông xuất hiện hình dán nhân vật hoạt hình. Anh thậm chí còn thoải mái nói vui: “Đúng vậy, có một hình dán Elsa trên laptop của tôi”.

    Lộ ảnh render của Samsung galaxy S21 FE

    Samsung được dự đoán sẽ trình làng mẫu điện thoại Galaxy S21 FE vào cuối năm 2021. Leaker Evan Blass vừa chia sẻ một số hình ảnh render của mẫu điện thoại này, phần nào hé lộ về thiết kế, tính năng cũng như các tùy chọn màu sắc của sản phẩm.

    Nhìn hình ảnh render, có thể thấy Galaxy S21 FE có thiết kế tương đối giống với điện thoại Galaxy S21+. Điểm khác biệt nằm ở chỗ Galaxy S21 FE được hoàn thiện bằng nhựa cho cả phần thân và camera.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 66 ong chu facebook khoe anh day con gai lap trinh2
    Hình ảnh render của Samsung Galaxy S21 FE.

    Mẫu điện thoại này nhiều khả năng được trang bị màn hình tràn viền với 3 camera xếp dọc ở mặt lưng. Người dùng sẽ có ít nhất 4 tùy chọn màu sắc để lựa chọn, gồm đen, tím hoa cà, xanh ô liu và trắng.

    Theo các báo cáo và nguồn tin rò rỉ trước đây, Galaxy S21 FE sẽ sở hữu màn hình Super AMOLED Infinity-O với kích thước 6,5 inch, độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Thiết bị được cho sẽ sử dụng con chip Snapdragon của Qualcomm, chạy hệ điều hành Android 11. Viên pin của máy có dung lượng 4500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W.

    Apple tìm được nhà cung cấp màn hình mini-LED

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ Apple được cho là đã ký kết với công ty Osram Opto Semiconductors. Đây là công ty sẽ chịu trách nhiệm cung cấp màn hình mini-LED cho Apple.

    Trước đó, DigiTimes cho biết Apple sẽ sớm trình làng mẫu MacBook sử dụng màn hình mini-LED nhưng với số lượng có hạn. Nguyên nhân là do việc cung cấp loại màn hình này đang gặp phải khó khăn. Nếu thông tin ký kết giữa Apple và Osram Opto Semiconductors là đúng, việc ra mắt mẫu MacBook Pro mới sẽ được thúc đẩy, có thể sẽ giới thiệu vào nửa cuối năm 2021.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 66 ong chu facebook khoe anh day con gai lap trinh3
    MacBook Pro dùng màn hình mini-LED dự kiến sẽ có 2 phiên bản 14 inch và 16 inch.

    MacBook Pro mới dùng màn hình mini-LED được dự đoán sẽ ra mắt với 2 phiên bản màn hình 14 inch và 16 inch. Phần Touch Bar trên mẫu MacBook Pro này có thể sẽ bị loại bỏ, trong khi công nghệ sạc MagSafe sẽ được trang bị trở lại.

    Bloomberg cho biết sản phẩm dự kiến trang bị chip Apple M2 hoặc M1X với 8 lõi CPU đem đến hiệu suất cao, hứa hẹn mang lại hiệu năng vượt trội và nhiều cải tiến hơn so với thế hệ chip M1.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-6-6-2021-ong-chu-facebook-khoe-anh-day-con-gai-lap-trinh-a503006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan