+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/10: Apple Watch 7 series bất ngờ phát nổ

    ĐS&PL Apple Watch 7 series bất ngờ phát nổ; Amazon Glow vừa bị “khai tử”....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/10/2022.

    Apple Watch 7 series bất ngờ phát nổ

    Theo 9to5mac, người đàn ông giấu tên này cho biết, khi đang đeo Watch Series 7 đầu tuần trước, ông thấy thiết bị nóng lên dù nhiệt độ xung quanh chỉ khoảng 20 độ C. Ông phát hiện mặt sau máy có vết nứt nhỏ, đồng thời watchOS hiển thị cảnh báo cần tắt thiết bị do nhiệt độ quá cao.

    Người này đã gọi điện cho bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple để thông báo sự cố. Ông được hứa hẹn rằng vấn đề sẽ được giải quyết, nhưng không có lời khuyên nào được đưa ra, ngoại trừ việc hạn chế chạm vào đồng hồ.

    Một ngày sau, tình trạng chiếc Watch Series 7 càng trở nên tệ hơn. Ông nhận thấy máy bị vỡ màn hình. Khi cầm lên để chụp ảnh và quay video để gửi cho Apple, thiết bị bất ngờ kêu tiếng tách tách, bốc khói và phát nổ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 7 10 2022 apple watch 7 series bat ngo phat no

    Sức nóng từ đồng hồ để lại vết cháy trên ghế. Ông sau đó đến bệnh viện để kiểm tra do lo ngại có thể bị nhiễm độc chì. Thực tế, lượng chì trong Apple Watch không đủ khiến một người bị ảnh hưởng.

    Ngày 30/9, ông nhận được thông báo rằng việc giải quyết sự cố của ông là "ưu tiên hàng đầu". Nhưng đến 5/10, công ty Mỹ mới liên hệ lại và đến lấy chiếc Apple Watch để kiểm tra. Công ty cũng gửi cho ông một văn bản với yêu cầu "đồng ý không chia sẻ câu chuyện với bất kỳ ai". Dù vậy, ông từ chối.

    Apple sau đó thừa nhận sự cố và đang điều tra. Tuy nhiên, hãng không bình luận về việc yêu cầu người dùng giữ im lặng.

    Amazon Glow vừa bị “khai tử”

    Amazon Glow được giới thiệu lần đầu tại sự kiện thường niên của Amazon vào năm ngoái. Thiết bị này hứa hẹn "bùng nổ" bởi sự độc đáo giúp kết nối trẻ em và các thành viên khác trong gia đình.

    Thay vì chỉ sử dụng một màn hình như Echo Show hay Facebook Portal, Amazon Glow sử dụng công nghệ phát sáng để tạo ra không gian "ảo diệu" trên mặt bàn. Từ đây, trẻ em và người lớn có thể chơi điện tử, vẽ, học ngay cả khi họ không ở cùng nhau.

    Máy chiếu của Glow chiếu nội dung lên một tấm chiếu và người lớn ở đầu bên kia của cuộc gọi video có thể tương tác với nội dung đó bằng ứng dụng Glow trên các thiết bị iOS, Android hoặc Kindle Fire.

    Cha mẹ có thể chọn các số liên lạc xuất hiện trên màn hình của trẻ như các thành viên gia đình và bạn bè mà trẻ có thể gọi để bắt đầu một buổi chơi.

    Tuy nhiên, doanh số bán hàng lại không như kỳ vọng nên Amazon đã quyết định "khai tử" Amazon Glow chỉ sau một năm ra mắt. Thông tin này đã được Bloomberg xác nhận.

    Xiaomi 12T ra mắt tại Việt Nam

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 7 10 2022 apple watch 7 series bat ngo phat no 2

    Xiaomi vừa chính thức tung ra thị trường Việt Nam hai chiếc smartphone cao cấp của hãng, Xiaomi 12T và Xiaomi 12T Pro. Cả Xiaomi 12T và 12T Pro đều trang bị camera chuyên nghiệp mang đến cho người dùng trải nghiệm đặc biệt khi chụp ảnh. Xiaomi 12T Pro nổi bật với camera 200 MP có thể chụp ảnh sắc nét nhờ phần cứng mạnh và các thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến. Tính năng zoom 2x có thể tận dụng sức mạnh cảm biến lớn 1/1,22 inch cho ảnh chân dung sắc nét.

    Trong khi đó, Xiaomi 12T được trang bị cụm 03 camera: Camera chính 108MP hỗ trợ chống rung OIS, camera siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Xiaomi 12T Pro cao cấp hơn, nên sử dụng bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen1 SM8475. Bộ xử lý được công bố tăng cường hiệu suất của GPU 11% so với Snapdragon 8 thế hệ 1, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng của mỗi loại xuống từ 30%.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-10-2022-apple-watch-7-series-bat-ngo-phat-no-a553408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan