+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/8: Bkav nói gì trước thông tin bị rao bán mã nguồn?

    (ĐS&PL) - Bkav phản hồi thông tin bị rao bán mã nguồn sản phẩm, Xiaomi Mi Pad 5 ấn định thời điểm ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/8/2021.

    Bkav phản hồi thông tin bị rao bán mã nguồn sản phẩm

    Kinh Tế Đô Thị đưa tin, vào hôm 4/8, trong một bài đăng trên diễn đàn cho giới hacker, tài khoản có tên chunxong đã rao bán dự liệu liên quan tới mã nguồn các sản phẩm được cho là của Tập đoàn Bkav.

    “Tôi đã xâm nhập vào máy chủ của họ và có thể kết xuất mã nguồn của các sản phẩm, bao gồm cả mã nguồn BKAV Pro”, tài khoản này cho biết. Kèm theo bài đăng, tài khoản nói trên đã chia sẻ ảnh chụp màn hình một số đoạn code trong mã nguồn cùng các thư mục đang sở hữu như AntiAdware, AntiLeak, BkavAutoClean, Bkav GUI.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 78 bkav noi gi truoc thong tin bi rao ban ma nguon san pham1
    Bkav mới đây đã phản hồi thông tin bị rao bán mã nguồn sản phẩm trên mạng. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

    Tài khoản này không công khai giá của dữ liệu, thay vào đó yêu cầu người muốn mua liên hệ qua email. Ngoài ra, tài khoản chunxong sau đó liên tiếp đăng các ảnh chụp màn hình, trong đó có cả những văn bản được cho là nội bộ của công ty.

    Bkav mới đây đã có phản hồi chính thức về vấn đề nói trên. Cụ thể, đại diện của Bkav xác nhận "đây là mã nguồn cũ của một số module thành phần của phần mềm Bkav", tuy nhiên không ảnh hưởng tới khách hàng.

    Bkav cho rằng các dữ liệu này đã bị rò rỉ từ cách đây hơn 1 năm từ nhân viên cũ đã nghỉ việc. Đại diện của Bkav thông tin, “cơ quan chức năng hiện đang trong quá trình điều tra nên sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào".

    Xiaomi Mi Pad 5 ấn định thời điểm ra mắt

    Hãng công nghệ Trung Quốc vừa chính thức xác nhận thời điểm ra mắt của mẫu máy tính bảng Mi Pad 5 thông qua một hình ảnh quảng cáo. Theo đó, Mi Pad 5 sẽ được giới thiệu tại Trung Quốc vào ngày 10/8 sắp tới.

    Hình ảnh poster cho thấy mẫu máy tính bảng này sẽ hỗ trợ bút cảm ứng, nhiều khả năng là Xiaomi Smart Pen, mang số model M2107K81PC. Model này gần đây đã được FCC chứng nhận. Smart Pen được cho sẽ hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 78 bkav noi gi truoc thong tin bi rao ban ma nguon san pham2
    Xiaomi Mi Pad 5 sẽ được trình làng vào ngày 10/8 tới đây cùng mẫu điện thoại Mi MIX 4.

    Theo các bác cáo trước đây, Mi Pad 5 sẽ trình làng với 3 phiên bản khác nhau. Phiên bản thứ nhất có độ phân giải màn hình 2K, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Xiaomi trang bị cho phiên bản này con chip Snapdragon 860, kèm theo đó là camera chính 12MP, cảm biến vân tay ở cạnh bên và hỗ trợ sạc nhanh 33W.

    Trong khi đó, phiên bản thứ 2 sở hữu màn hinh LCD 10.95 inch 2K với tốc độ làm mới 120 Hz. Thiết bị chạy chip Snapdragon 870, đi kèm camera chính 48 MP, pin 8.720 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 67W. Phiên bản thứ 3 có thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản thứ 2 nhưng sẽ hỗ trợ kết nối 5G.

    Ra mắt mẫu điện thoại Motorola Edge S Pro

    Motorola Edge S Pro là mẫu điện thoại vừa được Motorola trình làng tại Trung Quốc. Được biết, đây là phiên bản đổi tên của Motorola Edge 20 Pro. Điện thoại sẽ chính thức được bán ra từ ngày 10/8 với mức giá dao động từ 2399 NDT (khoảng 8,5 triệu đồng) tới 3299 NDT (khoảng 11,7 triệu đồng).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 78 bkav noi gi truoc thong tin bi rao ban ma nguon san pham3
    Motorola Edge S Pro hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng với những tính năng vượt trội.

    Thiết bị sở hữu màn hình OLED 6.7 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 144Hz. Motorola sử dụng kính Gorilla Glass 5 để bảo vệ màn hình điện thoại. Motorola Edge S Pro được trang bị bộ vi xử lý 7 nm - Snapdragon 870 5G, đồ họa Adreno 650 tích hợp, bộ nhớ trong UFS 3.1.

    Camera selfie của sản phẩm có độ phân giải 32MP, nằm trong lỗ bấm nhỏ trên màn hình. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau, gồm camera chính 108MP, camera tele 8MP và ống kính góc siêu rộng 16MP.

    Motorola Edge S Pro được tích hợp viên pin 4520 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 33W. Thiết bị ra mắt với RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Tuy nhiên, người dùng ở Trung Quốc có thể lựa chọn giữa 4 cấu hình: RAM 6 GB + ROM 128 GB, RAM 8 GB + ROM 128 GB, RAM 8GB + ROM 256 GB và RAM 12GB + 256 GB.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-8-2021-bkav-noi-gi-truoc-thong-tin-bi-rao-ban-ma-nguon-a509418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan