+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/1: Kỹ sư chủ chốt thiết kế chip M1 rời Apple

    ĐS&PL Kỹ sư chủ chốt thiết kế chip M1 rời Apple, đồng hồ Garmin Venu 2 Plus trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/1/2022.

    Kỹ sư chủ chốt thiết kế chip M1 rời Apple

    Theo Macrumors, ông Jeff Wilcox - Giám đốc kiến trúc hệ thống Mac của Apple vừa thông báo đã rời “Táo khuyết”. Ông tiết lộ bản thân muốn theo đuổi cơ hội mới, đồng thời thấy tự hào với những gì đã làm được ở Apple.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 81 ky su chu chot thiet ke chip m1 roi apple1
    Ông Jeff Wilcox cho biết đã rời Apple và sẽ đảm nhận vị trí mới tại Intel.

    Được biết, ông Wilcox là kỹ sư chủ chốt của dự án Apple Silicon, thiết kế chip M1 và có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Apple từ chip Intel sang chip tự thiết kế. Thông tin trong hồ sơ cho thấy ông là người “dẫn đầu quá trình chuyển đổi” của tất cả máy tính Mac từ chip Intel sang Apple Silicon.

    Sau khi rời Apple, ông sẽ đảm nhận chức Giám đốc nhóm Kỹ thuật thiết kế ở Intel – công ty mà “Táo khuyết” đã cắt đứt mối quan hệ nhờ có sự giúp sức của ông. Ông Wilcox chịu trách nhiệm về kiến trúc của tất cả các bộ vi xử lý thuộc tất cả các phân khúc của Intel.

    Dự án Apple Silicon hiện sẽ do Phó chủ tịch phụ trách công nghệ phần cứng của Apple, ông Johny Srouji dẫn dắt. Không rõ liệu sự ra đi của Jeff Wilcox có ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển dòng chip Apple Silicon trong tương lai hay không nhưng Apple hiện vẫn đang làm rất tốt quá trình chuyển đổi của mình.

    Redmi Note 11S đạt chứng nhận quan trọng

    Mới đây, điện thoại Redmi Note 11S đã đạt được chứng nhận từ cơ quan uy tín FCC, hé lộ nhiều thông số quan trọng của sản phẩm. Tài liệu của FCC cho thấy Redmi Note 11S sẽ có hai model với số hiệu lần lượt là 2201117TY và 2201117SY.

    Điều này có nghĩa Redmi Note11S sẽ có 2 mẫu máy khác nhau. Cả hai mẫu máy đều chạy trên MIUI 13 nên nhiều khả năng sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android. Theo dự kiến, thiết bị sẽ ra mắt với 3 phiên bản bộ nhớ gồm RAM 6GB + ROM 64GB, RAM 6GB + ROM 128GB và RAM 8GB + ROM 128GB.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 81 ky su chu chot thiet ke chip m1 roi apple2
    Redmi Note 11S được cho sẽ có 3 phiên bản bộ nhớ.

    Trước đó, Redmi Notes 11S đã xuất hiện trên một số trang web chứng nhận, xác nhận model tại Ấn Độ sẽ có mã là 2201117SI. Tuy sản phẩm đã xuất hiện nhiều lần nhưng thông số kỹ thuật chi tiết hiện vẫn chưa được tiết lộ.

    Được biết, Xiaomi sẽ ra mắt Redmi Note 11S tại các thị trường như Malaysia, Singapore và Indonesia đầu tiên. Có nhiều tin đồn cho rằng thiết bị có thể đi kèm camera “khủng” gồm camera selfie 13MP và hệ thống 3 camera sau với ống kính chính 108 MP, ống kính siêu rộng 8 MP và cảm biến macro 2 MP. Điện thoại sẽ trang bị chip MediaTek, có pin lớn hỗ trợ sạc nhanh và màn hình AMOLED hoặc LCD.

    Đồng hồ Garmin Venu 2 Plus trình làng

    Venu 2 Plus là thế hệ đồng hồ thông minh GPS mới vừa được Garmin ra mắt tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có mặt đồng hồ tròn với kích thước 43mm để vừa cổ tay người dùng cả hai giới. Garmin trang bị cho máy tấm nền AMOLED với kính cường lực Gorilla Glass 3, kèm theo đó là viền bezel thiết kế mỏng hơn bao quanh màn hình nhằm mở rộng không gian và tối ưu tầm nhìn màn hình.

    Toàn bộ khung và phần cứng được chế tác bằng chất liệu thép không gỉ, còn dây đeo silicone tháo nhanh tiêu chuẩn 20mm chống thấm mồ hôi và thoải mái khi vận động. Venu 2 Plus được tích hợp sẵn 25+ chế độ thể thao trong nhà và ngoài trời với GPS như chạy bộ, bơi lội, đạp xe,..

    Đồng hồ có thể xác định vùng cơ bắp mục tiêu cho bài tập sức bền để tăng hiệu quả đo lường sau tập luyện, bên cạnh đó có 75+ bài tập hình động hướng dẫn từng động tác ở nhiều chế độ như Cardio, HIIT, Yoga, Sức Bền, Pilates...

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 81 ky su chu chot thiet ke chip m1 roi apple3
    Đồng hồ Garmin Venu 2 Plus hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời.

    Về sức khỏe, thiết bị có đầy đủ tính năng theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, nhịp thở, SpO2, pin cơ thể, mức độ căng thẳng, thống kê sức khỏe, chấm điểm giấc ngủ, đo lượng nước đã uống hay thậm chí cả theo dõi chu kỳ kinh nguyệt đối với phái nữ.

    Đặc biệt hơn, đây là thế hệ đồng hồ đầu tiên được Garmin trang bị các tính năng nghe gọi trực tiếp trên đồng hồ khi kết nối với smartphone. Người dùng dễ dàng nhận cuộc gọi đến và quay số cuộc gọi đi trực tiếp chỉ bằng một nút bấm trên đồng hồ. Viên pin của máy cho thời lượng sử dụng lên tới 9 tiếng ở chế độ thông minh, 8 tiếng ở chế độ GPS và phát nhạc. Venu 2 Plus mở bán từ ngày 7/1/2022 với giá 10.990.000 đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8-1-2022-ky-su-chu-chot-thiet-ke-chip-m1-roi-apple-a525035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan