+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/2: ChatGPT đạt kỷ lục 100 triệu người dùng

    ĐS&PL ChatGPT đạt kỷ lục 100 triệu người dùng; Google cập nhật giao diện Gmail mới cho tất cả người dùng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/2/2023.

    ChatGPT đạt kỷ lục 100 triệu người dùng

    Kể từ khi ra mắt hồi cuối tháng 11/2022, ChatGPT - chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) do OpenAI phát triển đã trở thành một hiện tượng thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của người dùng trên khắp thế giới.

    Theo thống kê của Công ty phân tích Similar Web, khoảng 13 triệu người dùng đã sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1/2023, nhiều hơn gấp đôi so với mức trong tháng 12/2022. Đến cuối tháng 1/2023, người dùng ChatGPT đã lên tới 100 triệu người. Tuy nhiên, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch và gian lận về học vấn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 622023 chatgpt dat ky luc 100 trieu nguoi dung

    Google cập nhật giao diện Gmail mới cho tất cả người dùng

    Tài khoản Gmail của bạn sẽ sớm có một chút khác biệt khi công ty cuối cùng cũng tung ra những thay đổi cho tất cả người dùng.

    Trong nỗ lực cung cấp cho người dùng trải nghiệm Google Workspace hoàn chỉnh hơn, Gmail giờ đây không chỉ cung cấp các dịch vụ email mà còn cung cấp các tùy chọn tạo cuộc hội thảo online và trò chuyện.

    Người dùng sẽ không phải làm bất cứ điều gì để kích hoạt giao diện Gmail mới, giao diện này sẽ được cập nhật theo mặc định trong vài ngày tới cho người dùng trên toàn thế giới nhằm hiện đại hóa nền tảng.

    Trong một bài đăng cập nhật Google Workspace, công ty đã xác nhận rằng giao diện mới "sẽ trở thành trải nghiệm tiêu chuẩn cho Gmail, không có tùy chọn để người dùng quay trở lại giao diện người dùng trước đó".

    Tin tức về bản nâng cấp lần đầu tiên được công bố vào tháng 2 năm 2022, như một phần trong nỗ lực đưa các dịch vụ khác của Google Workspace như Chat và Meet đến gần Gmail hơn.

    Hầu hết người dùng Gmail đã có thể dùng thử dịch vụ giao diện mới vào tháng 11 năm 2022 nhưng vẫn có thể quay trở lại giao diện cũ bất cứ lúc nào.

    Trung Quốc thêm 74 kỳ lân trong năm 2022

    Theo dữ liệu do Forbes China công bố, Trung Quốc đóng góp 74 kỳ lân, thuật ngữ chỉ startup có giá trị trên một tỷ USD, trên tổng số 330 kỳ lân mới toàn cầu năm qua.

    Số kỳ lân mới của nước này vẫn thua kém so với con số 182 công ty của Mỹ, nhưng duy trì sự ổn định qua các năm, trong khi Mỹ sụt giảm 28% so với 2021.

    Các startup mới nổi của Trung Quốc nở rộ bất chấp tình hình kinh tế khó khăn và hạn chế nguồn vốn, cũng như gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19. Trong năm ngoái, số lượng giao dịch đầu tư cổ phần tư nhân tại nước này giảm 13,6% so với một năm trước, trong khi tổng giá trị giảm 36,2%.

    Trên toàn cầu, giá trị thỏa thuận đầu tư mạo hiểm trong 11 tháng đầu năm 2022 cũng sụt giảm 42% so với cùng kỳ 2021, trong đó mức giảm tại Trung Quốc và Mỹ lần lượt là 50 và 45%.

    Các công ty Internet tiêu dùng từng chiếm tỷ trọng lớn trong danh sách kỳ lân ở Trung Quốc, nhưng đã thay đổi khi phần lớn kỳ lân mới tập trung vào những ngành công nghiệp phù hợp với mục tiêu phát triển quốc gia của Bắc Kinh. 70% thuộc bốn lĩnh vực: công nghệ sạch, năng lượng xanh, chăm sóc y tế và logistics thông minh. Hơn 10 công ty bán dẫn cũng xuất hiện trong danh sách, cùng một doanh nghiệp về game và một công ty liên quan tới metaverse.

    Để so sánh, một nửa danh sách kỳ lân mới của Mỹ là các nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp và công ty liên quan đến tiền điện tử.

    Các kỳ lân cũ của Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí trong danh sách giá trị lớn nhất thế giới, trong đó ByteDance, Ant Group, Shein, WeBank và JD Technology thuộc nhóm 10 công ty tư nhân đắt giá nhất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-622023-chatgpt-dat-ky-luc-100-trieu-nguoi-dung-a565070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan