+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/1: Apple bị phạt nặng vì quảng cáo

    ĐS&PL Apple bị phạt nặng vì quảng cáo; Số nhân viên Amazon bị sa thải có thể lên tới 17.000.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/1/2023.

    Apple bị phạt nặng vì quảng cáo

    Mới đây, Ủy ban Thông tin và Công bằng quốc gia (CNIL) của Pháp đã khởi kiện Apple vì thu thập trái phép thông tin người dùng iOS 14.6 trên Apple Storeshòng phục vụ cho mảng quảng cáo của mình. Ủy ban đã viện dẫn luật bảo vệ dữ liệu và đòi Táo khuyết bồi thường 8 triệu euro (8,5 triệu USD).

    Đơn kiện ghi rõ tập đoàn công nghệ Mỹ đã không xin phép người dùng iPhone (phiên bản iOS 14.6) ở Pháp trước khi lưu trữ và sử dụng những thông tin cá nhân dùng cho mục đích quảng cáo, đặc biệt là những quảng cáo xuất hiện khi tìm kiếm trên App Store.

    Trước đó, Apple bị Tòa án thành phố Paris phạt 1 triệu euro (1,06 triệu USD) vì áp đặt những điều kiện không công bằng đối với các nhà phát triển ứng dụng trên App Store.

    Với những thiết bị chạy iOS 14.6 trở về trước, cài đặt cá nhân hóa quảng cáo (Personalized Advertising) luôn được bật mặc định. Nếu muốn tắt, người dùng phải đi qua rất nhiều trang cài đặt. Do đó, Ủy ban cho rằng sự phức tạp của iOS đã khiến người dùng không được quyết định liệu dữ liệu cá nhân của họ có bị thu thập hay không.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 612023 apple bi phat nang vi quang cao

    Nói với Financial Times, đại diện Patrick McGee của Apple cho biết họ rất thất vọng với quyết định của CNIL khi Ủy ban này cho rằng họ đang ưu tiên quảng cáo App Store hơn quyền riêng tư của người dùng.

    “Quảng cáo khi tìm kiếm của Apple vượt xa những nền tảng quảng cáo kỹ thuật số khác. Chúng tôi cam kết sẽ để người dùng lựa chọn việc họ có được nhận những quảng cáo cá nhân hóa này hay không”, đại diện Apple nói.

    Số nhân viên Amazon bị sa thải có thể lên tới 17.000

    Wall Street Journal dẫn nguồn tin riêng cho biết việc sa thải đã bắt đầu từ tháng 11 và vẫn tiếp tục diễn ra trong nội bộ Amazon. Trước đó, công ty xác nhận quá trình cắt giảm lượng nhân sự lớn nhưng không nhắc đến số lượng cụ thể.

    Loại bỏ tới 17.000 nhân viên được đánh giá là đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất từ trước đến nay đối với một công ty công nghệ. Tuy nhiên, Amazon hiện là doanh nghiệp có lực lượng lao động lớn hơn nhiều so với các công ty cùng ngành ở Thung lũng Silicon.

    Tính đến cuối tháng 9/2022, hãng có hơn 1,5 triệu nhân viên, tức đợt sa thải này tương đương 1% nhân sự. Dù vậy, đây chủ yếu là nhân viên bán thời gian. Hồi tháng 11, một phát ngôn viên cho biết Amazon có khoảng 350.000 nhân viên toàn thời gian trên toàn thế giới.

    Sau thông tin về sa thải, cổ phiếu Amazon tăng 2%. Theo Bloomberg, các nhà đầu tư phản ứng tích cực đối với chính sách "thắt lưng buộc bụng" mới mà công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới đưa ra.

    Từ cuối năm ngoái, Amazon dành nhiều thời gian để đưa ra các chiến lược tăng trưởng mới. CEO Amazon Andy Jassy mạnh tay loại bỏ hoặc cắt giảm các hoạt động kinh doanh cho mục đích thử nghiệm thị trường hoặc không sinh lời, chẳng hạn nhóm dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, robot giao hàng và thiết bị gọi điện video cho trẻ em. Công ty cũng cố gắng tối ưu kinh doanh bằng cách bán các không gian thừa trên máy bay chở hàng cho các đối tác khác.

    MobiFone đền bù cho người dùng sau sự cố mất sóng

    Chiều tối ngày 4/1, nhiều người dùng di động của nhà mạng MobiFone tại TP.HCM đã gặp phải vấn đề về tín hiệu mạng.

    Theo đó, từ khoảng 16h30, một số thuê bao của MobiFone ở trong tình trạng không có tín hiệu. Sự cố kéo dài tới hơn 20h cùng ngày làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt và làm việc của nhiều người.

    Lý giải về sự cố trên, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, hệ thống của nhà mạng này đang có hiện tượng nghẽn cục bộ, dẫn tới khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ. Nhà mạng cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác từ người sử dụng dịch vụ.

    Theo thông báo mới nhất của MobiFone, nhằm góp phần khắc phục hệ quả từ sự cố gián đoạn dịch vụ chiều tối ngày 4/1 và tri ân sự đồng hành, thấu hiểu của người dùng trong những thời khắc khó khăn, nhà mạng sẽ triển khai một gói cước đặc biệt.

    Cụ thể, những thuê bao bị gián đoạn dịch vụ sẽ nhận được gói cước tri ân với dung lượng 4GB data, 10 phút gọi thoại liên mạng và 20 phút gọi thoại nội mạng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-612023-apple-bi-phat-nang-vi-quang-cao-a562569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan