+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/4: Nhân viên Google biểu tình vì bị mất việc

    ĐS&PL Nhân viên Google biểu tình vì bị mất việc; Có thêm 32.000 thuê bao được mở khóa.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/4/2023.

    Nhân viên Google biểu tình vì bị mất việc

    Hồi tháng 1, Google thông báo cắt giảm 6% nhân sự, tương đương 12.000 lao động. Tuy nhiên, công ty liên tục bị chỉ trích vì cách hành xử thiếu minh bạch. Nhân viên nhận thông báo bị cho thôi việc qua email nhưng không được giải thích lý do.

    Ngày 4/4, hàng trăm nhân viên Google đã cầm các biểu ngữ phản đối quanh văn phòng công ty ở Anh. Matt Whaley, đại diện Công đoàn Unite, nói: "Google hãy lắng nghe nhân viên và đừng trở nên xấu xa hơn".

    Một nhân viên Google trong cuộc biểu tình cho biết: "Có những quy trình được chuẩn bị để nhân viên có thể nói lên tiếng nói của mình. Nhưng mọi thứ đang bị ném vào hư vô". Theo người này, những cuộc đàm phán giữa nhân viên và ban quản lý đang diễn ra trong không khí căng thẳng và "cực kỳ khó chịu".

    Tháng trước, nhân viên Google tại Zurich (Thụy Sĩ) cũng tổ chức cuộc biểu tình tương tự, nhưng đề xuất ngừng cắt giảm không được Google chấp thuận. Cuối tháng 3, hơn 1.400 người cũng đã ký tên trong thư gửi CEO Sundar Pichai, yêu cầu ông nên xử lý tốt hơn quá trình điều chỉnh nhân sự. "Chúng tôi kêu gọi ông và công ty thực hiện cam kết, tuân thủ nguyên tắc quan trọng nhất trong quy tắc ứng xử của công ty: Đừng trở nên xấu xa (Don't be evil)", thư có đoạn.

    "Như đã nói ngày 20/1, chúng tôi phải đưa ra quyết định giảm 12.000 người trên toàn cầu. Chúng tôi biết đây là giai đoạn rất khó khăn với nhân viên của mình", phát ngôn viên Google nói với Reuters và cho biết công ty có hơn 5.000 nhân viên tại Anh.

    Google không phải công ty công nghệ lớn duy nhất bị cuốn vào làn sóng sa thải. Meta, Twitter, Amazon, Microsoft... cũng cắt giảm hàng chục nghìn người. Theo trang Layoffs, từ đầu năm đến nay các công ty công nghệ đã sa thải hơn 290.000 nhân sự.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 642023 nhan vien google bieu tinh vi bi mat viec

    Có thêm 32.000 thuê bao được mở khóa

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết trong ngày 4/4 đã có thêm 32.000 thuê bao trong nhóm bị khóa liên lạc một chiều thực hiện thành công chuẩn hóa thông tin.

    "Tính đến hết ngày 4/4, đã có 192.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin thành công", ông Nhã cho biết.

    Cũng theo ông Nhã, những thuê bao bị khóa liên lạc một chiều tuy không thể truy cập vào website hay ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

    Bên cạnh đó các thuê này vẫn thực hiện được cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để giải đáp và giúp khách hàng cập nhật trong trường hợp chưa kịp hoàn thiện thông tin theo yêu cầu.

    Ngoài ra nếu khách hàng nhận ít nhất một cuộc gọi đến thì sau đó vẫn sẽ được nhà mạng sẽ chủ động nhắn tin đề nghị chuẩn hóa thông tin.

    Sau thời hạn khóa liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 31/3, các thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều gọi đi và gọi đến vào ngày 15/4. Nếu đến ngày 15/5 mà chủ thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin, số điện thoại sẽ bị nhà mạng thu hồi.

    Google Drive bị giới hạn lưu trữ

    Mới đây, Google đã quyết định đặt giới hạn cứng về số lượng tập tin người dùng được phép có trên một tài khoản Google Drive.

    Từ trước khi phát hiện sự việc, nhiều tài khoản đã bị thông báo "Vui lòng xóa 2 triệu tập tin để tiếp tục sử dụng tài khoản Google Drive của bạn".

    Thế nhưng, vì không có thông báo Google Drive có giới hạn, nhiều người dùng cho rằng đây là một lỗi và yêu cầu Google sửa. Nhưng hai tháng trôi qua, Google vẫn không đưa ra phản hồi công khai.
    Người phát ngôn Google cho biết, việc giới hạn 5 triệu tập tin lưu trữ trên dịch vụ Google Drive không phải là lỗi. Đây là biện pháp bảo vệ để ngăn chặn việc lạm dụng theo cách có thể ảnh hưởng đến sự ổn định và an toàn của hệ thống.

    Google Drive có giới hạn chia sẻ tệp là 400.000 tập tin, nhưng khá dễ để giải quyết là hủy chia sẻ - người dùng không cần phải xóa bất cứ thứ gì. Giới hạn này cũng được ghi lại trong các bài viết hỗ trợ của Google.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-642023-nhan-vien-google-bieu-tinh-vi-bi-mat-viec-a570670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan