+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/10: Apple bị Microsoft “giáng” một đòn đau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple bị Microsoft “giáng” một đòn đau

    Apple bị Microsoft “giáng” một đòn đau. Ảnh: The Verge

    Cách đây hơn 10 năm, CEO Steve Jobs từng khiến tất cả những người tham gia sự kiện Macworld 2018 choáng váng khi rút chiếc MacBook Air từ chiếc phong bì. Độ mỏng của MacBook Air đã trở thành tiêu chuẩn, để rồi rất nhiều hãng sản xuất máy tính khác học hỏi.

    Tuy nhiên, tình thế bây giờ đã khác. MacBook vẫn giữ những nét thiết kế hấp dẫn như cách đây 10 năm, nhưng tồn tại rất nhiều điểm yếu. Trong khi đó, các đối thủ của họ đang thể hiện những sự sáng tạo rất đáng chú ý, như chiếc Surface Neo mà Microsoft vừa giới thiệu.

    Không khó để liệt kê ra những điểm trừ trên thiết kế của những dòng MacBook mới. Hai hạn chế lớn nhất là bàn phím có chất lượng kém, dễ hỏng và sự hạn chế về cổng kết nối, khi máy chỉ có cổng USB-C.

    Theo nhận xét từ nhiều chuyên gia, chính sự ám ảnh của cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive để tạo ra những chiếc MacBook siêu mỏng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hai hạn chế trên. Sau vài thế hệ, người dùng bắt đầu quen với việc thiếu cổng kết nối, nhưng nhược điểm về bàn phím vẫn chưa được Apple khắc phục.

    Độ mỏng là một trong những hạn chế lớn nhất trong thiết kế laptop. Đó cũng là quan điểm được Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Lenovo, ông Brian Leonard chia sẻ bên lề sự kiện IFA 2019. Mặc dù cùng hướng tới đối tượng người dùng cho công việc, tư duy thiết kế dòng sản phẩm ThinkPad của Lenovo có thể nói là trái ngược hoàn toàn MacBook, nhưng cả hai đều bị hạn chế nếu xét tới kích thước.

    "Người dùng máy tính cho công việc luôn muốn có nhiều kết nối hơn. Tuy nhiên, chính những kết nối là rào cản khi chúng tôi muốn hướng tới những mục tiêu khác như độ mỏng. Hạn chế lớn nhất để làm mỏng máy tính chính là loại bỏ những kết nối cồng kềnh như RJ45 hay VGA", ông Leonard cho hay.

    Tuy nhiên, ông Leonard lại có quan điểm hơi khác so với các lãnh đạo Apple về việc cắt bớt cổng kết nối. Apple đã hơi vội vàng khi đưa ra thiết kế MacBook màn hình 12 inch vào năm 2015 với chỉ một cổng USB-C duy nhất, và thực tế chứng minh dòng sản phẩm đó không thể thuyết phục người dùng hoàn toàn.

    Galaxy S11 ra mắt tháng 2 năm sau, camera 108 MP?

    Samsung ra mắt dòng smartphone cao cấp Galaxy S10 vào ngày 21/2 năm nay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Các thế hệ Galaxy S gần đây đều ra mắt vào tháng 2. Galaxy S10 ra mắt ngày 21/2, Galaxy S9 ra mắt ngày 26/2/2018 còn Galaxy S7 ra mắt vào 22/2/2016.

    Thông lệ trên nhiều khả năng sẽ tiếp tục vào năm sau. Cụ thể, nguồn tin từ SamMobile cho rằng công ty Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy S11 vào tuần thứ 3, tháng 2/2020.

    Vẫn còn sớm để nói về Galaxy S11, tuy nhiên theo nguồn tin này, sản phẩm sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/2/2020 tại San Francisco (Mỹ).

    Thời điểm trên khá phù hợp theo lịch trình hàng năm của Samsung. Trừ khi có sự cố, hãng mới dời ngày ra mắt Galaxy S sang tháng khác. Năm 2017, sự có về pin trên Galaxy Note7 khiến Samsung dời ngày ra mắt Galaxy S8 sang tháng 3/2017 để hoàn thiện công đoạn kiểm tra chất lượng một cách tốt nhất.

    Hiện chưa có nhiều thông tin về Galaxy S11. Một số tin đồn cho biết máy vẫn có màn hình đục lỗ, mặt sau có camera chính độ phân giải 108 MP, kèm theo camera góc siêu rộng và camera telephoto hỗ trợ zoom quang 5x.

    Về cấu hình, Galaxy S11 sẽ trang bị chip xử lý Exynos hoặc Snapdragon đời mới nhất, giao diện One UI 2.1 và phiên bản bộ nhớ trong 1 TB.

    Ứng dụng đo chất lượng không khí AirVisual bị chặn ở Việt Nam

    Thông tin về chất lượng không khí tại Hà Nội và TP.HCM vẫn có thể tìm thấy trên website của IQAir AirVisual. Ảnh: Vietnamnet

    Vài ngày trở lại đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và TP.HCM đang ở mức đáng báo động. Do vậy, nhiều người sử dụng smartphone đã chủ động tải về các ứng dụng thông báo chất lượng không khí để tìm cách giữ gìn sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

    Trong số các ứng dụng đo chất lượng không khí, phổ biến nhất hiện nay là AirVisual của IQAir AirVisual. Đây là tổ chức sở hữu lượng dữ liệu tổng hợp lớn nhất về chất lượng không khí. Dữ liệu này được thu thập từ các trạm quan trắc không khí của nhiều chính phủ và tổ chức phi chính phủ trên toàn cầu.

    Tuy nhiên đến tối ngày 6/10, nhiều người sử dụng Việt Nam cảm thấy bất ngờ khi không thể tìm ra ứng dụng AirVisual trên các chợ ứng dụng dùng cho di động.

    Khi truy cập vào trang web của IQAir AirVisual, người dùng vẫn có thể tìm đến ứng dụng AirVisual theo đường dẫn trên website. Thế nhưng khi click vào các đường link này, thông tin từ chợ ứng dụng cho biết AirVisual “không có sẵn ở quốc gia của bạn".

    Đây là điều khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên bởi trước đó chỉ một ngày, việc tải về và sử dụng AirVisual vẫn diễn ra bình thường. Hiện vẫn chưa rõ vì sao ứng dụng AirVisual không hỗ trợ tải về cho người dùng Việt Nam. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể tải về AirVisual nếu chuyển vùng sang một quốc gia khác.

    Ở thời điểm hiện tại, thông tin về tình hình chất lượng không khí tại 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM vẫn có thể cập nhật bình thường trên web của của IQAir AirVisual. Do vậy, trong trường hợp không thể tải về ứng dụng AirVisual, người dùng có thể theo dõi chất lượng không khí bằng cách truy cập vào website của tổ chức này (tại đây).

    Với những người đã tải về ứng dụng AirVisual, việc sử dụng và cập nhật thông tin từ ứng dụng này vẫn diễn ra bình thường.

    Tại Hà Nội, IQAir AirVisual thu thập dữ liệu từ 14 trạm kiểm soát không khí, gồm có 10 trạm thuộc chính phủ. Đó là mạng lưới quản lý chất lượng không khí Hà Nội, Trung tâm quan trắc môi trường miền Bắc , Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và các tổ chức phi chính phủ. Tại TP HCM, IQAir AirVisual có dữ liệu từ 7 trạm gồm Lãnh sự quán Mỹ và các tổ chức phi chính phủ.

    Ở thời điểm tối 6/10, mức độ ô nhiễm không khí của Hà Nội và TP.HCM đều đang ở mức trung bình (không quá ô nhiễm) theo thang đánh giá của IQAir AirVisual. Theo đó, Hà Nội hiện xếp thứ 15, trong khi TP.HCM xếp thứ 41 về mức độ ô nhiễm không khí.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-710-apple-bi-microsoft-giang-mot-don-dau-a295866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan