+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12: Dây đeo dành cho Apple Watch có camera sắp ra mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Dây đeo Apple Watch có camera sắp được trình làng, Xiaomi ra mắt củ sạc dành cho iPhone… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12/2020.

    Dây đeo Apple Watch có camera sắp được trình làng, Xiaomi ra mắt củ sạc dành cho iPhone… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12/2020.

    Ra mắt dây đeo Apple Watch có camera

    Theo tiết lộ từ chính công ty sản xuất dây đeo chp Apple, dây đeo camera cho Apple Watch có tên Wristcam đã được hoàn thành sau 4 năm nghiên cứu. Sản phẩm này chỉ nặng 23 gram, được trang bị 2 camera ở phía trước và phía sau.

    Camera trước của dây đeo có độ phân giải 2MP trong khi camera sau có độ phân giải tương đối 8MP, kèm theo khả năng quay video chất lượng 1080p, chụp ảnh tĩnh 4K. Được biết, cả 2 camera trước và sau đều sẽ có đen LED nhấp nháy khi đang được sử dụng.

    Thao tác chụp ảnh hay quay video với Wristcam cũng khá đơn giản. Người dùng có thể sử dụng nút bấm được tích hợp trên dây đeo hoặc dùng ứng dụng Wristcam trên Apple Watch. Ứng dụng này có giao diện đơn giản để người mới dùng cũng có thể sử dụng tốt.

    Dây đeo có camera dành cho Apple Watch.

    Ảnh và video sau khi quay chụp sẽ được lưu và hiển thị trên màn hình của Apple Watch. Ari Roisman, CEO của Wristcam cho hay, dây đeo chỉ mất khoảng 20 giây để lưu dữ liệu vào Apple Watch qua Bluetooth Năng lượng thấp (BLE). Không chỉ vậy, ảnh và video cũng có thể tự đồng bộ vào Galerry của iPhone nếu người dùng gắn dây đeo và iPhone vào sạc từ tính, Blutooth 4.2, 5.9 hoặc wifi.

    Dây đeo dùng nguồn pin độc lập so với Apple Watch, với dung lượng đủ để sử dụng cả ngày dài cho các nhu cầu cơ bản. Sản phẩm này còn được công ty trang bị thêm công cụ chỉnh ảnh và lọc ảnh riêng, nhờ vậy, người dùng dễ dàng hoàn thiện ảnh trước khi lưu vào Apple Watch hoặc đồng bộ với iPhone.

    Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Mỹ vào tháng 3/2021 ở mức giá 299 USD (khoảng 6,9 triệu đồng) với 5 tùy chọn màu sắc đen, trắng, xám, hồng và xanh xám.

    Xiaomi ra mắt củ sạc cho iPhone

    Nhu cầu về củ sạc của người tiêu dùng tăng cao hơn khi Apple ra mắt dòng iPhone 12 mà không có củ sạc đi kèm, chỉ tặng kèm dây sạc USB-C sang Lightning. Mặc dù Apple đã tung ra củ sạc USB-C 20W để phục vụ nhu cầu của khách hàng nhưng củ sạc này tại thị trường Việt Nam đang “cháy hàng”, nếu có thì sẽ được bán với mức giá khá cao.

    Chớp cơ hội, Xiaomi nhanh chóng giới thiệu tới người dùng củ sạc 20W dưới tên thương hiệu ZMI. Sản phẩm cũng dùng đầu ra USB-C và hỗ trợ chuẩn USB PD (Power Delivery) như sạc của Apple. Do đó, những củ sạc này hoàn toàn tương thích và có thể được sử dụng để sạc các mẫu iPhone.

    Củ sạc dành cho iPhone dưới thương hiệu ZMI đã được Xiaomi giới thiệu tới người dùng.

    Thiết kế của củ sạc này trông khá đơn giản, có tông màu trắng kèm theo logo ZMI và có kích thước nhỏ hơn khá nhiều so với củ sạc của Apple. Tuy nhiên, vì sản phẩm chỉ có 1 cổng USB-C, người dùng cầm thêm một sợi cáp USB-C sang Lightning – phụ kiện đi kèm trong hộp iPhone 12 để có thể sạc nhanh iPhone.

    Về các thông số, sản phẩm có dòng điện 9V-2.2A, có thể được sử dụng để sạc nhanh cho các dòng iPhone được hỗ trợ. Đặc biệt, kể từ 60% trở đi, công suất của củ sạc ZMI sẽ giảm dần nhằm tránh gây hại cho pin. Hiện, sản phẩm đang được bán ra với mức giá 130.00 đồng.

    Nhiều iPhone 12 hao pin nhanh

    Thời gian gần đây, người dùng liên tục phàn nàn các vấn đề liên quan tới thời lượng pin của iPhone 12 trên trang hỗ trợ của Apple. Trong đó, hiện tượng được phản ánh nhiều nhất là tụt pin bất thường.

    Master26A, một khách hàng hiện đang sử dụng iPhone 12 Pro cho hay, điện thoại của anh cạn pin ngay cả khi đang ở chế độ chờ và không mở một ứng dụng nào chạy nền, trung bình mỗi giờ giảm khoảng 4%. Người dùng này còn tiết lộ thêm, anh từng tắt dữ liệu di động để kiểm tra liệu kết nối 5G có phải nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Tuy nhiên, tình trạng tụt pin vẫn không cải thiện.

    Một số iPhone 12 bị phàn nàn vì tụt pin nhanh một cách bất thường.

    Sau Master26A, hơn 1200 người dùng khác cũng cho biết họ gặp phải lỗi tương tự. Một số người dùng iPhone 12 mini thậm chí còn khẳng định điện thoại của họ cạn sạch pin chỉ sau 1 đêm dù đã được sạc đầy 100% từ trước đó.

    Một người dùng iPhone 12 Pro và là kỹ sư viên thông đã minh họa lại sự sụt pin bất thường của iPhone 12, đồng thời cho hay “biểu đồ xả pin của chiếc iPhone 12 là một đường cong lỗi”.

    Theo thống kê từ Forbes, pin của phẩn lớn iPhone 12 bị phàn nàn có xu hướng giảm khoảng 20% - 30% trong một đêm, một số ít sản phẩm tụt tới 50% hoặc 100%. Apple hiện chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì về lỗi này. Phía các chuyên gia cùng chưa thể kết luận vấn đề này xuất phát từ phần cứng hay phần mềm và có thể được khắc phục thông qua các bản cập nhật hay không.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-712-day-deo-danh-cho-apple-watch-co-camera-sap-ra-mat-a348480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan